Thứ bảy 20/04/2024 12:57

Vì sao "Ca sĩ mặt nạ" hút lượng khán giả "khủng"?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một trong những chương trình truyền hình đang nhận được rất nhiều sự chú ý của khán giả hiện nay chính là The Masked Singer Vietnam (Ca sĩ mặt nạ) với sự hội tụ của nhiều giọng ca "khủng" của làng nhạc.
Vì sao
Lady Mây luôn nằm trong Top 3 của chương trình

Có thể nói, "Ca sĩ mặt nạ" là chương trình truyền hình chất lượng, hấp dẫn ở cả chuyên môn và yếu tố giải trí. Nhà sản xuất đã đầu tư một cách chuyên nghiệp, chu đáo cho chương trình. Thứ nhất, chương trình đã mời được nhiều ca sĩ có giọng hát tốt, được khán giả yêu mến.

Bên cạnh những mascot "đỉnh cao" như Phượng Hoàng Lửa, Lady Mây, Osen, chương trình còn có sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng như Uyên Linh, Trung Quân, Lương Bích Hữu, Hà Nhi, Mai Tiến Dũng. Đây đều là những ca sĩ thực lực của làng giải trí với cá tính âm nhạc ấn tượng.

Việc các nghệ sĩ tham gia chương trình, được khán giả đón nhận cũng góp phần giúp tên tuổi của họ lần nữa đến gần với công chúng, đặc biệt là những ca sĩ ít hoạt động thời gian gần đây như Uyên Linh, Lương Bích Hữu.

Có điều đặc biệt ở "Ca sĩ mặt nạ" là các ca sĩ tham gia chương trình sẽ không khoe đúng chất giọng của mình mà họ sẽ có những cú "bẻ lái" để hội đồng cố vấn chương trình cũng như khán giả khó có thể nhận ra.

Như trường hợp của Kim Sa Ngư Lương Bích Hữu. Từ khi nữ ca sĩ bước chân vào làng giải trí, khán giả đã quá quen thuộc với giọng hát trong trẻo của cô. Vì thế, khi Lương Bích Hữu thể hiện ca khúc "Xem như em chẳng may" ở vòng thi đầu tiên với chất giọng "khủng", các nghệ sĩ cố vấn và khán giả đều bất ngờ và khó lòng nhận ra cô. Đến khi nữ ca sĩ quay lại với chất giọng thật của mình thì cố vấn và khán giả mới có thể nhận ra đó là Lương Bích Hữu.

Vì sao
Osen được khán giả dự đoán là một giảng viên thanh nhạc bởi có kỹ thuật thanh nhạc vững chắc

Hai nhân vật được cho là "thiên biến vạn hóa" trong giọng hát là Osen và Tí Nâu. Mỗi tập, hai ca sĩ này lại "đánh lừa" khán giả bằng cách xử lý khác nhau trong giọng hát. Đến thời điểm hiện tại, đây vẫn là hai ca sĩ mà khán giả khó nhận ra là ai.

Đặc biệt, Osen - nhân vật được đánh giá là ca sĩ được đào tạo bài bản về thanh nhạc vì khả năng hát được nhiều dòng nhạc. Osen đã mang đến nhiều tiết mục hấp dẫn, khi thì nhạc trẻ cá tính, lúc lại cảm xúc, da diết đúng chất dân ca, nhưng đặc biệt nhất có lẽ là màn hát Opera Habanera cực "đỉnh" và linh hoạt. Nhờ phần thể hiện xuất sắc này, Osen đã về nhất trong tuần thi đấu này.

Đây cũng là một trong những nhân vật khó nhận ra nhất. Một số ý kiến cho rằng Osen là Hồ Quỳnh Hương vì ca sĩ gốc Quảng Ninh từng có lần thể hiện ca khúc Opera kinh điển mà Osen thể hiện tại Ca sĩ mặt nạ.

Một giọng ca trẻ cũng khiến khán giả đứng ngồi không yên mỗi khi lên sân khấu là Lady Mây. Đây là nhân vật có nhiều tập đứng đầu nhất. Lady Mây có nhiều điểm mạnh như chất giọng khỏe, luyến láy, giàu cảm xúc, xử lý nốt cao đáng kinh ngạc,... nên được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị quán quân chương trình.

Một trong những phần thể hiện xuất sắc của Lady Mây là khi cô thể hiện ca khúc "All The Man That I Need" - một hit lớn của huyền thoại Whitney Houston. Sau khi màn trình diễn kết thúc, Tóc Tiên đã đưa ra nhận xét: "Ở đây thì Tiên và anh Thành đã nghe Lady Mây hát mấy lần rồi, mà chưa có vòng vào có thể đóng miệng lại… Giọng hát của Mây đối với chị là một báu vật".

Còn Đức Phúc thì cho rằng giọng Lady Mây hội tụ quá nhiều tinh hoa và một từ "đẹp" không đủ để nói về giọng hát của cô. Trong khi đó, nhiều khán giả cho rằng bản cover của Lady Mây khiến họ cảm thấy “nổi da gà” vì giọng hát của cô nàng này quá xuất sắc, cùng cách hát "All the Man That I Need" rất mới. Hiện tại, nhiều ý kiến cho rằng Lady Mây chính là Hương Tràm.

