Thứ năm 25/04/2024 23:49

WHO công bố chiến lược phòng chống dịch Covid-19 mới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa công bố chiến lược phòng chống dịch Covid-19 trong giai đoạn 2023-2025.
WHO công bố chiến lược phòng chống dịch Covid-19 mới
Tổng giám đốc WHO - Tedros Adhanom Ghebreyesus.

Theo đó, ngày 3/5 (giờ địa phương), WHO công bố chiến lược phòng chống dịch Covid-19 mới, trong đó có việc khuyến khích các quốc gia chuyển từ chế độ khẩn cấp sang phòng ngừa và kiểm soát dài hạn.

Cụ thể, chiến lược này được nằm trong giai đoạn từ 2023 đến 2025. Đây cũng là lần thứ 4 mà WHO công bố kế hoạch ứng phó với dịch bệnh này kể từ khi ghi nhận ca đầu tiên tại Trung Quốc.

Chiến lược mới sẽ duy trì hai mục tiêu của kế hoạch trước đó, được đưa ra vào năm ngoái, đó là giảm sự lây lan của dịch bệnh và điều trị để giảm tỷ lệ tử vong, tỷ lệ mắc bệnh và hậu quả lâu dài.

Bên cạnh đó, chiến lược mới bổ sung thêm mục tiêu thứ 3 là hỗ trợ các quốc gia khi họ chuyển từ ứng phó khẩn cấp sang quản lý, kiểm soát và phòng ngừa dịch Covid-19 một cách bền vững lâu dài hơn.

Cũng theo Tổng giám đốc WHO - Tedros Adhanom Ghebreyesus thì chiến lược mới này cũng sẽ nhấn mạnh vào việc giải quyết tình trạng Covid-19 kéo dài, phát sinh ở 6% bệnh nhân có triệu chứng.

Quyết định công bố chiến lược mới này được đưa ra trước thềm cuộc họp của Ủy ban khẩn cấp về Covid-19 của WHO để quyết định liệu có nên duy trì mức cảnh báo tối đa đối với đại dịch hay không.

Vào hồi đầu tuần trước, WHO cho biết số ca tử vong do Covid-19 giảm 95% kể từ đầu năm, nhưng cảnh báo virus vẫn lưu hành trong cộng đồng. Các quốc gia cần học cách quản lý các tác động không khẩn cấp của nó, đặc biệt là tình trạng hậu Covid-19.

Ngân hàng Thế giới chính thức có chủ tịch mới Ngân hàng Thế giới chính thức có chủ tịch mới
Kiev phản đối lệnh cấm nhập khẩu với ngũ cốc của Ukraine Kiev phản đối lệnh cấm nhập khẩu với ngũ cốc của Ukraine
Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động