Thứ ba 07/05/2024 00:40

Việt Nam đạt giải ba Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế 2021

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo kết quả Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế - REGENERON ISEF 2021 vừa được công bố, Việt Nam có 1 dự án đạt giải ba - giải chính thức của hội thi và 2 dự án đạt giải ba và khuyến khích do các tổ chức khoa học - công nghệ và doanh nghiệp trao tặng.

Cụ thể, tại lĩnh vực kỹ thuật cơ khí, dự án “Cánh tay robot cho người khuyết tật liệt cơ tay toàn phần” của 2 học sinh Phạm Đức Linh và Nguyễn Đức An (trường THPT Hàn Thuyên, tỉnh Bắc Ninh) đã đạt giải ba, xếp chung hạng với thí sinh đến từ Mỹ, Trung Quốc, Australia, Thuỵ Sĩ, nhận phần thưởng trị giá 1.000 USD.

Đây là dự án duy nhất trong 7 dự án của đoàn học sinh Việt Nam đạt giải chính thức trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế năm nay, cũng là lần đầu tiên học sinh Bắc Ninh đạt giải ba của cuộc thi này.

Việt Nam đạt giải ba Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế 2021
Hai em Phạm Đức Linh và Nguyễn Đức An tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế

Bên cạnh đó, dự án “Khó khăn tâm lý trong học tập trực tuyến của học sinh Trung học Phổ thông”, tác giả Hoàng Việt Phúc, Vũ Phương Mai - học sinh trường THPT Chuyên Lào Cai đạt giải ba của Hiệp hội Tâm lý học Hoa Kỳ, giải khuyến khích đặc biệt của Hiệp hội Thống kê Hoa Kỳ.

Dự án “Kích thích tư duy toán học thông qua hệ thống bài tập Hình học và trò chơi được thiết kế bằng phần mềm Scratch”, tác giả Huỳnh Đăng Khoa, Lê Anh Châu, học sinh trường THCS Nguyễn Tri Phương, tỉnh Thừa Thiên Huế đạt giải khuyến khích đặc biệt của Hiệp hội Toán học Hoa Kỳ.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế năm nay được tổ chức trực tuyến tại Mỹ, với sự tham gia của 1.500 dự án, 2.000 thí sinh đến từ hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ. Kết thúc cuộc thi, khoảng 26% dự án tham gia có giải.

Năm nay, đoàn Việt Nam có 7 dự án với 14 học sinh tham dự, được tuyển chọn từ 141 dự án dự thi cuộc thi Khoa học kĩ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2020-2021. Học sinh Việt Nam đã tham gia đầy đủ các hoạt động trên các không gian ảo do Ban tổ chức REGENERON ISEF 2021 thiết kế.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động