Thứ năm 28/03/2024 20:03

Nữ sinh Hà Nội đạt giải Ba cuộc thi Viết thư quốc tế UPU năm 2021

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với bức thư gửi cho em bé gái được sinh ra từ tâm dịch, em Đào Anh Thư, nữ sinh lớp 8, trường THCS Nguyễn Huy Tưởng (huyện Đông Anh, Hà Nội) đã đoạt giải Ba quốc tế cuộc thi Viết thư quốc tế UPU năm 2021.

Tại phiên toàn thể bế mạc Đại hội Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) lần thứ 27, bức thư của em Đào Anh Thư, 14 tuổi, lớp 8A2, trường THCS Nguyễn Huy Tưởng (huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội) đã được trao giải Ba cuộc thi Viết thư quốc tế UPU.

Anh Thư đã lựa chọn ý tưởng gửi thư cho em bé gái được sinh ra khi mẹ đang điều trị Covid-19 tại bệnh viện để nói lên những khó khăn, vất vả của các y, bác sĩ và tự hào về sự đóng góp của họ trong công tác phòng chống đại dịch Covid-19.

Nữ sinh Hà Nội đạt giải Ba cuộc thi Viết thư quốc tế UPU năm 2021
Em Đào Anh Thư giành giải Ba cuộc thi Viết thư quốc tế UPU năm 2021 .

Giải Nhất quốc tế thuộc về em Nubaysha Islam (nữ, 14 tuổi) đến từ Bangladesh với bức thư rất xúc động gửi cho em gái kể về những khó khăn mà gia đình của mình phải đối mặt trong đại dịch Covid-19 vừa qua.

Nubaysha viết về những trải nghiệm của em trong đại dịch như đối mặt với tình trạng bị nhốt trong nhà, với chứng trầm cảm của mẹ và sự ra đi đột ngột của người dì khi bị mắc Covid-19. Cô đã động viên và khuyến khích em gái mình không bao giờ được mất niềm tin và sự hy vọng dù rơi vào hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Giải Nhì quốc tế thuộc về em Bruno Ivanovski (nam, 14 tuổi) đến từ North Macedonia với bức thư viết cho bà kể về tâm trạng và nỗi nhớ bà da diết trong suốt thời gian cách ly do đại dịch Covid-19 gần một năm trời và không được gặp bà.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 5 giải Khuyến khích cho các học sinh đến từ Belarus, Brazil, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ và Libi.

Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU năm 2021 với chủ đề “Hãy viết thư cho một người thân trong gia đình để chia sẻ trải nghiệm của mình về đại dịch Covid-19".

Trước khi giành giải Ba quốc tế, Anh Thư đã được Ban Tổ chức cuộc thi Viết thư quốc tế UPU Việt Nam trao giải Nhất.

Cuộc thi Viết thư quốc tế được UPU tổ chức từ năm 1971. Hàng năm, UPU lựa chọn các chủ đề thiết thực, chương trình hành động của Liên hợp quốc. Trong 33 năm tham gia cuộc thi, Việt Nam đã đoạt 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 6 giải Ba và 5 giải Khuyến khích.

Đặc biệt, năm nay cũng là lần đầu tiên Việt Nam có bài dự thi của học sinh từ 63 tỉnh thành trên toàn quốc. Điều đó chứng tỏ cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU ngày càng lan tỏa, không chỉ các bạn học sinh mà ngay cả thầy cô, cha mẹ và toàn xã hội cũng đều quan tâm tới cuộc thi vừa mang tính thời sự, vừa đậm giá trị nhân văn này.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động