Từng bước nâng cao chỉ sổ CCHC và sự hài lòng của Nhân dân
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênGiải quyết 100% hồ sơ đúng hạn và trước hạn
Qua giám sát tại xã Liệp Tuyết, trong năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021, xã Liệp Tuyết đã tổ chức thực hiện nghiêm túc công tác CCHC, chỉ đạo quyết liệt, đổi mới chương trình hành động, nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức người lao động.
Trong đó, UBND xã Liệp Tuyết chú trọng đổi mới công tác tuyên truyền, triển khai sâu rộng trên hệ thống truyền thanh, niêm yết công khai tại trụ sở làm việc về chương trình tổng thể CCHC Nhà nước, nhất là cải cách TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thôn. Công tác rà soát các loại VBQPPL thường xuyên được UBND xã chỉ đạo thực hiện sát với tình hình thực tế.
Đồng chí Tạ Văn Nguyệt- Phó Chủ tịch UBND xã Liệp Tuyết cho biết, đến nay xã Liệp Tuyết đang thực hiện 157 TTHC, tập trung vào các lĩnh vực: Tư pháp, thương binh xã hội, văn hóa thông tin, tín ngưỡng tôn giáo, giáo dục đào tạo… trong đó 16 TTHC dịch vụ công trực tuyến mức độ 3.
Tính từ ngày 1-1-2020 đến ngày 30-6-2021 tổng số hồ sơ đã tiếp nhận tại bộ phận một cửa của xã là 2.640 hồ sơ, trong đó đã giải quyết đúng hạn và sớm trước hạn là 2.640 hồ sơ. Đặc biệt, xã đã giải quyết được 1.092 hồ sơ mức độ mức độ 3.
Bên cạnh đó, UBND xã cũng đã thực hiện niêm yết công khai, minh bạch các quy trình, biểu mẫu; nội quy làm việc của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; công khai số điện thoại đường dây nóng theo quy định. Công tác hiện đại hóa nền hành chính, áp dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của cơ quan được UBND xã tập trung thực hiện; việc số hóa, lưu trữ, luân chuyển, xử lý văn bản đi, đến trên phần mềm quản lý văn bản kịp thời đúng quy định.
Tuy nhiên, theo đồng chí Nguyễn Đức Tiến- Chủ tịch UBND xã thì bên cạnh những kết quả đạt được thì vẫn còn một số hạn chế trong công tác CCHC. Trong đó, việc sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp con chưa thường xuyên. Tỷ lệ hồ sơ thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 chưa cao.
Nhận thức của một số cán bộ công chức về công tác CCHC chưa đồng đều dẫn đến công tác CCHC còn hạn chế. Cơ cấu tổ chức của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả chưa thực sự được đổi mới…
Từng bước nâng cao chỉ sổ CCHC và sự hài lòng của Nhân dân (Ảnh: B. Liên) |
Từng bước nâng cao chỉ số CCHC và sự hài lòng của Nhân dân
Để nâng cao hơn nữa công tác CCHC, đồng thời giải quyết những khó khăn còn tồn tại, Thường trực HĐND huyện Quốc Oai đề nghị xã Liệp Tuyết cần rà soát lại toàn bộ quy trình nội bộ để kiểm soát bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC làm rõ một số nội dung, rà soát lại các thủ tục hành chính và cho ý kiến về những thủ tục còn rườm rà, chồng chéo; bổ sung đánh giá về kết quả công tác cán bộ, sự hài lòng của người dân về giải quyết TTHC, đánh giá kỹ hồ sơ giải quyết trước hạn, đúng hạn.
Đồng chí Đồng chí Dương Văn Phượng- Phó Chủ tịch HĐND huyện Quốc Oai nhấn mạnh, trong thời gian tới xã Liệp Tuyết cần tập trung rà soát lại tất cả các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác CCHC mới ban hành, đặc biệt là các văn bản ban hành năm 2021 để niêm yết công khai, đảm bảo khách quan dân chủ để Nhân dân nắm rõ các quy định mới.
Thực hiện tốt công tác phân công nhiệm vụ cho cán bộ công chức theo đúng chức năng nhiệm vụ, vị trí việc làm được giao. Thực hiện tốt các Kế hoạch CCHC của huyện để từng bước nâng cao chỉ số CCHC và sự hài lòng của Nhân dân. Nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm thực thi công vụ thái độ phục vụ Nhân dân của cán bộ công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC của xã.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới cán bộ, công chức và người dân trong CCHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, tích cực hướng dẫn Nhân dân bằng văn bản đối với các hồ sơ còn thiếu để đảm bảo giải quyết đúng hạn, giảm phiền hà và giúp người dân không phải đi lại nhiều .
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại