Thứ hai 06/05/2024 12:41

Tỷ phủ giàu nhất Trung Quốc chính thức đổi chủ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Người giàu nhất Trung Quốc đã không còn là nhà sáng lập Alibaba - Jack Ma mà thay vào đó là ông chủ hãng nước khoáng đóng chai tại Trung Quốc.
Tỷ phủ giàu nhất Trung Quốc chính thức đổi chủ
Tỷ phú Chung Thiểm Thiểm trở thành người giàu nhất Trung Quốc.

Theo đó, kết quả bảng xếp hạng thường niên tỷ phú Hurun Rich List được công bố ngày 27-10, tỷ phú Chung Thiểm Thiểm, 66 tuổi trở thành người giàu nhất Trung Quốc.

Với khối tài sản 60,5 tỉ USD, tăng 7% so với năm ngoái, ông Chung Thiểm Thiểm là người giàu nhất Trung Quốc năm 2021 và bỏ xa người giàu nhất năm ngoái là Jack Ma hơn 20 tỉ USD.

Tài sản của ông Chung đã tăng vọt khi công ty nước đóng chai Nongfu Spring do ông sáng lập được niêm yết vào năm ngoái.

Không chỉ là Chủ tịch công ty nước khoáng Nongfu Spring - doanh nghiệp đứng đầu trong thị trường nước uống đóng chai của Trung Quốc, ông Chung còn là chủ sở hữu của Công ty dược phẩm sinh học Beijing Wantai.

Cả hai công ty đều lên sàn vào năm 2020. Cổ phiếu của công ty Nongfu Spring đã tăng gần 20% vào đầu năm nay.

Trong khi công ty dược sinh học Wantai cũng phất lên khi nhờ đáp ứng kịp thời nhu cầu mạnh mẽ về bộ kit xét nghiệm virus SARS-CoV-2 trong thời điểm đại dịch Covid-19 lây lan toàn cầu

Năm ngoái, ông Chung Thiểm Thiểm chỉ xếp thứ ba trong danh sách các tỉ phú Trung Quốc. Việc tỷ phú này vươn lên vị trí dẫn đầu một phần nhờ vào khối tài sản của các tỉ phú khác sụt giảm mạnh.

Nắm giữ vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng là nhà sáng lập ứng dụng TikTok, ông Trương Nhất Minh, với khối tài sản trị giá 59,4 tỷ USD.

Jack Ma - người sáng lập Alibaba, giữ vị trí giàu nhất Trung Quốc năm ngoái, đã rơi xuống vị trí thứ 5 vào năm nay. Tài sản của ông giảm tới 36% trong 1 năm qua, xuống còn 39,5 tỉ USD.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động