Thứ bảy 20/04/2024 07:53

Ukraine kêu gọi mở hành lang nhân đạo tại Mariupol

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước tình hình căng thẳng tại thành phố Mariupol, Ukraine đã kêu gọi phía Nga tạo điều kiện để mở hành lang nhân đạo tại thành phố này.
Thành phố Mariupol, Ukraine. (Ảnh: Reuters)
Thành phố cảng Mariupol, Ukraine. (Ảnh: Reuters)

Theo đó, ngày 18/4 (giờ địa phương), phía Ukraine đã kêu gọi Nga tạo điều kiện cho người dân tại thành phố cảng Mariupol được sơ tán theo một hành lang nhân đạo.

"Chúng tôi yêu cầu một hành lang nhân đạo khẩn cấp từ khu vực nhà máy Azovstal để sơ tán phụ nữ, trẻ em và dân thường khác", Phó Thủ tướng Ukraine - Iryna Vereshchuk chia sẻ.

Truyền thông Nga đưa tin phần lớn lực lượng Ukraine phòng thủ ở Mariupol hiện tập trung tại nhà máy gang thép Azovstal - nằm ở khu công nghiệp phía nam thành phố, biệt lập với các vùng nội thành đông dân cư.

Hiện tại, theo cập nhật từ phía Ukraine thì tình hình tại thành phố cảng Mariupol đang rất phức tạp và quân đội Nga vẫn chưa thể kiểm soát hoàn toàn thành phố này.

Phía Ukraine cho rằng khoảng 21.000 người đã thiệt mạng ở thành phố cảng miền Nam bị bao vây gần như ngay từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ngày 24/2.

Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết lực lượng không quân tác chiến-chiến thuật của Lực lượng hàng không-vũ trụ Nga đã mở cuộc tấn công nhằm vào 84 mục tiêu quân sự của Ukraine, trong đó phá hủy một nhà máy sửa chữa tổ hợp tên lửa Tochka-U ở thành phố Dnipro, miền Đông Ukraine.

Trong khi đó, Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelensky ngày 18/4 cho biết các lực lượng Nga đã bắt đầu chiến dịch quân sự ở khu vực Donbas, miền Đông nước này, đồng thời tuyên bố Kiev sẽ tự phòng thủ.

Còn ông Oleksiy Danilov - thư ký Hội đồng an ninh Ukraine, cho biết Nga đã cố gắng phá vỡ tuyến phòng thủ của Ukraine dọc theo chiến tuyến tại vùng Donetsk, Lugansk và Kharkov.

Nga-Ukraine thảo luận về ngừng bắn và mở hành lang nhân đạo Nga-Ukraine thảo luận về ngừng bắn và mở hành lang nhân đạo
Nga thông báo mở hành lang nhân đạo tại Ukraine Nga thông báo mở hành lang nhân đạo tại Ukraine
Nga và Ukraine đã gần đạt được các thỏa thuận Nga và Ukraine đã gần đạt được các thỏa thuận
Mỹ xem xét xây dựng căn cứ quân sự gần với Nga Mỹ xem xét xây dựng căn cứ quân sự gần với Nga
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động