Thứ ba 23/04/2024 13:33

Twitter chính thức khởi kiện tỷ phú Elon Musk

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Twitter đã quyết định khởi kiện Giám đốc điều hành (CEO) Tesla - tỷ phú Elon Musk về việc đã vi phạm thỏa thuận mua lại nền tảng mạng xã hội này.
Twitter chính thức khởi kiện tỷ phú Elon Musk
Twitter đã chính thức khởi kiện tỷ phú Elon Musk.

Theo đó, ngày 12/7 (giờ địa phương), công ty Twitter Inc đã khởi kiện tỷ phú Elon Musk lên tòa án bang Delaware với cáo buộc ông này vi phạm thỏa thuận trị giá 44 tỷ USD giữa hai bên liên quan đến tiến trình mua lại nền tảng mạng xã hội này. Twitter đã yêu cầu tòa án lên lịch xét xử 4 ngày vào giữa tháng 9.

Twitter Inc cũng yêu cầu tòa án ra phán quyết buộc CEO của Tesla phải hoàn tất thỏa thuận mua bán với mức giá đã thống nhất là 54,2 USD/cổ phiếu.

"Ông Musk rõ ràng tin rằng bản thân, không giống như những bên khác tuân theo luật hợp đồng của Delaware, có thể tự do thay đổi ý định, làm hỏng công ty này, làm gián đoạn hoạt động của nó, phá hủy giá trị của cổ đông và bỏ đi", Twitter viết trong đơn kiện.

Twitter cũng cáo buộc ông Elon Musk "bí mật" thâu tóm cổ phiếu của công ty trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3 mà không công khai các giao dịch mua đáng kể của mình với các cơ quan quản lý.

Chốt phiên giao dịch ngày 12/7 tại thị trường New York, cổ phiếu của Twitter có giá 34,06 USD, tăng 4,3% so với phiên giao dịch trước đó, song lại thấp hơn nhiều so với mức trên 50 USD vào thời điểm hai bên đạt được thỏa thuận mua bán hồi cuối tháng 4/2022.

Trước đó, hôm 8/7, tỷ phú Elon Musk đã chấm dứt việc mua lại vì Twitter vi phạm thỏa thuận khi không phản hồi các yêu cầu cung cấp thông tin liên quan đến tài khoản giả mạo trên nền tảng của họ. CEO Tesla cho rằng đây là yếu tố cơ bản để xác định hiệu quả kinh doanh của Twitter.

Giới quan sát đánh giá vụ kiện sẽ khởi động một trong những cuộc đấu pháp lý lớn nhất trong lịch sử Phố Wall, liên quan đến một trong những doanh nhân xuất sắc nhất thế giới kinh doanh.

Tỷ phú Elon Musk hủy bỏ thương vụ mua lại Twitter Tỷ phú Elon Musk hủy bỏ thương vụ mua lại Twitter
Elon Musk tiếp tục “bơm tiền” để mua lại Twitter Elon Musk tiếp tục “bơm tiền” để mua lại Twitter
Elon Musk bất ngờ “quay xe” với Twitter Elon Musk bất ngờ “quay xe” với Twitter
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động