Thứ ba 07/05/2024 07:16

Hạ gục Malaysia, U22 Việt Nam giành quyền vào bán kết SEA Games 32

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiến thắng thuyết phục 2-1 trước U22 Malaysia, U22 Việt Nam chính thức giành tấm vé vào vòng bán kết môn bóng đá nam SEA Games 32.
Hạ gục Malaysia, U22 Việt Nam giành quyền vào bán kết SEA Games 32
Văn Tùng tỏa sáng với một cú đúp cho U22 Việt Nam.

Bước vào trận đấu quan trọng gặp Malaysia, U22 Việt Nam ra sân với đội hình tối ưu nhất của mình với Văn Tùng tiếp tục được tin tưởng đá cao nhất trên hàng công. Với lợi thế về thể lực cũng như điểm số, U22 Việt Nam chủ động nhập cuộc một cách chậm rãi ở phần sân nhà và chờ đợi những pha phản công.

Thế trận bất ngờ thuận lợi cho đội bóng áo đỏ ngay ở phút thi đấu thứ 4, cú đá của Võ Minh Trọng trúng vào tay Adam Afkar bên phía Malaysia, trọng tài ngay sau đó đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Văn Tùng dù không thắng được thủ thành Izhan sau lần dứt điểm đầu tiên nhưng pha đá bồi sau đó của tiền đạo này giúp U22 Việt Nam vượt lên dẫn 1-0.

Có được bàn thắng sớm, tâm lý của các cầu thủ được giải tỏa khiến cho những đường lên bóng trở nên thanh thoát hơn. Phút 11, Minh Trọng tạt bổng đến vị trí của Quang Thịnh nhưng pha đánh đầu của trung vệ này rất tiếc lại đi vọt xà.

Hạ gục Malaysia, U22 Việt Nam giành quyền vào bán kết SEA Games 32
Dù không chiến thắng thủ thành Izhan sau lần dứt điểm đầu tiên nhưng pha đá bồi sau đó giúp Văn Tùng ghi bàn.

Những nỗ lực tấn công của đội bóng áo đỏ sau đó cũng có được thành quả ở phút 32. Minh Trọng có tình huống băng xuống rồi tạt như đặt để Văn Tùng nhân đôi cách biệt cho những chiến binh sao vàng.

Chỉ 5 phút sau, đến lượt Hồ Văn Cường có cơ hội để nâng tỷ số từ đường kiến tạo của Thái Sơn nhưng rất tiếc cầu thủ này lại dứt điểm chệch khung thành. Sau khi có lợi thế dẫn trước 2 bàn, U22 Việt Nam có phần trùng xuống và nhường lại thế trận cho U22 Malaysia.

Đội bóng áo vàng với lối chơi đánh biên quen thuộc đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số trước khi hiệp 1 khép lại. Phút 43, sau tình huống bắt bóng lập bập của Văn Chuẩn, Mohamad Aliff đã tận dụng để ghi bàn thắng cho U22 Malaysia.

Chỉ 1 phút sau, suýt chút nữa đội bóng áo vàng có thêm bàn thắng để gỡ hoà sau pha dứt điểm rất nguy hiểm của Mohamad Aliff. Tỷ số của 45 phút đầu tiên kết thúc với lợi thế 2-1 tạm nghiêng về U22 Việt Nam.

Bước sang hiệp 2, với việc gỡ được một bàn, tinh thần của các cầu thủ U22 Malaysia đã lên rất cao, họ đẩy cao đội hình chơi tấn công ngay sau giờ nghỉ. Phút 46, Haqimi đón bóng trước vòng cấm, xoay lưng dứt điểm nhưng đưa bóng đi vọt xà. Liên tiếp những tình huống nguy hiểm sau đó mà đội bóng áo vàng tạo ra.

Nhận thấy đội hình của U22 Việt Nam đang gặp vấn đề, HLV Troussier quyết định tăng cường nhân sự ở tuyến giữa với Văn Khang và Công Đến vào sân thay cho Văn Tùng và Văn Đô.

Hạ gục Malaysia, U22 Việt Nam giành quyền vào bán kết SEA Games 32
Tấm thẻ đỏ của Muhamad Safwan sau pha đánh nguội với Thanh Nhàn.

Phút 53, U22 Malaysia tiếp tục có cơ hội san bằng tỷ số khi Aliff Izwan chọc khe để Akmal Kamal phá bẫy việt vị trước khi tung ra cú dứt điểm về góc gần, đưa bóng dội cột dọc ra ngoài.

Đến phút 63, Văn Chuẩn lại cho thấy sự lập bập của mình khi bắt bóng không dính sau cú căng ngang của Mukhairi Ajmal, Akmal Kamal sau đó lao vào đá bồi rất may thủ thành của Hà Nội FC đã làm chủ được tình hình.

Những phút sau đó chứng kiến sức ép khủng khiếp từ phía các cầu thủ áo vàng, họ liên tục đưa bóng ra hai biên để tạt vào vòng cấm cho các tiền đạo tỳ đè để đánh đầu.

Tưởng chừng như sức ép lớn sẽ giúp U22 Malaysia có bàn gỡ thì bước ngoặt xảy ra ở phút 78, trọng tài Jumpei Iida rút thẻ đỏ trực tiếp với cầu thủ mới vào sân bên phía Malaysia là Muhamad Safwan vì cầu thủ này đã có tình huống đánh nguội với Thanh Nhàn.

Hạ gục Malaysia, U22 Việt Nam giành quyền vào bán kết SEA Games 32
Akmal Kamal nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân khiến U22 Malaysia chỉ còn chơi với 9 người.

Tiếp tục đến phút 82, U22 Malaysia tiếp tục mất thêm người khi Akmal Kamal vào bóng từ phía sau với Thanh Nhàn và bị trọng tài rút thẻ vàng thứ hai đuổi cầu thủ này khỏi sân.

Đến lúc này, U22 Malaysia chỉ còn chơi với 9 người, lực lượng không đủ để giúp các cầu thủ áo vàng có thể tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Trong khi đó, U22 Việt Nam chủ động cầm bóng chắc giảm nhịp độ và chờ đợi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Chung cuộc, đánh bại U22 Malaysia với tỷ số 2-1, U22 Việt Nam chính thức cùng U22 Thái Lan lọt vào vòng bán kết, trong khi U22 Malaysia phải nói lời chia tay giải đấu.

Ở lượt đấu cuối, U22 Việt Nam và U22 Thái Lan sẽ gặp nhau để phân định ngôi đầu khi cả hai đang đều có được 9 điểm sau 3 trận đã đấu.

Karate lập cú đúp vàng ở ngày thi đấu thứ 3 SEA Games 32 Karate lập cú đúp vàng ở ngày thi đấu thứ 3 SEA Games 32
U22 Thái Lan thắng đậm Lào, mở cánh cửa vào bán kết SEA Games 32 U22 Thái Lan thắng đậm Lào, mở cánh cửa vào bán kết SEA Games 32
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động