Thứ tư 08/05/2024 06:17

Hàn Quốc phê duyệt tiêm vắc-xin của Pfizer cho trẻ từ 5-11 tuổi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hàn Quốc đã quyết định mở rộng đối tượng tiêm chủng tại nước này khi phê duyệt tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 của Pfizer cho trẻ từ 5-11 tuổi.
Hàn Quốc phê duyệt tiêm vắc-xin của Pfizer cho trẻ từ 5-11 tuổi
Vắc-xin ngừa Covid-19 của Pfizer

Theo đó, ngày 23-2 (giờ địa phương), Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc đã phê duyệt sử dụng vắc-xin ngừa Covid-19 của Pfizer cho trẻ từ 5-11 tuổi.

Liều khuyến nghị mà cơ quan y tế nước này đưa ra cho nhóm từ 5-11 tuổi bằng 1/3 liều thông thường, với khoảng cách giữa 2 mũi tiêm là 3 tuần. Những trẻ bị suy giảm đáng kể khả năng miễn dịch có thể được tiêm nhắc lại sau 4 tuần.

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh diễn biến dịch COVID-19 tại Hàn Quốc đang phức tạp với số ca nhiễm mới tăng mạnh.

Trước đó, Bộ Giáo dục Hàn Quốc cũng cho phép trong khoảng thời gian từ ngày 2 đến 11-3, các trường điều chỉnh hình thức học tập thích ứng với tình hình dịch bệnh, có thể tổ chức học trực tuyến hoàn toàn.

Chính phủ Hàn Quốc thông báo các trường học sẽ được phép áp dụng phương thức học từ xa hoàn toàn trong 2 tuần đầu tiên của học kỳ bắt đầu từ tháng 3 tới.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động