Thứ sáu 19/04/2024 08:10

Vén màn bí ẩn về chiếc chăn hoa quấn chặt thi thể người phụ nữ trong phòng trọ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nạn nhân được xác định là chị L.T.T.H, SN 1980, một phụ nữ độc thân, sống bằng nghề môi giới bất động sản. Chị H ở một mình tại dãy nhà trọ có 5 phòng, đa số đều là những gia đình công nhân....
Vén màn bí ẩn về chiếc chăn hoa quấn chặt thi thể người phụ nữ trong phòng trọ
Phòng trọ nơi xảy ra vụ án. Ảnh tư liệu

Cuối ngày 12/1/2022, chủ một nhà trọ tại khu phố 8, phường Chánh Phú Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương đến phòng trọ của mình để lấy lại phòng trọ cho người khác thuê, vì trước đó người thuê cũ bảo dọn đi. Đến nơi, thấy phòng trọ bị khóa ngoài, mùi tử khí bốc lên nồng nặc, chủ nhà trọ cùng mấy người ở gần đó phá khóa vào bên trong thì phát hiện dưới nền phòng trọ có một cái chăn hoa quấn thành một cục, có chất dịch màu đen chảy ra. Kiểm tra bên trong mọi người tá hóa nhìn thấy thi thể người đang phân hủy…

Sự việc được cấp báo lên Công an tỉnh Bình Dương. Công tác khám nghiệm nhanh chóng được triển khai. Hiện trường là một phòng trọ rộng chừng hơn 10m2, bên trong không có nhiều xáo trộn. Chiếc xe máy của nạn nhân được dựng ngay ngắn, chắn lối đi vào nhà vệ sinh. Trên nền nhà, phía chiếc bàn nhỏ có một đĩa dưa hấu bày ra nhưng chưa kịp ăn. Trong phòng có nhiều cây cảnh, có cả những cây nạn nhân mới mua về còn chưa kịp tháo nilon, có lẽ nạn nhân đang trang trí nhà cửa chuẩn bị đón Tết Nguyên đán.

Nạn nhân được xác định là chị L.T.T.H, SN 1980, một phụ nữ độc thân, sống bằng nghề môi giới bất động sản. Chị H ở một mình tại dãy nhà trọ có 5 phòng, đa số đều là những gia đình công nhân.

Mặc dù chiếc xe máy vẫn còn nhưng balo của nạn nhân có dấu hiệu lục lọi, nhiều tài sản giá trị khác biến mất một cách đáng ngờ. Xác định đây là vụ trọng án giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trong những ngày giáp Tết Nguyên đán. Công an tỉnh Bình Dương đã tập trung tối đa lực lượng điều tra gồm trinh sát, điều tra viên dày dặn kinh nghiệm nhằm nhanh chóng truy bắt hung thủ.

Được biết, đây là khu dân cư mới hình thành, tập trung nhiều phong trọ cho công nhân tứ xứ đến đây thuê. Nhà dân hết sức thưa thớt, không có camera an ninh khiến công tác điều tra gặp nhiều khó khăn. Theo lời người chủ dãy trọ, quan hệ xã hội của chị H không đơn thuần chỉ kinh doanh môi giới bất động sản.

Từ việc xác minh nhân thân của chị H, các điều tra viên tập trung khoanh vùng đối với những đối tượng có liên quan đến công việc của nạn nhân. Song quá trình điều tra cho thấy, tất cả các đối tượng quan hệ với nạn nhân đều không chỉ ra được đối tượng có động cơ gây án.

Vụ án tưởng như đi vào bế tắc trong bối cảnh Tết Nguyên đán đang cận kề. Trong khi mọi mũi điều tra đều không cho ra kết quả như mong đợi thì một buổi trưa trời nắng, lực lượng điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã phát hiện một chi tiết giúp mở “nút thắt” vụ án.

Cách hiện trường vụ án chừng 4km, một người tên Trường Quốc Trọng, 29 tuổi, quê Đắk Lắk, vừa mãn hạn tù 9 năm vì tội "Cướp tài sản" đã bỏ nhà đi không lý do sau khi thấy sự vào cuộc gắt gao của công an. Củng cố cho giả thiết đây là đối tượng liên quan trực tiếp đến vụ án. Người yêu của đối tượng này cung cấp cho cơ quan chức năng những thông tin vô cùng quan trọng.

Dù đã có người yêu, sống chung như vợ chồng nhưng thời gian gần đây, Trọng thường xuyên qua lại chỗ chị H. Có lẽ vì thế, Trọng biết chị H có nhiều tài sản, nhất là việc chị H đeo nhiều nữ trang trên người. Lòng tham nổi lên, rất có thể Trọng đã xuống tay với nạn nhân, cướp tài sản bỏ trốn. Đây là một giả thiết có căn cứ.

Một thông tin nữa cũng được người yêu của Trọng cung cấp thêm, đó là buổi sáng trước khi Trọng bỏ trốn đã có một người bạn tìm đến gặp hắn. Và Trọng ngồi ăn sáng với người bạn này nhưng Trọng có cách hành xử một cách kỳ lạ khiến người bạn cảm thấy bối rối, khó hiểu nhưng có lẽ đó là phản ứng của người đang vướng vào trọng tội.

Ngay lập tức, một tổ công tác được cử đi Đắk Lắk, tiến hành rà soát các mối quan hệ của Trọng và nhóm bạn tù của hắn. Song, Trọng không về Đắk Lắk. Một mũi trinh sát khác theo dõi các di biến động của bạn gái Trọng nhằm tìm vai trò đồng phạm cũng như việc tiếp tay cho hắn bỏ trốn.

Bằng những biện pháp nghiệp vụ chuyên sâu, cuối cùng cơ quan điều tra đã lần được vị trí của Trọng khi hắn đang lẩn trốn tại tỉnh Điện Biên nhưng có lẽ ý thức được bản thân đã phạm tội, thậm chí dùng cả mạng sống để trả giá cho hành vi giết hại chị H. Trọng đã chọn cách thoát khỏi sự trừng phạt của pháp luật bằng cách tự hủy diệt bản thân.

Ngày 31/1/2022 tức ngày 29 cũng là 30 Tết Nguyên đán, Công an tỉnh Bình Dương đã nhận được thông báo từ Công an tỉnh Điện Biên về việc phát hiện ra một thi thể đang trong quá trình phân hủy. Từ những chi tiết chiếc sim điện thoại của nạn nhân cùng CMND trong túi quần, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã khẳng định đây chính là đối tượng Trương Quốc Trọng.

Vụ án cắt khép lại và CQCA cũng khuyến cáo người dân không nên đeo quá nhiều vàng trên người, vô tình làm cho các đối tượng xấu chú ý, kích thích lòng tham của bọn tội phạm dẫn đến cướp giật, ảnh hưởng đến tính mạng của mình…

Tội ác tày trời của gã Tội ác tày trời của gã "người rừng" và hành trình phá án của Công an tỉnh Gia Lai nhằm xóa tan tin đồn "ma lai thuốc thư"
Lão nông ôm mối hận thù hơn 20 năm và án mạng kinh hoàng đêm giao thừa… Lão nông ôm mối hận thù hơn 20 năm và án mạng kinh hoàng đêm giao thừa…
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động