Thứ bảy 18/05/2024 22:57

Vạch mặt chủ nhân bao gạo chứa lượng lớn ma túy

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 23/6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an TP Hà Nội cho biết vừa tiếp nhận hồ sơ liên quan đến vụ việc vận chuyển trái phép 12.000 viên ma túy tổng từ Công an quận Nam Từ Liêm, qua đó tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.
Vạch mặt chủ nhân bao gạo chứa lượng lớn ma túy
Các đối tượng có liên quan đến vụ án.

Giật mình với bao gạo bên trong chứa 12.000 viên ma túy tổng hợp

Giữa tháng 2/2023, tiếp nhận một bao gạo bên trong có 12.000 viên ma túy tổng hợp chưa xác định chủ sở hữu, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) - Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Sau quá trình điều tra, ngày 26/5, Cơ quan CSĐT - Công an quận Nam Từ Liêm đã ra quyết định bổ sung khởi tố vụ án “Mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”; khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với các bị can gồm: Trần Thị Hoa (SN 1991, trú tại xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), Bùi Thanh Lâm (SN 1996, trú tại xã Vạn Mai, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình), Vương Văn Hiếu (SN 2000, trú tại xã Song Phương, huyện Hoài Đức, Hà Nội), Hoàng Sỹ Tiến Thuận (SN 2002, trú tại xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Các đối tượng Hà Xuân Cường (SN 1991) và Đỗ Viết May (SN 1998), cùng trú tại xã Lam Điền, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội bị khởi tố và tạm giam để điều tra về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy;

Đối tượng Lò Văn Kiên (SN 1997, trú tại xã Thanh Hà, huyện Điện Biên) bị khởi tố và tạm giam để điều tra về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Hé lộ nữ chủ nhân của bao gạo chứa ma túy

Theo tài liệu điều tra, ngày 15/2/2023, phụ xe nhà xe tuyến Hà Nội - Điện Biên trình báo cơ quan Công an về việc có một bao gạo nghi bên trong chứa ma túy.

Khi anh S là phụ xe liên hệ với số điện thoại ghi trên bao gạo để nhận hàng thì người nhận nói nhờ thuê xe ôm đưa đến ngã ba Hoàng Đạo Thành - Nguyễn Xiển, quận Thanh Xuân.

Tuy nhiên, khi xe ôm đưa đến đây và liên lạc với người nhận thì thuê bao trên đã tắt máy. Người xe ôm lúc này đã mang bao gạo trả lại cho nhà xe.

Tiếp nhận tang vật, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an quận Nam Từ Liêm đã kiểm đếm, xác định bên trong bao gạo có 12.000 viên ma túy tổng hợp, có trọng lượng hơn 1kg. Đội sau đó đã báo cáo Ban chỉ huy Công an quận xác lập chuyên án để điều tra truy xét.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã xác định được đối tượng chủ nhân của bao tải gạo là Trần Thị Hoa.

Theo điều tra, Hoa đang ở cùng Bùi Thanh Lâm tại chung cư Lộc Ninh, thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ.

Tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Hoa, lực lượng công an thu giữ được 152 viên ma túy “ngựa” có trọng lượng 15,202g; 33,201g ma túy “đá” và 0,445g ma túy ketamin.

Công an quận đã tập trung đấu tranh khai thác mở rộng vụ án, thu thập tài liệu chứng cứ, chứng minh hành vi phạm tội của Trần Thị Hoa.

Vạch mặt chủ nhân bao gạo chứa lượng lớn ma túy
Tang vật có liên quan đến vụ án mà cơ quan chức năng thu giữ được.

Bắt các chân rết có liên quan

Ngày 21/5, cơ quan Công an tiếp tục triệu tập các đối tượng có liên quan gồm Hà Xuân Cường, Đỗ Viết May, Vương Văn Hiếu, Hoàng Sỹ Tiến Thuận.

Qua tài liệu chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra đã làm rõ hành vi của đối tượng Hoa, Lâm và Lò Văn Kiên - là các đối tượng liên đến số ma túy gửi từ Điện Biên xuống Hà Nội cho Hoa ngày 15/2.

Ngày 23/5, tổ công tác Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an quận Nam Từ Liêm đã bắt được đối tượng Lò Văn Kiên tại Điện Biên.

Quá trình lấy lời khai của các đối tượng, xâu chuỗi các sự việc, cơ quan Công an xác định Hoa đặt mua 12.000 viên ma túy tổng hợp với giá 70 triệu đồng.

Lò Văn Kiên đã đến nhận số hàng này và gửi về Hà Nội cho Hoa bằng đường xe khách. Khi nhận được điện thoại của xe ôm, Hoa ra điểm hẹn nhưng thấy nhiều người, nghi ngờ là Công an nên đã tắt máy điện thoại, tháo sim bỏ đi.

Sau đó, Hoa thuê chung cư để ở cùng Bùi Thanh Lâm. Do có nhu cầu sử dụng ma túy nên Hoa và Lâm liên hệ với bạn của Lâm là Hoàng Sỹ Tiến Thuận để nhờ mua ma túy “ngựa”. Sau khi nhận được tiền từ Thuận, Vương Văn Hiếu bán ma túy cho Lâm và Hoa.

Trong 2 ngày 14 và 15/5, Thuận và Hiếu đã bán cho Lâm và Hoa khoảng 5 lần, mỗi lần 10 viên ma túy tổng hợp.

Ngày 17/5, Hoa và Lâm tìm được nguồn ma túy nên đặt mua 200 viên ma túy “ngựa” và khoảng 40 gam ma túy “đá” để bán lại kiếm lời.

Khoảng 23h30 ngày 18/5, Bùi Thanh Lâm bán 10 viên ma túy “ngựa” cho Hà Xuân Cường và Đỗ Viết May, đồng thời Lâm cho Cường và May sử dụng ma túy luôn tại căn hộ chung cư và chính Lâm cũng tham gia sử dụng cùng.

Hiện Cơ quan CSĐT - Công an quận Nam Từ Liêm đã hoàn tất hồ sơ, bàn giao vụ án cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an TP Hà Nội tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Sự thật phía sau việc mang súng và 11 viên đạn dạo phố của thanh niên Ninh Bình Sự thật phía sau việc mang súng và 11 viên đạn dạo phố của thanh niên Ninh Bình
Kiểm tra quán karaoke Thúy Đàn, phát hiện 7 nam thanh niên dương tính với ma túy Kiểm tra quán karaoke Thúy Đàn, phát hiện 7 nam thanh niên dương tính với ma túy
Hải Phòng: Triệt phá ổ nhóm ma túy tại chung cư Bắc Sơn Hải Phòng: Triệt phá ổ nhóm ma túy tại chung cư Bắc Sơn
Trung Kiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động