Thứ ba 30/04/2024 20:22

Tuyên truyền pháp luật giúp người nghiện thay đổi về nhận thức, có lối sống phù hợp

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Học viên Cơ sở cai nghiện ma túy số 5 Hà Nội cho biết, báo cáo viên chia sẻ nhiều câu chuyện thực tế về vi phạm pháp luật và với kiến thức mới được tiếp thu, các học viên sẽ điều chỉnh bản thân có lối sống phù hợp hơn với pháp luật và định hướng về sức khỏe cho tương lai.
Tuyên truyền pháp luật giúp người nghiện thay đổi về nhận thức, có lối sống phù hợp
Khoảng 300 cán bộ và học viên Cơ sở cai nghiện ma túy số 5 tham gia buổi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật. Ảnh: Công Phương

Thực hiện Kế hoạch số 325/KH-UBND ngày 29/12/2023 của UBND Thành phố Hà Nội về phổ biến, giáo dục pháp luật, hòa giải ở cơ sở, chuẩn tiếp cận pháp luật trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2024, chiều 16/4, Sở Tư pháp TP Hà Nội, Cơ quan thường trực Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật Thành phố Hà Nội phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ và người cai nghiện ma túy tại Cơ sở cai nghiện ma túy số 5.

Hội nghị nhằm tuyên truyền, phổ biến cung cấp nội dung kiến thức pháp luật quy định trong các văn bản Luật phòng chống ma túy, Luật phòng chống tác hại của rượu bia, thuốc lá đến toàn thể cán bộ và người cai nghiện tại cơ sở. Từ đó, mỗi người biết nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật, tự giác chấp hành các các quy định pháp luật của Đảng và Nhà nước về công tác phòng chống ma túy và phòng chống tác hại của thuốc lá, rượu, bia.

Ông Trần Triệu Bằng, chuyên viên phòng Phổ biến giáo dục pháp luật, Sở Tư pháp Hà Nội là báo cáo viên của buổi tuyên truyền. Ông Trần Triệu Bằng tuyên truyền các quy định pháp luật trong 3 văn bản Luật phòng chống ma túy, Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá và Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia. Ông Bằng đã tập trung phân tích rất cụ thể, rõ ràng từng nội dung cơ bản quy định trong 3 văn bản luật giúp cho cán bộ và người cai nghiện hiểu một cách đúng đắn, đẩy đủ các chủ trương, quan điểm của Đảng, chế độ, chính sách của Nhà nước cũng như quy định pháp luật về các lĩnh vực trên.

Đặc biệt, ông Bằng đã phân tích nhấn mạnh những nội dung mới được sửa đổi, bổ sung trong các văn bản Luật để cho toàn thể cán bộ và học viên hiểu sâu sắc hơn về sự khác biệt và hoàn thiện hơn của văn bản Luật mới so với văn bản Luật cũ trước đây.

Sau thời gian làm việc khẩn trương và nghiêm túc, với tâm huyết của mình ông Bằng đã hoàn thành phần tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật. Cán bộ và người cai nghiện tham gia hội nghị được học tập, tìm hiểu và nắm bắt đầy đủ những quy định của pháp luật về các vấn đề phòng chống ma túy, phòng chống tác hại của thuốc lá và rượu, bia.

Trao đổi với PV, ông Nghiêm Quý Hoàng, Phó Giám đốc Cơ sở cai nghiện ma tuý số 5 Hà Nội cho biết, chương trình này rất bổ ích và cần thiết với cán bộ, người cai nghiện ma túy tại Cơ sở cai nghiện ma túy số 5.

Tuyên truyền pháp luật giúp người nghiện thay đổi về nhận thức, có lối sống phù hợp
Quang cảnh buổi tuyên truyền. Ảnh: Công Phương.

Ông Nghiêm Quý Hoàng cho biết thêm, đồng chí báo cáo viên đã trình bày đầy đủ các văn bản pháp luật, phổ biến triển khai rất đầy đủ. Qua buổi tuyên truyền thì cán bộ và học viên sẽ hiểu được những điểm chính, cô đọng của Luật Phòng chống ma túy, Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá và Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia. Từ đó, có suy ngẫm, hoàn thiện hơn với bản thân, chấp hành tốt quy định của pháp luật.

"Tôi mong muốn trong thời gian tới tiếp tục được quan tâm nhiều hơn nữa, giúp cho cán bộ cũng như học viên tiếp cận được nhiều thông tin mới, từ đó chấp hành tốt quy định của pháp luật" - ông Hoàng chia sẻ.

Theo ông Nghiêm Quý Hoàng, tại Cơ sở cai nghiện ma túy số 5, đơn vị thường xuyên tuyên truyền phổ biến pháp luật cho học viên vào các khung giờ, buổi sáng từ 5h30 – 7h và buổi chiều từ 16h – 19h30. Ngoài ra, trung tâm còn tuyên truyền vào những buổi sinh hoạt các tổ của học viên. Một tuần có 7 ngày, trung tâm có 5 tổ nên mỗi ngày sẽ có một tổ sinh hoạt và các tổ sẽ được phổ biến, tuyên truyền theo kế hoạch của đơn vị nhằm trang bị cho các học viên về Luật Phòng chống ma túy, Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá và Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia đối với con người.

Anh Nguyễn Trường Thịnh, SN 1983, học viên cơ sở cai nghiện ma túy số 5 Hà Nội chia sẻ, buổi tuyên truyền rất bổ ích, báo cáo viên chia sẻ nhiều câu chuyện thực tế về vi phạm pháp luật

"Với kiến thức pháp luật mới được tiếp thu, tôi sẽ điều chỉnh bản thân có lối sống phù hợp hơn với pháp luật và buổi tuyên truyền cũng giúp tôi định hướng về mặt sức khỏe nhiều hơn cho tương lai, hướng tới giảm dần cho đến mục tiêu xa là từ bỏ ma túy và rượu bia"- anh Thịnh nhấn mạnh.

Để tuyên truyền viên nắm vững Luật Đất đai năm 2024 Để tuyên truyền viên nắm vững Luật Đất đai năm 2024

Sáng 15/4, tại Trung tâm Chính trị huyện Đông Anh, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Đông Anh tổ ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động