Chủ nhật 28/04/2024 23:03

U22 Việt Nam mất “con bài” chiến lược của HLV Troussier đến hết SEA Games 32

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau trận hòa với U22 Thái Lan, U22 Việt Nam đã đón nhận thông tin không vui về mặt lực lượng khi “con bài” chiến lược của HLV Troussier là tiền đạo trẻ Nguyễn Quốc Việt sẽ phải chia tay SEA Games 32.
U22 Việt Nam mất “con bài” chiến lược của HLV Troussier đến hết SEA Games 32
Quốc Việt sẽ vắng mặt ở trận đấu bán kết gặp Indonesia.

Theo đó, ở trận đấu cuối vòng bảng SEA Games 32, U22 Việt Nam dù thi đấu áp đảo hơn nhưng không thể giành chiến thắng mà chỉ có được kết quả hòa 1-1 với U22 Thái Lan. Như vậy, kết thúc vòng bảng U22 Việt Nam xếp ở vị trí thứ 2 và sẽ chạm trán với U22 Indonesia ở trận bán kết.

Sau trận đấu, theo tiết lộ của HLV Troussier thì U22 Việt Nam đón nhận thông tin không vui về mặt lực lượng khi tiền đạo Nguyễn Quốc Việt đã bị dính chấn thương và anh cũng không có tên trong danh sách thi đấu ở trận gặp Thái Lan.

Nhiều khả năng tiền đạo thuộc biên chế của HAGL sẽ phải nói lời chia tay với giải đấu năm nay tại SEA Games 32. Cụ thể, Quốc Việt đã bị lật cổ chân và với thời gian thi đấu ngắn như tại SEA Games thì khả năng bình phục và thi đấu tiếp là rất khó.

Đây được xem là tổn thất rất lớn với đoàn quân của HLV Troussier khi mà Quốc Việt là một trong hai trung phong thực thụ trong đội hình của U22 Việt Nam bên cạnh Văn Tùng. Trước đó, Văn Trường cũng được thử nghiệm ở vị trí trung phong nhưng anh không đem đến hiệu quả như Quốc Việt hay Văn Tùng.

Vắng Quốc Việt thì hiện tại đội hình của U22 Việt Nam thực sự là rất mỏng khi theo quy định mỗi đội bóng tham dự SEA Games sẽ chỉ được đăng ký 20 cầu thủ, trong đó đã bao gồm 2 thủ môn.

Tại SEA Games 32, Quốc Việt thường xuyên được nhà cầm quân người Pháp tung vào sân ở hiệp 2, anh được coi là “con bài” chiến lược của HLV Troussier mỗi khi U22 Việt Nam gặp vấn đề hay cần định đoạt trận đấu.

Bên cạnh sự thiếu vắng về mặt lực lượng thì chiến lược gia người Pháp còn tỏ ra lo ngại về thời gian nghỉ ngơi của U22 Việt Nam trước khi bước vào bán kết.

"Trận bán kết sẽ rất khó khăn bởi U22 Việt Nam gặp bất lợi về số ngày nghỉ. Chúng tôi chỉ có 18 cầu thủ (trừ 2 thủ môn). Thêm chấn thương của Quốc Việt, tôi chỉ còn 17 người", HLV Troussier chia sẻ sau trận hòa U22 Thái Lan.

Theo lịch, trận bán kết 1 bóng đá nam SEA Games 32 giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 16h00 ngày 13/5 tới tại sân vận động Olympic.

Thắng áp đảo, U22 Việt Nam củng cố vững chắc ngôi đầu bảng Thắng áp đảo, U22 Việt Nam củng cố vững chắc ngôi đầu bảng
Hạ gục Malaysia, U22 Việt Nam giành quyền vào bán kết SEA Games 32 Hạ gục Malaysia, U22 Việt Nam giành quyền vào bán kết SEA Games 32
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động