Thứ năm 02/05/2024 12:46

Văn Lâm có nguy cơ vắng cả 2 trận đấu của đội tuyển Việt Nam

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thủ thành số 1 của Bình Định - Đặng Văn Lâm có khả năng sẽ vắng mặt trong hai trận đấu quan trọng của đội tuyển Việt Nam gặp Indonesia trong tháng 3 do chấn thương nặng hơn dự kiến ban đầu.
Văn Lâm có nguy cơ vắng cả 2 trận đấu của đội tuyển Việt Nam
Văn Lâm đang chạy đua với thời gian để kịp bình phục chấn thương. (Ảnh: Goal)

Theo đó, ở trận đấu thuộc vòng 11 của V-League giữa TP HCM và Bình Định đã chứng kiến trận thua 1-2 của đội khách. Đây là trận thứ hai liên tiếp mà thủ thành Đặng Văn Lâm không xuất hiện trong đội hình xuất phát, do anh gặp chấn thương chân phải từ trận đấu với SLNA ở vòng 9 và đã bỏ lỡ trận đấu với Nam Định ở vòng 10.

Ban đầu, bộ phận y tế của Bình Định đánh giá chấn thương của Văn Lâm là nhẹ, chỉ mất khoảng 1-2 tuần để hồi phục. Tuy nhiên, theo HLV Bùi Đoàn Quang Huy, chấn thương này nặng hơn dự kiến và đội y tế đang nỗ lực hết mình để thủ thành này có thể kịp bình phục.

HLV Bùi Đoàn Quang Huy chia sẻ: "Chấn thương của Văn Lâm nặng hơn dự tính ban đầu. Bộ phận y tế đang cố gắng chữa trị tốt nhất để Văn Lâm có thể kịp bình phục để cùng đội tuyển Việt Nam dự vòng loại World Cup 2026".

Với tình hình hiện tại, Văn Lâm có thể sẽ không kịp tham gia vào hai trận đấu quyết định với Indonesia trong tháng 3, tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Thủ thành sinh năm 1992 trước đó đã bắt chính ở cả hai trận mở màn với Philippines và Iraq.

Văn Lâm sẽ phải chạy đua với thời gian vì đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 10/3, sau khi vòng 13 của V-League kết thúc. Đây không phải là lần đầu tiên Văn Lâm gặp chấn thương, hồi tháng 12 năm ngoái, anh đã phải nghỉ thi đấu 3 tuần sau chấn thương ở trận đấu với Hải Phòng và bỏ lỡ vòng chung kết Asian Cup 2023 cùng đội tuyển Việt Nam.

Nếu không kịp thời bình phục, đội tuyển Việt Nam vẫn còn thủ thành đáng tin cậy khác là Nguyễn Filip, anh đang thể hiện phong độ ổn định trong màu áo Công an Hà Nội.

Theo lịch trình, đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Indonesia ở trận lượt đi vào ngày 21/3 tại sân Bung Karno và sau đó 5 ngày, hai đội sẽ gặp nhau tại sân Mỹ Đình.

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang xếp thứ 2 với 3 điểm sau 2 lượt trận tại bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, đứng sau Iraq (6 điểm).

Trong khi đó, Indonesia mới giành được 1 điểm và đứng cuối bảng. Hai trận gặp Indonesia trong tháng 3 có tầm quan trọng đặc biệt, đây là thử thách lớn cho thầy trò HLV Troussier trong cuộc đua giành vé vào vòng loại thứ 3.

Bùi Tiến Dũng chính thức gia nhập HAGL Bùi Tiến Dũng chính thức gia nhập HAGL
Quang Hải tỏa sáng, Công an Hà Nội vươn lên vị trí thứ 2 Quang Hải tỏa sáng, Công an Hà Nội vươn lên vị trí thứ 2
Nam Định 3-2 Hà Nội: Màn lội ngược dòng không tưởng ở phút bù giờ Nam Định 3-2 Hà Nội: Màn lội ngược dòng không tưởng ở phút bù giờ
Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động