Thứ năm 28/03/2024 22:20

Twitter sa thải hàng loạt nhân viên, đóng cửa văn phòng để đảm bảo an ninh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong thông báo mới nhất, Twitter đã đưa ra quyết định sa thải hàng loạt các nhân viên của mình, tương đương khoảng 50% số lượng hiện tại.
Twitter sa thải hàng loạt nhân viên, đóng cửa văn phòng để đảm bảo an ninh
Twitter đang gặp nhiều vấn đề sau khi tỷ phú Elon Musk tiếp quản nền tảng này.

Theo đó, ngày 4/11 (giờ địa phương), Twitter đã gửi thông báo vào hòm thư điện tử cá nhân cho những nhân viên bị sa thải. Cụ thể là khoảng 3.700 người, tương đương 50% số nhân viên.

Người đứng đầu bộ phận an toàn và liêm chính của Twitter - Yoel Roth cho biết, việc sa thải đã ảnh hưởng đến một nửa số lượng nhân viên. Trong đó 15% nhân viên chịu trách nhiệm ngăn chặn việc lan truyền thông tin sai lệch và nội dung có hại đã bị cho thôi việc.

Bên cạnh đó, Twitter cũng tạm thời đóng cửa các văn phòng và đình chỉ toàn bộ quyền tiếp cận của nhân viên nhằm đảm bảo an toàn cho người lao động, các hệ thống của Twitter và cơ sở dữ liệu của khách hàng.

Việc sai thải nhân viên nói trên của Twitter diễn ra một tuần sau khi tỷ phú Elon Musk tiếp quản nền tảng truyền thông xã hội này.

Đợt sa thải hàng loạt này diễn ra khi ông Musk tiết lộ, các thương hiệu đã bắt đầu giảm quảng cáo trên nền tảng này dẫn đến "doanh thu giảm mạnh".

Một nhân viên cho biết, nền tảng này không thể "hoạt động như bình thường" vào ngày 4/11 vì rất nhiều người đã bị khóa tài khoản nhân viên của họ.

Trước đó, một đơn kiện tập thể nhằm vào Twitter vừa được đệ trình tại tòa án liên bang San Francisco. Các nhân viên cho rằng việc Twitter sa thải hàng loạt nhân viên mà không thông báo trước nhiều ngày là vi phạm luật pháp liên bang và của bang California.

Twitter chính thức khởi kiện tỷ phú Elon Musk Twitter chính thức khởi kiện tỷ phú Elon Musk
iPhone 15 series sẽ tiếp tục sử dụng chip của Qualcomm iPhone 15 series sẽ tiếp tục sử dụng chip của Qualcomm
Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động