Thứ sáu 26/04/2024 21:00

Vận hành thiết bị soát vé tự động ở đường sắt vào tháng 11

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bắt đầu từ tháng 11/2017, Tổng cty Đường sắt Việt Nam (VNR) sẽ lắp đặt và vận hành thử nghiệm thiết bị soát vé tự động.
van hanh thiet bi soat ve tu dong o duong sat vao thang 11
Việc soát vé tự động sẽ được áp dụng tại 3 nhà ga lớn.

Những nhà ga hành khách trọng điểm như: Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn sẽ được ứng dụng thí điểm đầu tiên.

Việc soát vé tự động này nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, đảm bảo an ninh trật tự, tạo môi trường văn minh, thân thiện tại các nhà ga, đặc biệt là tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, an toàn hành khách.

Áp dụng thí điểm tại ga Hà Nội sẽ là 6 làn với 10 cổng soát vé tự động; tại ga Đà Nẵng lắp 2 làn với 3 cổng soát vé tự động; tại ga Sài Gòn lắp 3 làn với 5 cổng soát vé tự động.

Về quy trình, đầu tiên hành khách đi tàu quét mã vé trên giấy hoặc trên màn hình điện thoại vào đầu đọc của cổng soát vé. Cổng soát vé gửi thông tin đã giải mã từ QRCode về phần mềm kiểm tra của đường sắt để kiểm tra tính hợp lệ.

Nếu vé hợp lệ, cổng sẽ tự động mở chốt cửa cho một người qua. Nếu vé không hợp lệ, sẽ không mở cổng và thông báo cho hành khách biết trạng thái qua đèn LED và âm thanh.

Trong trường hợp vé hợp lệ nhưng cổng kiểm soát vé tự động không mở; nhân viên đường sắt sẽ trực tiếp sử dụng mã Code được cấp để mở cổng cưỡng bức khi hệ thống lỗi hoặc gặp sự cố.

Bên cạnh đó, VNR sẽ thực hiện việc tổ chức kiểm soát vé của hành khách đi tàu tại các cổng ra vào các ga: Lào Cai, Hải Phòng, Nam Định, Thanh Hóa, Vinh, Đồng Hới, Huế, Nha Trang, Diêu Trì; đồng thời bãi bỏ quy định kiểm soát vé trên ke ga và tại cửa toa xe hành khách lên tàu.

Người đi đón, tiễn hành khách đi tàu được bố trí đợi tại các khu vực phòng đợi, sảnh các ga, bên ngoài cổng kiểm soát vé hành khách đi tàu.

Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động