Thứ năm 15/08/2024 03:15

Ukraine đạt bước tiến lớn: kiểm soát 74 khu dân cư tại tỉnh Kursk

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelensky công bố một cột mốc quan trọng trong cuộc xung đột Nga-Ukraine, khi Kiev đã đạt được những bước tiến đáng kể tại tỉnh Kursk.
Ukraine đạt bước tiến lớn: kiểm soát 74 khu dân cư tại tỉnh Kursk
Quân đội Ukraine đã tiến sâu thêm vào lãnh thổ của Nga. (Ảnh: Reuters)

Trong một tuyên bố ngày 13/8, ông Zelensky cho biết lực lượng Ukraine đã giành quyền kiểm soát thêm 74 khu dân cư chỉ trong vòng 24 giờ qua, bất chấp tình hình giao tranh ác liệt.

Tuyên bố của Tổng thống Ukraine được đưa ra sau khi quyền tỉnh trưởng Kursk - Aleksey Smirnov, thừa nhận rằng lực lượng Ukraine đã kiểm soát 28 khu dân cư chỉ một ngày trước đó. Sự tiến bộ nhanh chóng của Ukraine tại Kursk đã thu hút sự chú ý của giới chuyên gia và cộng đồng quốc tế, cho thấy khả năng của quân đội Ukraine trong việc đối phó với tình hình khó khăn trên chiến trường.

Trong cuộc điện đàm với Tổng thống Zelensky, Tổng tư lệnh lực lượng vũ trang Ukraine, tướng Oleksandr Syrsky, đã báo cáo rằng quân đội Ukraine đã tiến thêm từ 1 đến 3 km tại một số khu vực, đồng thời mở rộng quyền kiểm soát thêm 40 km2.

Ông Oleksandr Syrsky nhấn mạnh rằng mặc dù cường độ giao tranh rất cao, quân đội Ukraine vẫn kiểm soát được tình hình và tiếp tục giữ vững đà tiến công.

Ukraine đạt bước tiến lớn: kiểm soát 74 khu dân cư tại tỉnh Kursk
Khu vực giao tranh ác liệt tại Kursk. (Ảnh: NBC News)

Bộ Quốc phòng Nga đã lên tiếng khẳng định quân đội nước này vẫn tiếp tục đẩy lùi các cuộc tấn công của Ukraine tại tỉnh Kursk, đồng thời ngăn chặn các nhóm xung kích Ukraine định sử dụng thiết giáp để đột phá sâu vào một số khu dân cư. Nga cũng tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào vị trí của lực lượng dự bị Ukraine tại tỉnh Sumy, với mục tiêu làm suy yếu lực lượng của đối phương.

Chiến dịch tại Kursk được xem là cuộc tấn công qua biên giới lớn nhất của Ukraine kể từ khi xung đột bùng phát. Mặc dù bước tiến ban đầu của Ukraine được cho là nhờ yếu tố bất ngờ, một số chuyên gia lo ngại rằng cuộc chiến có thể làm trầm trọng thêm vấn đề thiếu nguồn lực mà Ukraine đã phải đối mặt trong nhiều tháng qua.

Trong khi đó, Tổng thống Nga - Vladimir Putin đã khẳng định quyết tâm đánh bật quân đội Ukraine ra khỏi tỉnh Kursk. Ngược lại, Bộ Ngoại giao Ukraine tuyên bố rằng họ sẽ dừng lại nếu Nga chấp nhận một thỏa thuận "hòa bình công bằng," ám chỉ việc Nga phải rút quân khỏi toàn bộ các vùng lãnh thổ mà họ đang kiểm soát ở Ukraine.

Tình hình căng thẳng tại Kursk, nguy cơ xung đột Nga-Ukraine leo thang Tình hình căng thẳng tại Kursk, nguy cơ xung đột Nga-Ukraine leo thang

Bộ Quốc phòng Nga thông báo tiếp tục triển khai lực lượng và khí tài quân sự đến vùng biên giới phía Nam Kursk, trong ...

Nga sơ tán khẩn cấp dân thường vì Ukraine tấn công sâu vào lãnh thổ Nga sơ tán khẩn cấp dân thường vì Ukraine tấn công sâu vào lãnh thổ

Nga đã ra lệnh sơ tán dân thường tại một quận thuộc tỉnh Belgorod, khu vực giáp tỉnh Kursk, do giao tranh dữ dội giữa ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động