Thứ năm 15/08/2024 21:15

U40 gây chuyện “tày đình” với hàng chục người làm nghề buôn bán

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Danh tính đối tượng là Hồ Sỹ Tuấn, SN 1983, trú tại xã Xuân Châu, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định, là đối tượng từng có 1 tiền án về tội cưỡng đoạt tài sản vào năm 2016 do TAND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội tuyên phạt 48 tháng tù giam...
U40 gây chuyện “tày đình” với hàng chục người làm nghề buôn bán
Hồ Sỹ Tuấn lúc mới bị bắt.

Ngày 19/5, thông tin từ Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hồ Sỹ Tuấn, SN 1983, trú tại xã Xuân Châu, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định để điều tra về tội trộm cắp tài sản.

Trước đó, ngày 15/3, Công an phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm tiếp nhận thông tin từ Công an phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm về việc có một đối tượng nam thanh niên vừa trộm cắp điện thoại tại cửa hàng ở địa chỉ số 689 Phạm Văn Đồng, phường Cổ Nhuế 1.

Qua kiểm tra hình ảnh từ camera xác định, sau khi trộm cắp được tài sản, nam thanh niên này đã đi về hướng địa bàn phường Xuân Đỉnh. Tiếp nhận thông tin, Công an phường Xuân Đỉnh đã khẩn trương tổ chức rà soát hệ thống camera an ninh trên địa bàn, tăng cường lực lượng hình sự hóa trang, tuần tra mật phục trên các tuyến đường.

Khi tổ công tác đang tiến hành rà soát theo hướng đi của đối tượng đến địa chỉ 481 đường Nguyễn Hoàng Tôn, phường Xuân Đỉnh thì phát hiện một nam thanh niên có đặc điểm nhận dạng tương tự với hình ảnh camera tại hiện trường vụ trộm mà Công an phường Cổ Nhuế 1 đã cung cấp. Tổ công tác đã tiến hành mời nam thanh niên về trụ sở để xác minh làm rõ.

U40 gây chuyện “tày đình” với hàng chục người làm nghề buôn bán
Công an quận Bắc Từ Liêm thông báo tìm chủ sở hữu của những chiếc điện thoại này.

Tại CQCA, danh tính nam thanh niên được làm rõ Hồ Sỹ Tuấn, SN 1983, trú tại xã Xuân Châu, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định. Tuấn thừa nhận là thủ phạm trộm cắp điện thoại di động iPhone 11, tại địa chỉ 689 Phạm Văn Đồng, phường Cổ Nhuế 1 như camera đã ghi lại. Chiếc điện thoại trộm cắp được Tuấn đã bán cho một người tên là Hiếu ở khu vực cầu Am, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông.

Khai thác mở rộng, Tuấn khai nhận đã thực hiện khoảng 30 vụ trộm cắp điện thoại khác cũng với thủ đoạn giả vờ vào mua hàng, lợi dụng sơ hở của chủ cửa hàng để trộm cắp điện thoại. Tuy nhiên, do gây nhiều vụ ở nhiều địa điểm và thời gian đã lâu nên Tuấn khai không nhớ hết được những nơi mình đã thực hiện hành vi, chỉ nhớ được 5 vụ gần nhất, trong đó có 1 vụ mới gây ra tại địa bàn phường Cổ Nhuế 1, 2 vụ ở địa bàn phường Xuân Đỉnh và 2 vụ ở địa bàn xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Công an phường Xuân Đỉnh đã xác định được 2 bị hại của vụ việc do Tuấn gây ra tại địa bàn phường Xuân Đỉnh là chị P.T.D.C bị mất điện thoại di động OPPO Reno7 và chị P.T.H bị mất điện thoại di động iPhone XS MAX tại quán bánh mỳ cuối ngõ 355 đường Xuân Đỉnh. Tất cả số điện thoại mà Tuấn trộm cắp được đều bán cho người tên Hiếu nói trên.

Hiện, còn nhiều vụ trộm do Tuấn gây ra, CQCA vẫn chưa xác định được bị hại dù đã thu được nhiều vật chứng của vụ trộm cắp trên. Để đảm bảo quyền lợi người liên quan, cơ quan điều tra thông báo ai là chủ sở hữu của 2 chiếc điện thoại (ảnh), đề nghị liên hệ Đội CSHS - Công an quận Bắc Từ Liêm để giải quyết.

Người đàn ông U60 chuyên giở trò "bậy bạ" lúc buổi trưa
Hà Nội: Người dân cần cảnh giác, phòng ngừa tội phạm trộm cắp tài sản
Bắt 2 đối tượng phá kính ô tô để trộm cắp tài sản
Phá kính ô tô để trộm cắp tài sản có thể bị xử lý hình sự
Làm điều bất nhẫn với hàng chục người tại quận Hà Đông giữa trời nắng 40 độ
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động