Thứ sáu 29/03/2024 00:27

Thắng áp đảo, U22 Việt Nam củng cố vững chắc ngôi đầu bảng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đoàn quân của HLV Philippe Troussier đã có chiến thắng áp đảo 3-1 trước U22 Singapore, qua đó U22 Việt Nam củng cố vững chắc vị trí đầu bảng B với 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận.
Thắng áp đảo, U22 Việt Nam củng cố vững chắc ngôi đầu bảng
Văn Tùng ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Bước vào trận đấu thứ 2 của vòng bảng, U22 Việt Nam ra sân với 2 sự thay đổi người so với trận đấu gặp U22 Lào, Duy Cương và Văn Cường ngồi ngoài, nhường chỗ cho Quang Thịnh và Nhật Nam. HLV Philippe Troussier vẫn tin dùng Văn Tùng chơi cao nhất trên hàng công của U22 Việt Nam.

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm, ngay sau tiếng còi khai cuộc, U22 Việt Nam đẩy cao đội hình chơi tấn công dồn ép các cầu thủ U22 Singapore về phía phần sân nhà.

Ngay ở phút thứ 6, Đức Phú đã có tình huống xâm nhập vòng cấm và dứt điểm rất nhanh nhưng thủ thành Yazid đã kịp đổ người cứu thua cho U22 Singapore.

Ở trận đấu này, U22 Việt Nam cho thấy sự nhuần nhuyễn hơn trong các pha phối hợp so với trận gặp U22 Lào. Bên cạnh đó, HLV Troussier cũng đã cho thấy sự thay đổi người hợp lý dù trận đấu mới chỉ trôi qua được 25 phút, Nhật Nam rời sân nhường chỗ cho Văn Cường.

Thắng áp đảo, U22 Việt Nam củng cố vững chắc ngôi đầu bảng
Thái Sơn có bàn thắng nhân đôi cách biệt cho U22 Việt Nam.

Sức ép của U22 Việt Nam ngày một lớn và nỗ lực của các cầu thủ áo trắng cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 36. Từ pha phản công, Văn Đô đã nhả bóng để Văn Tùng dứt điểm tung lưới U22 Singapore đưa U22 Việt Nam dẫn trước 1-0.

Có được bàn thắng mở tỷ số trận đấu, đoàn quân của HLV Troussier như giải tỏa được áp lực và chỉ 7 phút sau đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Từ tình huống phá bóng không tốt của hậu vệ U22 Singapore, Thái Sơn đã tung cú sút ở mép ngoài vòng cấm. Bóng đập chân cầu thủ Singapore đổi hướng khiến thủ thành Yazid không thể cản phá, tỷ số là 2-0 sau khi kết thúc 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, với lợi thế dẫn trước 2 bàn đã giúp cho hàng công của U22 Việt Nam chơi tự tin và thoải mái. Liên tiếp các tình huống bắn phá khung thành được các cầu thủ áo trắng tạo ra.

Phút 50, cầu thủ vào sân thay người là Quốc Việt đã có pha đi bóng đột phá bên cánh trái trước khi chuyền thuận lợi cho Thanh Nhàn đệm bóng, rất tiếc là hậu vệ Singapore có mặt kịp thời để giải nguy.

Sau đó, HLV Troussier tiếp tục có hàng loạt sự thay đổi người khi lần lượt Văn Trường, Văn Khang được tung vào sân nhằm gia tăng sức tấn công và tìm kiếm thêm bàn thắng nhằm tạo lợi thế trước khi bước vào những trận đấu quan trọng phía trước.

Thắng áp đảo, U22 Việt Nam củng cố vững chắc ngôi đầu bảng
U22 Việt Nam tỏ ra lấn lướt hoàn toàn so với U22 Singapore.

Phút 73, Văn Khang có pha thoát xuống rất nhanh trước khi tung cú sút trái phá nhưng rất tiếc bóng lại đập trúng xà ngang. Chỉ 5 phút sau, đến lượt Quốc Việt bỏ lỡ cơ hội mười mươi khi dứt điểm trúng cột dọc từ cự ly gần.

Sức ép liên tục của các cầu thủ áo trắng đã khiến cho hàng thủ của U22 Singapore chơi lóng ngóng và phút 79, đường tạt bóng và phía trong đã khiến hậu vệ áo đỏ đá phản lưới nhà, tỷ số là 3-0 cho U22 Việt Nam.

Những phút còn lại, U22 Singapore đã không còn giữ được bình tĩnh và thể hiện lối chơi bạo lực khi liên tiếp phạm lỗi với các cầu thủ áo trắng.

Đến phút 90+3, đội bóng áo đỏ cuối cùng cũng có được bàn thắng danh dự sau khi Vũ Tiến Long vô tình đưa bóng đi qua đầu Văn Chuẩn, bay thẳng vào lưới nhà, tỷ số là 1-3 cho U22 Singapore.

Chung cuộc, đánh bại U22 Singapore với tỷ số 3-1, U22 Việt Nam củng cố vững chắc ngôi đầu bảng B với 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận.

U22 Việt Nam vs U22 Singapore: "Phép thử liều cao" đối với thầy trò HLV Philippines Troussier?
Xem trực tiếp bóng đá SEA Games 32 U22 Việt Nam vs U22 Singapore, 16h chiều nay 3/5
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động