Thứ bảy 28/09/2024 15:30

Vì sao cô gái xinh đẹp lái ô tô tông vào xe đối thủ phải đối diện nhiều tội danh?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Luật sư nhận định, ngoài những tội danh đã khởi tố, Cơ quan điều tra sẽ tiếp tục làm rõ hành vi gây rối trật tự công cộng để có thể sẽ xử lý thêm về tội dành này?
Trần Thị Vân đã bị bắt giam vì lái ô tô tông vào xe người khác (Ảnh: Công an cung cấp)
Trần Thị Vân đã bị bắt giam vì lái ô tô tông vào xe người khác (Ảnh: Công an cung cấp)

Liên quan đến vụ cô gái dùng ô tô tông vào xe đối thủ trong lúc xô xát tại quán nhậu, ngày 11/6, CATP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã ra quyết định khởi tố bổ sung vụ án cố ý gây thương tích để tiếp tục điều tra. Trước đó, CATP Buôn Ma Thuột đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trần Thị Vân (SN 1994, trú TP Buôn Ma Thuột) để điều tra hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản vào.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 20h30 ngày 6/6, Trần Thị Vân chạy xe ô tô nhãn hiệu Hyundai Tucson đến 1 quán nhậu tại ngã tư Ngô Quyền - Nguyễn Đình Chiểu (phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột) để ăn uống cùng nhóm bạn.

Đến khoảng 22h cùng ngày, Vân đi vệ sinh rồi quay lại bàn nhậu thì xảy ra mâu thuẫn với cô gái tên L. ngồi nhậu bàn bên cạnh. Sau khi lời qua tiếng lại, nhóm của Vân và nhóm của cô gái tên L. đã lao vào đánh nhau. Vì tức giận, Vân lái xe ô tô Hyundai Tucson tông liên tiếp nhiều cái vào chiếc xe ô tô nhãn hiệu Hyundai Santafe của đối phương đậu phía trước, gây hư hỏng phần đuôi xe.

Ngay sau khi gây ra vụ việc, Vân điều khiển xe ô tô rời khỏi hiện trường. Đến khoảng 17h ngày 9/6, đối tượng Trần Thị Vân đã đến cơ quan CA trình diện sau 3 ngày gây ra vụ việc.

Dưới góc độ pháp lý, luật sư Đinh Thị Nguyên, Giám đốc Công ty Luật TNHH Đại Đông Á, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho biết, hành vi của bị can Trần Thị Vân thể hiện ý thức coi thường pháp luật, có tính côn đồ hung hãn và đã gây ra thiệt hại đến tài sản của nạn nhân. Với kết quả giám định hậu quả thiệt hại từ 2 triệu đồng trở lên, đó là căn cứ để khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng về tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản” được quy định tại Điều 178, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Theo luật sư Đinh Thị Nguyên, Điều 178, Bộ luật Hình sự 2015 quy định rõ, người nào hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác sẽ bị phạt tiền hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự. Theo đó, nếu hậu quả thiệt hại tài sản từ 2 đến dưới 50 triệu đồng, người vi phạm sẽ bị phạt tiền từ 10 đến 50 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm. Trường hợp hậu quả thiệt hại đến tài sản từ 50 đến dưới 200 triệu đồng, người vi phạm đối mặt với hình phạt tù từ 2 năm đến 7 năm.

“Để có căn cứ áp dụng định khung hình phạt, cơ quan chức năng sẽ giám định chiếc xe mà bị can Trần Thị Vân đã tông vào nhiều lần. Từ đó xác định số tiền thiệt hại cũng như mức độ hư hỏng của chiếc xe ô tô bị tông” - luật sư Đinh Thị Nguyên phân tích.

Việc CATP Buôn Ma Thuột khởi tố bổ sung vụ án cố ý gây thương tích để tiếp tục điều tra đối với bị can Trần Thị Vân, luật sư Nguyên cho biết, tội “Cố ý gây thương tích” được quy định tại Điều 134, Bộ luật Hình sự năm 2015 có mức phạt thấp nhất là cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm, cao nhất là phạt tù chung thân.

“Ngoài ra, quá trình điều tra vụ án, Cơ quan điều tra sẽ tiếp tục làm rõ hành vi gây rối trật tự công cộng để có thể sẽ xử lý thêm về tội gây rối trật tự công cộng theo quy định tại Điều 318, Bộ luật hình sự” – luật sư Đinh Thị Nguyên cho hay.

Vị chuyên gia nêu quan điểm, xe ô tô đã là nguồn nguy hiểm cao độ mà người điều khiển lại là người có ý thức coi thường pháp luật, côn đồ, hung hãn, tính chất nguy hiểm sẽ tăng gấp đôi, dễ xảy ra những hậu quả nghiêm trọng. Bởi vậy, trong những vụ việc như thế này, cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm minh để răn đe, phòng ngừa chung cho xã hội, tránh những vụ việc tương tự có thể xảy ra.

Nhóm đối tượng được thuê đánh dằn mặt một phụ nữ đối diện hình phạt nghiêm khắc?
Thái An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động