Thứ năm 25/04/2024 16:32

Vụ bán hàng quây bạt kín ở Ninh Bình: Đơn vị tổ chức thông tin không đúng thực tế

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Kế hoạch tổ chức hội nghị khách hàng, chương trình khuyến mại, tờ rơi phát đến người dân đều ghi quà tặng là can dầu 4 lít và hỗ trợ 50.000 đồng nhưng không người dân nào nhận được phần quà trên.
Vụ bán hàng quây bạt kín ở Ninh Bình: Đơn vị tổ chức thông tin không đúng thực tế
Phần quà và sản phẩm người dân mua và được tặng.

Liên quan đến việc đơn vị bán hàng quây bạt kín, không quay phim chụp ảnh ở Bản Sau xã Kỳ Phú và chợ Mới, phố Tân Tiến, thị trấn Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, bà Đinh Thị Thanh, ở Bản Sau, cho hay, chiều 24/8, chồng bà đang đi ở đường thì được một người phát tờ rơi quảng bá về chương trình “Vua bếp thông thái”.

Theo đó, thời gian tổ chức từ 7h – 7h30 ngày 25/8 tại nhà anh Đinh Văn Tuần ở Bản Sau. Mỗi người đến tham dự chương trình sẽ có cơ hội nhận được 3kg bột canh, 3 chai nước mắm, 3 chai nước rửa chén và 1 can dầu ăn 4 lít.

Đặc biệt, tất cả các cô, các chị, các mẹ đến tham dự đúng giờ được hỗ trợ 1 can dầu ăn 4 lít và 50.000 đồng cho chi phí xăng xe đi lại tham dự chương trình. Đến sau 8h chỉ nhận được một gói bột canh 0,5kg.

Sáng 25/8, chồng bà đến dự chương trình, đơn vị tổ chức đã khuyến mại 3 người mua hàng và được lấy hàng trả lại tiền. Tưởng rằng mua hàng sẽ được trả lại tiền nên chồng bà đã mua nồi cơm điện tách đường và nồi áp suất với chi phí 8.200.000 đồng. Tuy nhiên, gần 14h đơn vị tổ chức đã rời đi trong lặng lẽ khiến nhiều người cảm thấy hụt hẫng, giờ gia đình bà cũng chưa biết làm gì với sản phẩm đã mua.

“Không ai được tặng can dầu 4 lít và hỗ trợ 50.000 đồng cho chi phí xăng xe đi lại. Mọi người chỉ được tặng chai dầu ăn 2 lít, một gói bột canh 900g, chai nước rửa chén. Có người thì được chai nước mắm, gói bột canh và chai dầu ăn 2 lít. Trên tờ rơi không hề có thông tin liên hệ, đơn vị tổ chức”, bà Thanh thông tin.

Bà Vũ Thị Cường, ở Bản Sau, thông tin thêm, bà mua chảo xào trị giá 650.000 đồng và chương trình khuyến mại trên giấy gửi đến UBND xã Kỳ Phú là sản phẩm A nhưng thực tế lại là sản phẩm B.

Vụ bán hàng quây bạt kín ở Ninh Bình: Đơn vị tổ chức thông tin không đúng thực tế
Tờ rơi quảng bá về chương trình "Vua bếp thông thái".

Theo PV ghi nhận tại chợ Mới, phố Tân Tiến, thị trấn Nho Quan, ngày 25/8 cũng diễn ra chương trình “Vua bếp thông thái”. Tại đây, đơn vị tổ chức cũng phát tờ rơi và nội dung tương tự như tại xã Kỳ Phú tuy nhiên, không người dân nào nhận được can dầu ăn 4 lít và 50.000 đồng hỗ trợ. Trên tờ rơi cũng không có thông tin đơn vị tổ chức, số liên hệ và thời gian tổ chức cũng buổi sáng có khách hàng mua khuyến mại được trả lại tiền nhưng mua hàng lúc 12h trở đi là không được trả lại tiền. Khoảng 14h, đơn vị tổ chức cũng lặng lẽ rời đi.

Liên quan đến thông tin đơn vị tổ chức, một lãnh đạo xã Kỳ Phú cho biết, ngày 24/8, đơn vị tổ chức đã cho người mang giấy giới thiệu, kế hoạch tổ chức hội nghị khách hàng, chương trình khuyến mại lên UBND xã để xin tổ chức hội nghị trên địa bàn.

Chương trình khuyến mại gồm quà tặng là can dầu ăn 4 lít và tặng chảo, dầu xoa bóp khi mua nồi cơm tách đường và nồi áp suất, bếp hồng ngoại,....

“Chúng tôi không phối hợp tổ chức với đơn vị kia và không đồng ý cho tổ chức hội nghị. Xã đã yêu cầu cung cấp thông tin đầy đủ về việc bán ở đâu, hình thức như thế nào còn việc bán hàng là thuận mua vừa bán với người dân, xã không quản lý”, vị lãnh đạo xã thông tin.

Trưởng Ban quản lý chợ Mới cho hay, đơn vị tổ chức đến gặp và xin tổ chức trong chợ, họ nói là công ty tri ân khách hàng và đến từ tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang. Đơn vị này không để lại giấy tờ hay số điện thoại liên hệ.

Trước đó, trên mạng xã hội đã đăng tải nhiều thông tin, hình ảnh về việc một đơn vị tổ chức bán hàng cho người dân ở xã Kỳ Phú và chợ Mới, thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình gây xôn xao dư luận. Phần lớn cho rằng đơn vị bán hàng này đến và đi rất nhanh, không ai biết họ ở đâu, người đến mua hàng hầu hết là người lớn tuổi.

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động