Thứ bảy 18/05/2024 22:32

Vĩnh Phúc: Mời gọi đầu tư dự án nước sạch hơn 86 tỷ đồng cho huyện Lập Thạch

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Người dân các địa phương Đồng Ích; Tiên Lữ; Xuân Lôi, huyện Lập Thạch phải mua nước sinh hoạt với giá 200.000đ đến 250.000đ/khối, trong những thời điểm khô hạn kéo dài. Để giải quyết khó khăn tại “những vùng đất khát” này, tỉnh Vĩnh Phúc đang mời gọi đầu tư dự án nước sạch với tổng vốn đầu tư hơn 86 tỷ đồng.
Vĩnh Phúc: Mời gọi đầu tư dự án nước sạch hơn 86 tỷ đồng cho huyện Lập Thạch
Người dân xã Tiên Lữ phải mua nước sạch về dùng với giá đắt đỏ, do nguồn nước ngầm cạn kiệt, ô nhiễm

Hiện nay địa bàn huyện lập Thạch còn nhiều xã chưa được cấp nước sạch nông thôn. Đa số người dân địa phương đang sử dụng nguồn nước ngầm được khai thác từ giếng khơi, giếng khoan, chất lượng nước không đảm bảo hợp vệ sinh, nhiều xã nguồn nước ngầm, nước giếng khoan ngả màu vàng, có mùi tanh hôi, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh, có nơi nước cạn kiệt.

Trong đó, tình hình khó khăn về nước sinh hoạt nghiêm trọng nhất phải kể đến 3 xã gồm Đồng Ích – Tiên Lữ - Xuân Lôi. Người dân các địa phương này nhiều tháng ròng phải mua nước sinh hoạt từ nơi khác chuyển về với giá đắt đỏ, mỗi téc nước (một khối) có giá từ 200.000 đến 250.000đ/khối (so với giá nước sạch cung cấp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc chỉ khoảng 7 đến 8 nghìn đồng/khối).

Mặc dù giá nước sinh hoạt đắt đỏ như vậy, nhưng cư dân “các vùng đất khát” của huyện Lập Thạch vẫn phải chấp nhận mua. Nước sinh hoạt thiếu thốn khiến người dân khổ sở, nhất là những dịp lễ Tết các gia đình có con cháu từ các thành phố về thăm nhà, hoặc những khi có giỗ chạp, hiếu hỉ.

Nhằm giải quyết khó khăn về nước sinh hoạt cho cư dân tại “các vùng đất khát”, tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo cơ quan chức năng nhanh chóng thông tin dự án kêu gọi đầu tư với Dự án cấp nước sạch cho các xã Đồng Ích – Tiên Lữ - Xuân Lôi, huyện Lập Thạch.

Cụ thể, theo báo cáo số 234/BC-SKHĐT ngày 05/6/2023 của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc, Dự án Cấp nước sạch cho các xã Đồng Ích – Tiên Lữ - Xuân Lôi, huyện Lập Thạch có mục tiêu là cung cấp nước sạch sinh hoạt nông thôn; nguồn nước sử dụng từ nhà máy nước Sông Lô theo Quyết định số 879/QĐ-UBND tỉnh Vĩnh Phúc. Địa điểm đặt trạm bơm tăng áp tại xứ đồng Ông Chám, xã Xuân Lôi, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc với diện tích sử dụng đất khoảng 1.650 m2.

Công suất thiết kế 4.000 m3 /ngày đêm. Quy mô xây dựng dự kiến có trạm bơm tăng áp với diện tích 1.650 m2; lắp đặt 115.680 m đường ống từ D315 đến DN32 và 6.748 cụm đồng hồ nhà dân; hạ tầng kỹ thuật đồng bộ.

Dự án có tổng vốn đầu tư 86,5 tỷ đồng, tiến độ thực hiện từ năm 2023 – 2025, khoảng 18 tháng kể từ khi được chấp thuận chủ trương đầu tư. Dự án có thời hạn hoạt động 50 năm kể từ ngày được giao đất.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc lưu ý các nhà đầu tư quan tâm đến dự án cần làm văn bản đăng ký gửi về địa chỉ, số 40 đường Nguyễn Trãi, phường Đống Đa, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, để được hướng dẫn các thủ tục triển khai tiếp theo. Văn bản đăng ký phải gửi đến Sở Kế hoạch và Đầu tư trong thời hạn đăng tải tháng 6 và tháng 7 năm 2023.

Tiến độ các dự án phát triển nguồn cung cấp nước sạch cho thành phố Hà Nội ra sao? Tiến độ các dự án phát triển nguồn cung cấp nước sạch cho thành phố Hà Nội ra sao?
Nhiều dự án cấp nước sạch cho vùng nông thôn hoàn thành trong năm 2021 Nhiều dự án cấp nước sạch cho vùng nông thôn hoàn thành trong năm 2021
Kỳ cuối: Xây dựng giá nước sạch phải hài hòa lợi ích Nhà nước, DN và người dân Kỳ cuối: Xây dựng giá nước sạch phải hài hòa lợi ích Nhà nước, DN và người dân
Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động