Thứ bảy 20/04/2024 07:45

Tứ kết World Cup 2022: Lịch sử đối đầu Brazil vs Croatia

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày mai, Brazil và Croatia sẽ đối đầu trong trận tứ kết của World Cup 2022 tại Qatar, đây sẽ là lần chạm trán thứ ba giữa hai đội tại các kỳ World Cup.
Brazil’s Neymar scores a penalty during the 2014 World Cup opening match against Croatia. | Photo Credit: Paulo Whitaker
Neymar thực hiện quả phạt đền trong trận mở màn World Cup 2014 với Croatia.

Cả hai đội đều vào tứ kết sau khi giành được chiến thắng trước các đối thủ châu Á. Croatia, á quân World Cup 2018, lọt vào vòng 8 đội sau khi chiến thắng trong loạt sút luân lưu căng thẳng trước Nhật Bản. Trong khi đó, Brazil đã có một trận đấu dễ dàng trước Hàn Quốc với 4 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 1 bàn.

Brazil có lợi thế rõ rệt về thành tích đối đầu, với 3 trận thắng và 1 trận hòa trong 4 lần gặp đối thủ châu Âu. 2 trong số 4 trận đấu diễn ra tại World Cup, 2 trận còn lại là các trận đấu giao hữu.

Lần chạm trán đầu tiên giữa hai bên diễn ra trong một trận giao hữu quốc tế vào năm 2005, trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1, Ricardinho ghi bàn cho Brazil và Niko Kranjcar ghi bàn cho Croatia.

Trận giao hữu gần nhất giữa hai đội diễn ra trước thềm World Cup 2018, với chiến thắng 2-0 của Brazil, do công của Neymar và Roberto Firmino.

Trận đấu đầu tiên tại giải vô địch bóng đá thế giới giữa hai bên là ở Đức năm 2006, nơi Brazil thắng 1-0 nhờ bàn thắng của Kaka ở vòng bảng.

Trận đấu tiếp theo và cũng là trận cuối cùng tại World Cup giữa hai đội diễn ra vào năm 2014 khi chủ nhà Brazil đánh bại Croatia 3-1 trong trận mở màn giải đấu.

Dù khởi đầu không thuận lợi sau pha đá phản lưới nhà của Marcelo, Brazil đã lội ngược dòng nhờ cú đúp của Neymar.

Lịch thi đấu 4 trận tứ kết World Cup 2022 mới nhất
Kết quả chi tiết các trận đấu vòng 1/8 World Cup 2022
Đội hình tiêu biểu vòng 1/8 World Cup 2022
Thất bại nặng nề tại World Cup 2022, Đức chốt tương lai của HLV Hansi Flick
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động