Chủ nhật 01/09/2024 10:04

Tuyên truyền sâu rộng ứng dụng iHaNoi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với mục tiêu “lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm”, nhằm minh bạch hóa và tăng cường sự tham gia của người dân, DN để trực tiếp thụ hưởng những thành quả của Đề án 06 của Chính phủ mang lại và tạo đồng thuận xã hội, củng cố niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền Thủ đô, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) TP Hà Nội vừa ban hành công văn về việc tăng cường tuyên truyền sử dụng ứng dụng iHaNoi.
Tuyên truyền sâu rộng ứng dụng iHaNoi
Giáo viên trường Mầm non đô thị Sài Đồng, quận Long Biên, Hà Nội cài đặt ứng dụng iHaNoi. (Ảnh: T.L)

Theo đó, Hội đồng phối hợp PBGDPL TP Hà Nội đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân khai thác, sử dụng ứng dụng iHaNoi; tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp Nhân dân về lợi ích mang lại của ứng dụng iHaNoi với phương châm "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng".

Đồng thời, đề nghị Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội và các tổ chức chính trị - xã hội TP, Hội Luật gia TP Hà Nội, Đoàn Luật sư TP Hà Nội tăng cường phối hợp với chính quyền các cấp vận động Nhân dân đồng thuận, ủng hộ và tham gia hoạt động tương tác trực tuyến với chính quyền các cấp qua nền tảng ứng dụng iHaNoi; yêu cầu UBND quận, huyện, thị xã đẩy mạnh tuyên truyền tiện ích trên ứng dụng iHaNoi cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân trên địa bàn.

Thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của TP, toàn bộ 22 sở, ngành và 30 quận, huyện, thị xã đã có tài khoản để tiếp nhận và xử lý phản ánh của người dân, DN. Nhiều địa phương trên địa bàn Thủ đô đã thực hiện phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng iHanoi.

Ngay sau khi UBND TP Hà Nội ban hành Công điện số 05/CĐ-UBND về việc triển khai nền tảng Công dân Thủ đô số - iHanoi, quận Long Biên đã chỉ đạo cả hệ thống chính trị triển khai thực hiện cài đặt và tạo tài khoản cá nhân trên ứng dụng iHaNoi đến 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc phạm vi quản lý.

Tuyên truyền sâu rộng ứng dụng iHaNoi
Đoàn viên thanh niên xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh, Hà Nội hướng dẫn người dân cài đặt, mở tài khoản và khai thác các tính năng trên ứng dụng iHaNoi. (Ảnh: Tuyền Nguyễn)

Phó Chánh Văn phòng HĐND - UBND quận Long Biên Nguyễn Ngọc Vân cho biết, từ những phản ánh của người dân trên ứng dụng iHanoi, trực tiếp chính quyền địa phương hoặc các cơ quan liên quan đã tiếp nhận, xử lý và phản hồi kết quả cho người dân biết. Trên địa bàn quận, nhiều người dân phản ánh về một số vấn đề về vệ sinh môi trường, trật tự đô thị (chủ yếu là xe ô tô đỗ sai quy định ở lòng, lề đường), giao thông, cháy nổ và đã được giải quyết trong 24h.

UBND quận Đống Đa cũng đề nghị Chủ tịch UBND 21 phường chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành trực thuộc phường, các Tổ công tác 06 tại các tổ dân phố huy động tối đa lực lượng phối hợp với lực lượng Công an, đoàn thanh niên tại cơ sở và DN, các trường CĐ, ĐH sinh hoạt trên địa bàn để tuyên truyền, vận động và hướng dẫn cài đặt, mở tài khoản trên ứng dụng iHaNoi cho người dân, người lao động các cơ quan, đơn vị trên địa bàn cả trong và ngoài giờ hành chính (kể cả ngày thứ 7, Chủ nhật); đảm bảo hoàn thành xong trước ngày 15/9/2024.

Tại huyện Mê Linh, Hà Nội đã có hơn 7.000 trường hợp hoàn thành cài đặt, tạo tài khoản trên ứng dụng iHanoi; 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các phòng, ban thuộc huyện đã cài đặt, mở tài khoản trên ứng dụng iHanoi.

Phó Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện Mê Linh Lê Thanh Nam cho biết, việc triển khai, hướng dẫn người dân cài đặt, mở tài khoản và khai thác các tính năng trên ứng dụng iHanoi cũng được huyện Mê Linh đẩy mạnh, với lực lượng nòng cốt là đoàn viên thanh niên, tổ công nghệ số cộng đồng của các xã, thị trấn.

“Với quyết tâm chính trị cao cùng sự nỗ lực của các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị và lực lượng thanh niên, huyện Mê Linh đã đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền sâu rộng về các tính năng, tiện ích của ứng dụng iHanoi để người dân cài đặt và sử dụng iHanoi. Nhiều người dân khi cài đặt iHanoi và khi sử dụng ứng dụng này đều đánh giá đây là một công cụ kết nối hữu ích giữa người dân với chính quyền” - Phó Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện Mê Linh Lê Thanh Nam chia sẻ.
Tiếp nhận hơn 3.000 phản ánh của người dân trên ứng dụng "Công dân Thủ đô số" - iHanoi
Hà Nội đẩy mạnh triển khai ứng dụng iHanoi: công cụ kết nối người dân và chính quyền
Bạch Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động