Thứ bảy 27/04/2024 06:09

Vắc-xin của Pfizer đạt hiệu quả hơn 70% đối với trẻ dưới 5 tuổi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là dữ liệu vừa được hãng dược phẩm Pfizer (Mỹ) công bố về mức độ hiệu quả của vắc-xin ngừa Covid-19 của hãng này đối với trẻ em dưới 5 tuổi.
Vắc-xin của Pfizer đạt hiệu quả hơn 70% đối với trẻ dưới 5 tuổi
Vắc-xin của Pfizer đạt hiệu quả hơn 70% đối với trẻ dưới 5 tuổi.

Theo đó, ngày 23/8 (giờ địa phương), Pfizer công bố dữ liệu cho thấy vắc-xin của hãng cho hiệu quả cao trong việc phòng ngừa nguy cơ mắc Covid-19 ở trẻ từ 6 tháng đến 4 tuổi.

Cụ thể, vắc-xin ngừa Covid-19 của Pfizer sẽ gồm 3 mũi tiêm đối với nhóm tuổi này. Sau khi hoàn thành việc tiêm đủ liều cơ bản trên thì sẽ đạt hiệu quả lên tới 73,2% trong việc phòng bệnh ở thể nhẹ và có triệu chứng do biến thể Omicron và các biến chủng phụ.

Trong khi đó, vắc-xin còn có khả năng bảo vệ cao hơn ở những thể nặng nhưng nghiên cứu chưa đủ lớn để tính toán tỷ lệ phần trăm chính xác.

Đối với trẻ em từ 6 đến 23 tháng tuổi, vắc-xin có hiệu quả phòng Covid-19 là 75,8%, trung bình là 1,9 tháng sau liều thứ ba. Đối với trẻ từ 2 đến 4 tuổi, vắc-xin có hiệu quả phòng Covid-19 là 71,8%, trung bình là 2,4 tháng sau liều thứ ba.

Hiện, Pfizer đang làm việc với Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) Mỹ để xin cấp phép sử dụng khẩn cấp cho vắc-xin thế hệ 2 ngừa chủng phụ BA.4/BA.5 của Omicron ở trẻ em từ 6 tháng đến 11 tuổi.

Tính đến nay, khoảng 941.000 trẻ dưới 5 tuổi tại Mỹ đã được tiêm mũi vắc-xin ngừa Covida-19 đầu tiên, chiếm tỷ lệ khoảng 4,8% trong tổng số 19,5 triệu trẻ em trong độ tuổi này ở Mỹ.

Hàn Quốc phê duyệt tiêm vắc-xin của Pfizer cho trẻ từ 5-11 tuổi Hàn Quốc phê duyệt tiêm vắc-xin của Pfizer cho trẻ từ 5-11 tuổi
Mỹ “mạnh tay” mua vắc-xin của Pfizer để tiếp tục phòng dịch Covid-19 Mỹ “mạnh tay” mua vắc-xin của Pfizer để tiếp tục phòng dịch Covid-19
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động