Thứ năm 18/04/2024 16:10

Tung tin ảnh hưởng đến uy tín “dân giang hồ”, một người bị ép đưa 200 triệu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cho rằng anh C.T.Q tung tin đồn làm ảnh hưởng đến uy tín của mình, Vượng đã liên tục uy hiếp và yêu cầu anh Q đưa 200 triệu đồng cho Vượng.
Tung tin ảnh hưởng đến uy tín “dân giang hồ”, một người bị ép đưa 200 triệu
Phạm Văn Vượng tại cơ quan điều tra.

Theo thông tin từ Công an huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang, vào khoảng 16h ngày 4/10, Công an huyện Hiệp Hòa đã triệt phá thành công chuyên án bắt giữ Phạm Văn Vượng (SN 1981 trú tại Tổ dân phố số 3, thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, từ cuối tháng 8/2022, Vượng cho rằng anh C.T.Q (trú tại xã Đoan Bái, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) tung tin đồn làm ảnh hưởng đến uy tín của Vượng. Sau đó Vượng liên tục uy hiếp và yêu cầu anh C.T.Q phải giải quyết rõ ràng.

Biết Vượng là đối tượng xã hội có tiếng, anh C.T.Q sợ hãi nên buộc phải đồng ý với yêu cầu đòi số tiền 200 triệu đồng của Vượng. Sau đó, anh C.T.Q đi vay mượn tiền nhưng không được. Vượng nhiều lần gọi điện, nhắn tin đe dọa, thúc giục anh C.T.Q lo tiền để đưa cho Vượng. Đến ngày 10/9, anh C.T.Q đến nhà Vượng để xin Vượng cho thêm thời gian thu xếp tiền thì Vượng uy hiếp, ép anh C.T.Q viết giấy vay của Vượng số tiền 200 triệu đồng. Sau đó, Vượng liên tục gọi điện thúc giục, gây sức ép với anh C.T.Q và gia đình.

Biết việc anh C.T.Q bị đối tượng Vượng đe dọa, ép buộc, bố mẹ anh C.T.Q dùng số tiền dành dụm được và đi vay đủ 200 triệu đồng cho anh C.T.Q để đưa cho Vượng.

Vào khoảng 16h ngày 4/10, khi Vượng vừa nhận số tiền 200 triệu đồng của anh C.T.Q thì bị Công an huyện Hiệp Hòa đã bắt quả tang về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Quá trình bắt giữ và khám xét khẩn cấp chỗ ở của Vượng thu giữ được 02 gói nilon chứa chất rắn màu đen và 01 bao thuốc lá nhãn hiệu “555” bên trong có 01 gói nilon chứa chất bột màu trắng nghi là ma tuý.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Hiệp Hòa đang tạm giữ hình sự đối với Phạm Văn Vượng về hành vi Cưỡng đoạt tài sản để tiếp tục điều tra mở rộng và xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, Vượng đã có 03 tiền án và là một đối tượng xã hội có “số má” trên địa bàn huyện Hiệp Hòa.

Bắt thêm đối tượng trong băng nhóm thu tiền bảo kê các tiểu thương chợ Mía
Triệt phá ổ nhóm bảo kê, thu “phế” kinh doanh, vận chuyển vật liệu, phế thải xây dựng
Bắt kẻ chuyên tống tiền diễn viên, ca sỹ, người nổi tiếng
Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động