Chủ nhật 25/08/2024 20:24

Hà Nội đẩy mạnh triển khai ứng dụng iHanoi: công cụ kết nối người dân và chính quyền

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
UBND thành phố Hà Nội vừa ra văn bản số 2720/UBND-TTĐT, yêu cầu triển khai rộng rãi sản phẩm truyền thông về ứng dụng “Công dân Thủ đô số” – iHanoi trên toàn địa bàn thành phố.
Hà Nội đẩy mạnh triển khai ứng dụng iHanoi: công cụ kết nối người dân và chính quyền
Triển khai rộng rãi ứng dụng iHanoi đến người dân và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đây là một nỗ lực nhằm tăng cường sự tương tác trực tuyến giữa người dân, doanh nghiệp và các cấp chính quyền, góp phần xây dựng chính quyền số, kinh tế số và xã hội số tại Hà Nội.

Trong 45 ngày triển khai, iHanoi đã ghi nhận sự tham gia tích cực của người dân trên toàn thành phố. Đến nay, đã có 545.000 người dân tạo tài khoản sử dụng ứng dụng. Các cơ quan chính quyền đã tiếp nhận 3.268 ý kiến phản ánh và kiến nghị từ người dân, với hơn 65,6% số lượng phản ánh được xử lý và nhận được sự hài lòng từ người dân.

Những kết quả này cho thấy ứng dụng iHanoi đang dần trở thành một kênh thông tin quan trọng, giúp giải quyết nhanh chóng các vấn đề dân sinh bức xúc.

Dù đã đạt được những kết quả khả quan, UBND thành phố Hà Nội nhận thấy vẫn còn một bộ phận lớn người dân chưa tiếp cận đầy đủ hoặc hiểu rõ về lợi ích của ứng dụng iHanoi. Do đó, Hà Nội sẽ đẩy mạnh chiến dịch thông tin và tuyên truyền về các tiện ích của ứng dụng này đến mọi người dân và du khách trong và ngoài nước. Các phương thức truyền thông sẽ được triển khai phong phú, đa dạng và phù hợp với tình hình thực tế.

UBND thành phố yêu cầu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thường xuyên phát sản phẩm truyền thông về iHanoi với tần suất trung bình 10 lần/ngày trên các thiết bị điện tử, màn hình LED, LCD tại những nơi có lượng người giao dịch đông đúc.

Bên cạnh đó, các thông tin về ứng dụng iHanoi sẽ được đăng tải liên tục trên các Cổng/Trang thông tin điện tử, mạng xã hội và các kênh truyền thông cho đến hết ngày 10/10/2024.

Các cơ quan báo chí thành phố và hệ thống thông tin cơ sở sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí Trung ương để đảm bảo việc truyền tải thông tin về iHanoi được liên tục và hiệu quả.

Ngoài ra, các sở, ban, ngành và UBND các cấp được yêu cầu tăng cường tuyên truyền về ứng dụng này qua các kênh thông tin điện tử, mạng xã hội như fanpage, Zalo, YouTube và sử dụng màn hình LED tại các điểm công cộng như ngã tư, khu dân cư, trung tâm thương mại, siêu thị,...

Tổng Công ty Vận tải Hà Nội, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam và Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội cũng sẽ tham gia vào chiến dịch này bằng cách tăng cường truyền thông trên các thiết bị điện tử, màn hình LED, LCD trong toàn hệ thống dịch vụ của mình.

Chiến dịch truyền thông về iHanoi không chỉ nhằm tăng cường sự tương tác giữa người dân và chính quyền mà còn góp phần xây dựng một xã hội số hiện đại và tiện ích.

Hà Nội kỳ vọng, với sự tham gia tích cực từ các cơ quan, đơn vị và người dân, ứng dụng iHanoi sẽ trở thành một công cụ hữu hiệu, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và quản lý đô thị.

Hà Nội tăng cường xử lý kiến nghị trên ứng dụng iHanoi Hà Nội tăng cường xử lý kiến nghị trên ứng dụng iHanoi

Trong nỗ lực xây dựng thành phố thông minh và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, Hà Nội đã triển khai ứng ...

Tiếp nhận hơn 3.000 phản ánh của người dân trên ứng dụng Tiếp nhận hơn 3.000 phản ánh của người dân trên ứng dụng "Công dân Thủ đô số" - iHanoi

Tính đến 15/8/2024, đã có hơn 130.000 cán bộ, công chức, viên chức Hà Nội cài đặt ứng dụng iHanoi; hơn 545.000 người dân tiếp ...

Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động