Thứ bảy 04/05/2024 23:31

Từ ánh mắt nhìn nhau, một người tử vong

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 8-3, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Vũ Văn Trung (SN 1981, ở phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh (SN 1982, ở phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) và Đỗ Anh Tuấn (SN 1980, ở phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) ra xét xử về tội "Giết người". Bị hại trong vụ án là ông Nguyễn Đại Lực (SN 1966), trú ở Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Từ ánh mắt nhìn nhau, một người tử vong
Các bị cáo tại phiên tòa.

3 bị cáo khác cũng bị đưa ra xem xét về tội “Gây rối trật tự công cộng” do có liên quan đến vụ án.

Theo hồ sơ vụ án, sau khi đi ăn sinh nhật và hát karaoke, rạng sáng ngày 22-10-2020, Vũ Văn Trung chở chị Nguyễn Thị Minh Phương (SN 1996, ở quận Hai Bà Trưng) - là bạn gái Trung, đi ăn đêm tại một quán ăn trên phố Trần Khát Chân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Cùng thời điểm trên, anh Nguyễn Quang Huy (SN 1987, ở quận Long Biên, Hà Nội), ông Nguyễn Đại Lực và anh Dương Thế Anh (SN 1981, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng đến quán trên để ăn uống.

Khi đi qua bàn Trung, giữa Huy và Trung xảy ra mâu thuẫn khi hai người đưa mắt nhìn nhau. Huy buông lời chửi Trung. Bị chửi, Trung lấy ghế nhựa ném vào đầu Huy khiến hai bên xảy ra xô xát, đánh nhau. Thấy đánh nhau, ông Lực và một số người trong quán đã lao vào can ngăn.

Sau đó, Trung vùng dậy bỏ chạy để tìm hung khí, còn Huy cầm ghế nhựa đuổi theo nhưng không kịp. Chạy được một đoạn, Trung dừng lại gọi điện cho Đỗ Anh Tuấn và một số người khác “cầu cứu”. Gọi xong, Trung tìm thấy 1 đoạn gậy gỗ dài nên cầm lấy, quay lại quán ăn đêm. Trên đường, Trung gặp chị Phương nên cả hai đi cùng nhau.

Về phía Huy, sau khi không đuổi kịp Trung đã lấy xe chở ông Lực và Thế Anh ra về. Đi được một đoạn, họ nhìn thấy Trung cầm gậy gỗ đi cùng bạn gái nên dừng xe. Thấy anh Huy dừng xe, chị Phương vội vã quỳ xuống đường, khóc xin hai bên không đánh nhau nữa, nhưng không được.

Hai bên xảy ra ẩu đả, Trung cầm gậy vụt ông Lực nhưng không trúng. Khi ông Lực ôm giữ Trung thì Huy cầm cọc tiêu ném về phía Trung nhưng không trúng. Trung quật ông Lực ngã xuống đường rồi dùng gậy đập nhiều cái vào người đối phương.

Vừa lúc đó, Đỗ Anh Tuấn chở Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh và một người khác đi đến nơi. Chứng kiến cảnh Huy bị tấn công, nhóm của Tuấn đã lao tới “yểm trợ”. Theo cáo trạng, Đỗ Anh Tuấn dùng tay đấm Huy. Trong khi đó Thế Anh cầm gậy lao vào đánh Trung.

Thấy bạn học bị đánh, Quỳnh cũng cầm mũ bảo hiếm đánh lại người trong nhóm của Huy để cứu Trung. Sau đó, Quỳnh cầm mũ bảo hiểm đập vào người ông Lực. Chưa dừng lại tại đó, Quỳnh còn lấy cọc tiêu giao thông đập liên tiếp nhiều cái vào người ông Lực. Còn Trung dùng gậy gỗ đập vào đầu, người ông Lực khiến nạn nhân bất tỉnh. Sau đó, Trung quay lại quán ăn đập phá đồ đạc.

Ông Lực được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên ông Lực đã tử vong sau đó do đa chấn thương, Thế Anh và Huy cùng bị tổn hại 10% sức khỏe.

