Thứ sáu 29/03/2024 02:38

Việt Nam tiếp nhận 500.000 liều vắc-xin Vero-Cell của Sinopharm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Được sự uỷ quyền của Chính phủ, chiều 20-6 tại sân bay Quốc tế Nội Bài, Ban Đối ngoại Trung ương, Bộ Ngoại giao và Bộ Y tế đã phối hợp với Đại sứ quán nước Cộng hoà nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam tiếp nhận 500.000 liều vắc-xin Vero-Cell của Sinopharm và 502.400 chiếc bơm tiêm chủng dùng 1 lần, loại 1ml.

Vero-Cell là vắc-xin đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xếp vào danh sách sử dụng khẩn cấp (EUL) và được Chương trình COVAX mua để giúp các nước tiếp cận với vắc-xin một cách công bằng.

Vắc-xin Vero-Cell đã được cung cấp tới hơn 70 quốc gia, trong đó có các quốc gia Đông Nam Á như Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore và Thái Lan.

Đến thời điểm này, vắc-xin của Sinopharm đã được sử dụng viện trợ cho Brunei, Lào, Campuchia, Myanmar, Pakistan... và bán cho Pakistan, Mông Cổ, các nước Trung và Đông Âu.

Vắc-xin của SinoVac đã được bán cho hơn 30 quốc gia, trong đó có các nước Đông Nam Á (Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Singapore, Philippines, Campuchia).

Việt Nam tiếp nhận 500.000 liều vắc-xin Vero-Cell của Sinopharm
GS-TS. Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế Việt Nam và ngài Hùng Ba - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHND Trung Hoa trao biên bản bàn giao lô hàng viện trợ gồm 500.000 liều vắc-xin và hơn 500.000 bơm kim tiêm (ảnh: Trần Minh)

Hơn 450 triệu liều vắc-xin Vero-Cell đã được sản xuất, trong đó 100 triệu liều đã được cung cấp thông qua hình thức viện trợ Chính phủ và bán thương mại cho các doanh nghiệp.

Dự kiến, 500.000 liều vắc-xin Vero-Cell mà Việt Nam tiếp nhận hôm nay sẽ được tiêm cho 3 nhóm đối tượng: Công dân nước CHND Trung Hoa làm việc tại Việt Nam; người Việt Nam có nhu cầu học tập, làm việc, kinh doanh tại nước CHND Trung Hoa; người dân có nhu cầu sử dụng vaccine này, đặc biệt ở các địa phương sát biên giới với nước CHND Trung Hoa.

Vân Hà
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động