Thứ sáu 29/03/2024 19:29

Tỷ phú Elon Musk hủy bỏ thương vụ mua lại Twitter

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tỷ phú Elon Musk đã thông báo trên Twitter rằng ông sẽ hủy bỏ thương vụ mua lại nền tảng này trị giá 44 tỷ USD.
Tỷ phú Elon Musk hủy bỏ thương vụ mua lại Twitter
Elon Musk hủy bỏ thương vụ mua lại Twitter.

Ban đầu, Musk dự định mua Twitter với giá 54,20 USD/cổ phiếu, trong một thỏa thuận trị giá khoảng 44 tỷ USD. Tuy nhiên, giám đốc Tesla hiện đang rút khỏi thương vụ đắt đỏ với lý do công ty truyền thông xã hội này vi phạm nghiêm trọng nhiều điều khoản trong thỏa thuận sáp nhập.

Kể từ khi thông báo kế hoạch mua lại Twitter, Musk đã liên tục tuyên bố trên các nền tảng công khai rằng việc khắc phục sự cố bot của Twitter là một trong những ưu tiên hàng đầu bên cạnh việc duy trì quyền tự do ngôn luận vì bản thân Musk là một “người theo chủ nghĩa tự do ngôn luận”.

Trong những tuần tiếp theo, Musk đã nghi ngờ về ước tính chính thức của Twitter rằng chỉ 5% trong số 230 triệu người dùng hoạt động mỗi ngày có thể là tài khoản rác, trong khi con số thực tế “cao hơn đáng kể”, điều này có ảnh hưởng đến điểm mấu chốt, vì khoảng 90% doanh thu của Twitter đến từ quảng cáo.

Theo các hãng truyền thông, mặc dù Musk muốn huỷ bỏ thỏa thuận nhưng câu chuyện này có thể còn lâu mới kết thúc. Theo thỏa thuận, Musk sẽ phải trả Twitter 1 tỷ USD nếu không hoàn thành việc mua bán vì các lý do như thiếu tài chính hay giới chức không thông qua. Nhưng điều khoản này không áp dụng với trường hợp vị tỷ phú tự mình muốn chấm dứt. Do đó, quyết định này có lẽ sẽ kéo theo một cuộc chiến pháp lý dài hơi giữa người giàu nhất thế giới và Twitter.

Twitter chấp nhận bán lại cho tỷ phú Elon Musk
Elon Musk bất ngờ “quay xe” với Twitter
Elon Musk tiếp tục “bơm tiền” để mua lại Twitter
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động