Chiều ngày 23-10-2020, Trung, Quỳnh và Tuấn đến Công an phường Đông Mác đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Với hành vi nêu trên, Vũ Văn Trung bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt tù chung thân; Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh bị tuyên phạt 18 năm tù và Đỗ Anh Tuấn cũng bị xử phạt 13 năm tù cùng về tội “Giết người”.

Các bị cáo còn lại, lần lượt bị tuyên từ 12 tháng tù nhưng được hưởng án treo, đến 36 tháng tù giam về tội “Cố ý gây thương tích”.

Trung Kiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Công an Hải Phòng cảnh báo lừa đảo thông qua các hội nhóm đầu tư chứng khoán

Công an Hải Phòng cảnh báo lừa đảo thông qua các hội nhóm đầu tư chứng khoán

Công an TP Hải Phòng vừa đưa ra cảnh báo thủ đoạn lừa đảo thông qua các hội nhóm, nhóm chat đầu tư chứng khoán.
Cháy cửa hàng hoa lúc rạng sáng khiến bé trai 12 tuổi tử vong

Cháy cửa hàng hoa lúc rạng sáng khiến bé trai 12 tuổi tử vong

Vụ hỏa hoạn xảy ra rạng sáng 4/5 tại cửa hàng hoa ở huyện Thanh Miện (Hải Dương) đã khiến bé trai 12 tuổi tử vong thương tâm.
Hà Nội: tìm nhân chứng vụ tai nạn khiến người phụ nữ tử vong trên cầu vượt Mai Dịch

Hà Nội: tìm nhân chứng vụ tai nạn khiến người phụ nữ tử vong trên cầu vượt Mai Dịch

Ngày 4/5, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết đang tìm nhân chứng vụ tai nạn giao thông trên cầu vượt Mai Dịch khiến người phụ nữ tử vong.
Sập bẫy kẻ lừa đảo vì mong muốn trúng thầu

Sập bẫy kẻ lừa đảo vì mong muốn trúng thầu

Huỳnh Minh Bắc “nổ” là người nhà của một số lãnh đạo, hứa giúp nhóm doanh nhân được tham gia và trúng thầu mua hàng phế liệu rồi lừa tiền.
Hai nữ nhân viên dùng thủ đoạn “rút ruột” hơn 1,5 tỷ đồng của công ty

Hai nữ nhân viên dùng thủ đoạn “rút ruột” hơn 1,5 tỷ đồng của công ty

Hai nữ nhân viên tại Hà Nội đã bị bắt giữ vì tội danh làm giả chứng từ để chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ đồng của công ty nơi họ làm việc.
Lừa huy động vốn của nhà đầu tư hơn 5.100 tỷ đồng

Lừa huy động vốn của nhà đầu tư hơn 5.100 tỷ đồng

VKSND TP Hà Nội đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Khuyên (SN 1983, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Tâm Lộc Phát) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Bí mật bên trong "bao dứa" đựng đồ câu của người đàn ông U60

Bí mật bên trong "bao dứa" đựng đồ câu của người đàn ông U60

Tiến hành dừng xe, tổ công tác 141 phát hiện trong "bao dứa" đựng đồ câu có 1 khẩu súng (dạng súng săn) kèm theo ống ngắm, 24 viên đạn bằng kim loại...
Hơn 150 “quái xế” bị lực lượng 141 xử lý trong dịp nghỉ lễ

Hơn 150 “quái xế” bị lực lượng 141 xử lý trong dịp nghỉ lễ

Thông tin từ Phòng CSGT - CATP Hà Nội, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, qua tuần tra, kiểm soát, các tổ công tác 141 đã phát hiện, xử lý 148 phương tiện, 156 đối tượng có các hành vi nẹt, độ pô, rú ga, điều khiển xe không biển kiểm soát…
Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Ngày 22/4, Công an phường Long Thạnh Mỹ (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) cho biết đang điều tra, truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy của nam thanh niên hành nghề shipper.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động