Thứ bảy 04/05/2024 08:31

Vĩnh Phúc: Học sinh trở lại trường học trực tiếp từ ngày 7-2

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Học sinh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc sẽ quay lại các nhà trường để tiến hành học trực tiếp từ ngày 7-2 sau kỳ nghỉ Tết và nhiều tháng phải học online tại nhà để phòng chống lây lan dịch bệnh Covid-19.

Theo văn bản số 139/SGĐT – GDPT về việc cho học sinh đến trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc cho biết: Căn cứ Văn bản số 283/BGDĐT-GDTC của Bộ Giáo dục & Đào tạo về tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục. Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc yêu cầu các đơn vị tiếp tục rà soát đánh giá tình hình dịch bệnh và triển khai một số nội dung sau:

Thứ nhất, thực hiện nghiêm túc đầy đủ chỉ đạo tại văn bản 128/SGDĐT-GDPT về việc chuẩn bị các điều kiện tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Thứ hai, chủ động phối hợp với y tế địa phương tập huấn, tổ chức diễn tập các phương án, tình huống xảy ra dịch bệnh trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp tại trường học.

Thứ ba, chủ động phối hợp với phụ huynh học sinh nắm bắt tình hình sức khỏe của học sinh, số học sinh được test Covid-19 trước khi trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết.

Thứ tư, trên cơ sở tự test Covid-19 tại nhà của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, nhà trường tổ chức test Covid-19 cho các trường hợp còn lại để đảm bảo 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh được test Covid-19 trước khi vào giờ học đầu tiên của ngày 7-2.

Vĩnh Phúc: Học sinh trở lại trường học trực tiếp từ ngày 7-2
Các cơ sở giáo dục đảm bảo 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh được test Covid-19 trước khi vào giờ học đầu tiên ngày 7-2 (ảnh minh họa)

Tổng hợp nhu cầu Kit test Covid-19 và các trang thiết bị cần thiết phục vụ công tác phòng chống dịch gửi UBND huyện, thành phố và Sở GD&ĐT để đề nghị UBND tỉnh hỗ trợ.

Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm toàn diện trong việc bảo đảm an toàn phòng dịch và việc thực hiện quy định phòng dịch tại đơn vị mình quản lý. Quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn vướng mắc liên hệ với Sở GD&ĐT để kịp thời tháo gỡ.

Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động