Thứ sáu 29/03/2024 20:23

Tử hình kẻ giết chỉ huy công trình, bắn bảo vệ, cướp ô tô

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH)-Ngày 7-3, TAND Bà Rịa - Vũng Tàu mở phiên xét xử lưu động, tuyên phạt Phạm Mạnh Hùng (42 tuổi, quê Lạng Sơn, tạm trú TP Vũng Tàu) mức án tử hình về các tội Giết người, Cướp tài sản và Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.
Theo cáo trạng, 2 tháng trước ngày gây án, Hùng được phân công làm việc tại công trường xây dựng nhà cao tầng trên đường Nguyễn Tri Phương (phường 7, TP Vũng Tàu). Do không hoàn thành nhiệm vụ nên Hùng bị anh Lê Văn Chương, chỉ huy trưởng công trình cho thôi việc. Hùng quyết tâm giết anh Chương để trả thù.


Chân dung kẻ giết người Phạm Mạnh Hùng


Chiều tối 5-4, Hùng Hắn chuẩn bị dây dù, băng keo, găng, súng (được một người bạn cho trước đây) và kìm cắt hàng rào công trường chui vào trong, ngồi chờ trong đống vật liệu xây dựng. Lúc anh Chương ra ngoài đi vệ sinh, Hùng bèn lẻn vào phòng. Chờ đến khi anh Chương trở về, hắn liền dùng sợi dây dù siết cổ nạn nhân. Anh Chương chống cự, vật lộn được một lúc thì đuối sức, bị Hùng siết dây đến chết .Sau đó Hùng kéo lê ông Chương ra đống vật liệu, phủ bạt che xác.

Sau khi sát hại anh Chương, Hùng vào ga ra công trình lấy xe ô tô của anh Chương chạy ra ngoài cổng. Tại đây, Hùng bị người bảo vệ phát hiện liền dùng súng để hăm dọa nhằm nhưng người bảo vệ này đã chạy thoát. Sau đó, Hùng bắn vào chân một người bảo vệ khác để lấy chìa khoá cửa phụ tẩu thoát, để lại ô tô của anh Chương tại hiện trường.

Đến tối 6-4, sau khi gây án chưa đầy 24 tiếng, Hùng bị CQCA bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Hậu Giang.

HP

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động