Chủ nhật 28/04/2024 11:31

Vì sao nữ cán bộ Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Lai Châu bị bắt?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mặc dù là cán bộ của Văn phòng đăng ký đất đai thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT), nhưng nữ cán bộ vẫn cố tình làm giả Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…
Vì sao nữ cán bộ Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Lai Châu bị bắt?
Trịnh Thị Kim Nhung. (Ảnh: CQCA)

Trước đó, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Lai Châu nhận được thông tin tố giác Trịnh Thị Kim Nhung (SN 1976), trú tại TP Lai Châu, công tác tại văn phòng đăng ký đất đai trực thuộc Sở TN-MT tỉnh Lai Châu có hành vi làm giả Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để giao dịch, chiếm đoạt số tiền lớn.

Theo điều tra, Nhung đã đầu tư chơi chứng khoán, sàn ảo trên mạng nhưng bị thua lỗ lớn, nợ nần tiền bạc một số người. Thông qua các mối quan hệ, Nhung rao bán một số mảnh đất lấy tiền trả nợ, tuy nhiên những mảnh đất này có giá rẻ bất ngờ và kiểm tra thực tế thì những lô đất Nhung đã giao dịch thành công ở thực địa lại đang thuộc quyền sử dụng ổn định, không tranh chấp của người khác từ lâu, bản thân họ không có nhu cầu chuyển nhượng.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ có được, Phòng Cảnh sát kinh tế đã triệu tập đối tượng Nhung đến làm việc. Tại CQĐT, Trịnh Thị Kim Nhung khai nhận khi công tác tại văn phòng đăng ký đất đai trực thuộc Sở TN-MT tỉnh Lai Châu, được giao nhiệm vụ phụ trách công tác đăng ký cấp giấy chứng nhận, giải quyết thủ tục hành chính về đất đai tại địa bàn phường Đông Phong.

Do nợ nần, thua lỗ đầu tư tiền điện tử (tiền ảo) nên Nhung đã nảy sinh ý định kiếm tiền bằng cách sửa đổi, làm giả các Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, biến Giấy chứng nhận của người khác thành của mình, Nhung đã gọi điện cho nhân viên của Văn phòng môi giới bất động sản Tuấn Tuyền, Xanh Tiến Phát trên địa bàn TP Lai Châu và những người có nhu cầu mua đất giới thiệu bản thân có một số lô đất cần chuyển nhượng với giá rẻ.

Nhung đã lừa chuyển nhượng được 3 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 2 văn phòng bất động sản và 3 người dân có nhu cầu mua đất, chiếm đoạt được tổng số tiền hơn 3,2 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này Nhung sử dụng để trang trải nợ nần và nạp vào tài khoản sàn giao dịch tiền điện tử CSINGTRADE.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Trịnh Thị Kim Nhung về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và điều tra mở rộng vụ án.

Nguyên Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 90.02D tại Hà Nam bị bắt về tội Giả mạo giấy tờ Nguyên Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 90.02D tại Hà Nam bị bắt về tội Giả mạo giấy tờ
Giả mạo giấy tờ, sao chưa bị xử lý hình sự?
Xử phạt hành vi giả mạo giấy tờ yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp Xử phạt hành vi giả mạo giấy tờ yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động