Thứ ba 16/07/2024 12:35

Tuyên án tử hình “nghịch tử” sát hại mẹ ruột tại TP Hồ Chí Minh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 9/7, TAND TP Hồ Chí Minh đã mở phiên xét xử trực tuyến và tuyên phạt bị cáo Lê Văn Vàng án tử hình về tội "Giết người". Được biết, bị cáo Vàng là người đã có hành vi sát hại mẹ ruột tại quận 12 hồi tháng 3/2023 gây rúng động dư luận.
Bị cáo Lê Văn Vàng Ảnh: VD
Bị cáo Lê Văn Vàng Ảnh: VD

Theo cáo trạng, khoảng 9h ngày 30/3/2023, Lê Văn Vàng đi chơi về đến nhà tại phường Tân Thới Hiệp, quận 12 thì thấy bà N. (mẹ ruột của Vàng) đang ngồi may đồ.

Nghĩ đến việc bà N. hay cằn nhằn, la mắng vì không đi tìm việc, Vàng xuống bếp lấy một con dao đi đến chỗ bà N. đang ngồi may đồ chém liên tục vào cổ bà N..

Sau khi thấy bà N. tử vong, Vàng mang một phần phần thi thể của bà N. để vào sọt rác phía trước nhà, sau đó Vàng bế cháu ruột sang gia đình hàng xóm gửi nhờ rồi về nhà lấy hai con dao đi tìm giết ông C. (cha ruột Vàng).

Tuy nhiên, khi đi bộ đến đầu hẻm, Vàng quay ngược về nhà lấy xe máy thì thấy công an phường Tân Thới Hiệp (quận 12) cùng bảo vệ khu phố đã có mặt tại nhà Vàng.

Hai cán bộ công an yêu cầu Vàng bỏ dao xuống nhưng Vàng không chấp hành mà còn tiến tới tổ công tác. Thấy vậy, ông N.T.H. (công an phường) liền nổ 3 phát súng cảnh cáo và yêu cầu Vàng bỏ dao xuống. Tuy nhiên, Vàng vẫn tiếp tục thách thức nên ông H. bắn phát súng thứ 4 vào chân Vàng.

Sau khi bị bắn, Vàng ngồi xuống đất, buông 2 con dao ra sân. Ngay sau đó, lực lượng công an đã khống chế và đưa Vàng đi bệnh viện điều trị.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của bị cáo Vàng là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm tính mạng của người khác.

Trong khi đó, bị cáo là người trên 18 tuổi, có đầy đủ sức khỏe nhưng không chịu lao động, khi bị mẹ la mắng thì giết mẹ, hành vi man rợ, mang tính côn đồ và thủ đoạn rùng rợn, thể hiện không có tính người nên cần xem xét và tuyên bị cáo mức án nghiêm khắc nhất.

Tại phiên tòa, bị cáo Vàng từ chối luật sư bào chữa chỉ định và tự bào chữa. Vàng khai, không có mâu thuẫn gì với mẹ, chỉ do mẹ hay la mắng nên ra tay giết mẹ. Do thời gian quá lâu nên không còn nhớ rõ hành vi phạm tội.

Sau khi nghe đại diện VKSND TP Hồ Chí Minh đề nghị mức án tử hình về tội "Giết người", bị cáo Vàng cho biết không bào chữa và không nói lời sau cùng.

Tuyên án tử hình với kẻ hại chết mẹ Tuyên án tử hình với kẻ hại chết mẹ
Tuyên án tử hình đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang Tuyên án tử hình đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang
Bị cáo Trương Mỹ Lan bị tuyên án tử hình Bị cáo Trương Mỹ Lan bị tuyên án tử hình
Văn Dũng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động