Thứ ba 30/04/2024 14:09

Tùng Dương vẫn "tinh quái" nhưng đã bớt "điên" và "cực đoan"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong buổi ra mắt MV Hope mới đây của mình, Tùng Dương thừa nhận anh không còn cực đoan trong âm nhạc bởi nếu như bản thân không chịu lắng nghe thì sẽ bị cực đoan một ngày không xa.
Tùng Dương vẫn
Tùng Dương chia sẻ tại buổi ra mắt MV Hope

Khao khát sự sống, yêu thương từ đêm tối

Hope là một sáng tác của nhạc sĩ trẻ Lê Vụ Viết Thịnh đang sinh sống, làm việc tại London. Ca khúc ra đời từ những quan sát và suy ngẫm của Viết Thịnh về thế giới xung quanh, về sự sống và cái chết. Đây cũng chính là điểm gặp gỡ về tinh thần giữa Viết Thịnh và Tùng Dương.

Khi nhận được bài hát Hope từ Viết Thịnh, Tùng Dương cảm nhận được sự đồng cảm trong suy nghĩ của hai người nên đã bắt tay thu âm bài hát ngay sau khi giai đoạn giãn cách xã hội kết thúc.

Trong sản phẩm lần này, Tùng Dương cũng tham gia vai trò đạo diễn MV, bên cạnh Hồng Vỹ. Tùng Dương cho biết các cảnh quay đều được quay hoàn toàn trong studio, sử dụng công nghệ Virtual/Tracking Realtime với những hình ảnh ảo kết hợp cùng với diễn xuất thật.

Sau 2 ngày ra mắt, MV Hope của Divo Tùng Dương nhận được nhiều lời khen của giới chuyên môn cũng như khán giả. Anh chia sẻ MV chứa nhiều chiêm nghiệm về sự sống lẫn cái chết, được đúc rút sau 2 năm dịch bệnh COVID-19 lấy đi tính mạng của không biết bao nhiêu con người. Dù nhắc về cái chết, sự hủy diệt, nhưng sản phẩm mới của Tùng Dương vẫn chứa sự khao khát được sống, được yêu thương của con người.

Từng ca từ, giai điệu của ca khúc Hope đều khúc triết, sâu sắc, trầm bổng, mạnh mẽ và dịu êm như phác họa nên cuộc đời thăng trầm của con người giữa cuộc đời. Giữa ranh giới của sự sống và cái chết, người ta càng hiểu ra giá trị của cuộc sống, từ đó thêm trân trọng, hướng đến những điều tốt đẹp. Dù đối diện với những cơn giông bão, chúng ta hãy luôn mạnh mẽ, lạc quan tiến về phía trước, bởi sau bóng đêm luôn là bình minh rực rỡ.

Tùng Dương vẫn
Cảnh quay trong MV của Tùng Dương đậm tính hình tượng

Bên cạnh đó, hình ảnh của MV cũng nhận được nhiều lời khen của khán giả. MV mở ra không gian tăm tối mịt mù với chút ánh sáng hiu hắt từ bầu trời. Sau bão giông, mọi thứ dần sáng bừng lên và bóng đêm dần bị đẩy lùi. Cùng với ca từ, giai điệu, các cảnh quay trong MV đã góp phần quan trọng vào việc khắc họa rõ nét thông điệp mà Tùng Dương muốn truyền tải.

“Bài hát của nhạc sĩ Lê Vụ Việt Thịnh như một lời chia sẻ, an ủi dành cho những người đã không may mắn qua khỏi đại dịch. Sau biến cố ấy, thứ được nhắc đến ngoài nỗi mất mát còn là cách nhân loại đồng cảm với nhau để vượt qua ra sao. Chúng ta không thể đắm chìm mãi trong ý niệm tiêu cực, giống như loay hoay mãi trong những đêm tối”, Tùng Dương chia sẻ.

Nhạc sĩ Lê Vụ Viết Thịnh cũng chia sẻ về quá trình hợp tác cùng Tùng Dương: "Bài hát là lời tự sự bằng âm nhạc về cảm xúc khi đi vào thế giới nội tâm của không chỉ riêng bản thân mà đặt mình vào suy nghĩ và tâm thức của mọi người để đồng cảm sâu sắc. Viết Thịnh cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng Divo Tùng Dương trong dự án âm nhạc này. Giọng hát của Tùng Dương đã truyền tải đầy đủ những gì mà Thịnh tâm niệm dành cho bài hát này".

Sẵn sàng hát sáng tác của các nhạc sĩ trẻ

Tùng Dương thừa nhận bản thân của hiện tại vẫn “tinh quái”, nhưng đã bớt “điên”, cực đoan một chút để âm nhạc của mình “dễ thở” hơn với số đông đại chúng.

“20 năm trước, Tùng Dương của Sao Mai điểm hẹn chỉ hát những dòng nhạc đương đại, nhưng bây giờ mình đã thay đổi. Việc hát nhiều dòng nhạc chưa hẳn đã tốt cho người nghệ sĩ nhưng mình thức thời hơn và bớt đi sự cực đoan. Nếu quá cực đoan, chúng ta sẽ đi ngược lại với số đông, hoặc tự thu lại không gian của mình. Nếu không chịu lắng nghe thì mình cũng sẽ bị tụt lại một ngày nào đó không xa.

Một MV có nhiều câu chuyện đẫm lệ hay yêu nhau thì có lẽ nó cũng không phù hợp với phong cách Tùng Dương lắm. Nhưng chắc chắn trong thời gian tới Dương sẽ trẻ trung hơn. Hát nhiều ballad và các bài hát của các nhạc sĩ trẻ sáng tác”, nam ca sĩ chia sẻ.

Tùng Dương vẫn
Một phân cảnh trong MV

Tùng Dương cho biết thêm bản thân luôn hào hứng đón nhận những sáng tác mới từ các nhạc sĩ trẻ, những người đã nhiều năm trong nghề cho đến những sáng tác đầu tay. Sau MV Hope, Tùng Dương dự định sẽ đánh dấu hành trình 20 năm ca hát bằng một live show lớn nhất từ trước đến nay so với các đêm diễn trước đó của anh. Nam ca sĩ tiết lộ trong thời gian tới, anh sẽ hát Ballad để đến gần hơn với khán giả trẻ.

Nghệ sĩ Việt tích cực ủng hộ các tỉnh thành chống dịch Covid-19
Tùng Dương thể hiện ca khúc động viên tuyến đầu chống dịch
Ca sỹ Tùng Dương kêu gọi được 3 tỷ đồng ủng hộ TP HCM
Đan Trường, Tùng Dương nói gì khi bị tố dùng chùa ca khúc "Ai chung tình được mãi"?
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động