Nhân vật cuối cùng - Phượng Hoàng Lửa được xếp vào hàng diva của chương trình. Hầu như tuần nào, Phượng Hoàng Lửa cũng khiến cố vấn và khán giả bất ngờ và "trầm trồ" về giọng hát nội lực, kỹ thuật điêu luyện cùng cảm xúc dạt dào. Phượng Hoàng Lửa cũng lựa chọn đa dạng các ca khúc, trong đó có những sáng tác được viết bởi những nghệ sĩ tài năng gen Z.

Nghệ sĩ Trấn Thành - cố vấn của chương trình nhận xét Phượng Hoàng Lửa chính là báu vật của làng nhạc Việt. Diva Mỹ Linh khẳng định đây là một người bạn của chị. Khi làm cố vấn khách mời của chương trình, Mỹ Linh càng cảm thấy nể Phượng Hoàng Lửa hơn. "Trước giờ là tôi rất nể bạn nhưng nay nâng lên một bậc mới. Bạn hát quá tuyệt vời".

Vì sao "Ca sĩ mặt nạ" hút được lượng khán giả "khủng"?
Phượng Hoàng Lửa có giọng hát nội lực, kỹ thuật điêu luyện. Cô được dự đoán là diva Hà Trần hoặc diva Hồng Nhung

Tập mới nhất, Phượng Hoàng Lửa biểu diễn ca khúc "Nửa thập kỷ" quá máu lửa dẫn đến bị rơi bộ phận đầu. Tuy nhiên, nữ ca sĩ đã nhanh chóng xử lý bằng cách một tay cầm mic hát bình thường, đồng thời cúi mặt sâu xuống và nhặt đầu lên đội lại.

Trước đó, Phượng Hoàng Lửa từng gây sốt khi thể hiện các ca khúc "Kiếp nào có yêu nhau", "Nước ngoài", "Em dạo này"... Dù là biểu diễn các nhạc phẩm của những nghệ sĩ trẻ nhưng Phượng Hoàng Lửa luôn biết cách làm mới ca khúc bằng cá tính âm nhạc riêng biệt của bản thân. Nhờ đó, mỗi phần thể hiện của cô đều mang phong cách rất riêng và đạt được hiệu ứng sân khấu rất tốt, được ban cố vấn cũng như khán giả đón nhận nồng nhiệt, nhận về "cơn mưa" lời khen. Theo nhiều khán giả, Phượng Hoàng Lửa có khả năng cao nhất giành giải Nhất của chương trình này.

Với chất giọng hàng đầu, cùng phong cách biểu diễn "thượng thừa", nhiều ý kiến dự đoán Phượng Hoàng Lửa chính là một trong hai diva Hà Trần hoặc Hồng Nhung. Tuy nhiên, nếu những chia sẻ của Mỹ Linh (chị và Phượng Hoàng Lửa là bạn) chính xác thì rất có thể đây là Hà Trần.

Vì sao
Hươu Thần là nam ca sĩ Mai Tiến Dũng

Không chỉ có sự tham gia của dàn nghệ sĩ "khủng", "Ca sĩ mặt nạ" còn đầu tư chỉn chu về nhiều yếu tố khác như sân khấu, vũ đạo,... Điều này giúp cho các phần biểu diễn của các ca sĩ hấp dẫn, thành công hơn.

Ngoài ra, mỗi tuần, chương trình sẽ có một cố vấn khách mời ngoài những cố vấn cố định như Trấn Thành, Tóc Tiên, Wowy (những số gần đây là Đức Phúc). Đó đều là những nghệ sĩ tiếng tăm của làng giải trí như Mỹ Linh, Trúc Nhân, Châu Đăng Khoa, Anh Tú, Minh Hằng, Phan Mạnh Quỳnh, Hari Won,...

Một yếu tố làm nên sự thành công của "Ca sĩ mặt nạ" chính là ban nhạc. Họ chơi thăng hoa cùng nghệ sĩ, giúp khán giả cảm nhận được mỗi đêm thi đều như một liveshow vô cùng hoành tráng. Khán giả được nghe các nghệ sĩ hát live, phô diễn giọng hát cùng khả năng biểu diễn điêu luyện.

Trong "Ca sĩ mặt nạ", nhiều ca khúc được chương trình lựa chọn đều là những ca khúc được sáng tác bởi các nhạc sĩ trẻ. Việc các ca sĩ thổi hồn vào ca khúc với một tinh thần mới, hơi thở mới càng giúp cho các ca khúc được yêu thích nhiều hơn. Đây cũng là sự ghi nhận tài năng của những nghệ sĩ trẻ, là động lực giúp họ càng nỗ lực hơn trong việc sáng tác những "đứa con tinh thần" mới, hay hơn.

Nếu để tìm ra chương trình âm nhạc vừa đảm bảo yếu tố chuyên môn, vừa có tính giải trí đúng như mong muốn của khán giả thì có lẽ, thời điểm này chỉ có "Ca sĩ mặt nạ" là đáp ứng đủ và tốt hai yếu tố đó. Với những ưu điểm của mình, chương trình vẫn đang rất hút khán giả và xứng đáng trở thành một trong những chương trình truyền hình ấn tượng, chất lượng năm 2022.

Vì sao Lương Bích Hữu tạo được cơn sốt khi trở lại với âm nhạc? Vì sao Lương Bích Hữu tạo được cơn sốt khi trở lại với âm nhạc?
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động