Chủ nhật 28/07/2024 19:15

Vẻ đẹp cuộc sống

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau khoảng thời gian làm việc tại TP, Linh Lan quyết định trở về quê nhà làm việc, cũng là để phụng dưỡng bà và bố mẹ.
Chú thích ảnh: Tranh minh họa
Chú thích ảnh: Tranh minh họa

Trở về ngôi nhà nhỏ bên đồi thông, bà và bố mẹ đã chờ cô trước cổng. Có lẽ, dù đi đâu thì nơi đây mới thực sự bình yên, ấm ấp nhất. Cô chạy đến ôm chầm lấy mọi người và nói: “Từ nay, con sẽ không đi đâu nữa. Con sẽ ở bên cạnh bà và bố mẹ”. Cả nhà đều vui vì sau tất cả, Linh Lan vẫn lựa chọn trở về tiếp quản cơ ngơi của gia đình, là một homestay nhỏ được bố mẹ gây dựng từ lâu.

Biết con gái thích vẽ nên bố đã làm hẳn một phòng chứa đầy những khung tranh có kích cỡ khác nhau. Bố bảo Linh Lan chưa cần làm việc ngay mà hãy dành thời gian nghỉ ngơi làm những điều mình thích. Ngày ngày, cô mang tranh ra phía hồ gần nhà, tìm cảm hứng sáng tác. Linh Lan ghi lại cuộc sống thường ngày của người dân quê hương mình. Dưới nét vẽ của cô, mọi thứ từ thiên nhiên tươi đẹp, khung cảnh vui chơi, lao động, học tập,… của bà con đều hiện lên sinh động, giàu sức sống.

Ý tưởng lóe lên trong đầu Linh Lan là mở một triển lãm tranh nhỏ ở chính homestay của gia đình, mời các ông bà, cô bác, bạn trẻ, em thơ đến thưởng lãm. Ai cũng bất ngờ về tài năng hội họa của Linh Lan, càng xúc động hơn khi ai cũng tìm được bức tranh của riêng mình. Họ đứng thật lâu, ngắm nhìn mình trong tranh và cảm ơn vì Linh Lan đã ghi lại những khoảnh khắc đó.

Thì ra, vẻ đẹp của cuộc sống chẳng ở đâu xa mà từ những điều hết sức bình dị: là hồ nước trong veo bốn mùa, là đồi thông bạt ngàn màu xanh tươi, là cánh đồng hoa cà phê trắng muốt, là hình ảnh giản dị của bà ngồi đan khăn mỗi buổi chiều về, là lần bố nhẹ nhàng cầm gáo nước bưởi gội đầu cho mẹ, là giọt mồ hôi lăn dài trên gương mặt các bác nông dân, là gương mặt tươi vui của các em nhỏ khi cắp sách đến trường, là nụ cười rạng ngời hạnh phúc của những đôi lứa yêu nhau,…

Linh Lan treo những bức tranh của mình trong một phòng nhỏ của homestay và đặt tên là “Món quà từ trái tim”. Du khách có thể ghé thăm bất cứ lúc nào, cùng ngồi uống trà, ngắm tranh, nhìn ra thiên nhiên tươi đẹp bên ngoài để cảm nhận vẻ đẹp muôn màu của cuộc sống.

Cuộc sống luôn có những điều tươi đẹp, quan trọng là cách chúng ta cảm nhận và tìm ra chúng mà thôi. Lần trở về này của Linh Lan quá tuyệt vời. Một chuyến trở về “siêu” lãi. Lãi về tâm hồn, nguồn cảm hứng sống.

Hà Nội trong tôi: hòa niềm vui chung trong ngày giải phóng Hà Nội trong tôi: hòa niềm vui chung trong ngày giải phóng

Ngày 10/10/1954 - ngày Giải phóng Thủ đô là một mốc son chói lọi, mở ra thời kỳ phát triển mới của Thủ đô và ...

Nét đẹp kiến trúc, văn hóa ngôi làng cổ Hà thành Nét đẹp kiến trúc, văn hóa ngôi làng cổ Hà thành

Cách trung tâm Hà Nội chừng 10km, ngôi làng cổ Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội) vẫn giữ nét đẹp cổ ...

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động