Thứ năm 25/04/2024 21:05

Truyền thông về trợ giúp pháp lý cho hội viên Hội liên hiệp phụ nữ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước TP Hà Nội phối hợp với Hội liên hiệp phụ nữ huyện Sóc Sơn, Hà Nội tổ chức hội nghị truyền thông về trợ giúp pháp lý và phổ biến pháp luật cho phụ nữ thuộc diện được trợ giúp pháp lý của Hội liên hiệp phụ nữ huyện Sóc Sơn.
Buổi tuyên truyền giúp phụ nữ hiểu vụ việc trợ giúp pháp lý, góp phần bảo đảm tiếp cận công bằng và bình đẳng trước pháp luật
Buổi tuyên truyền giúp phụ nữ hiểu vụ việc trợ giúp pháp lý, góp phần bảo đảm tiếp cận công bằng và bình đẳng trước pháp luật.

Sáng 11/5, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước TP Hà Nội phối hợp với Hội liên hiệp phụ nữ huyện Sóc Sơn, Hà Nội tổ chức hội nghị truyền thông về trợ giúp pháp lý và phổ biến pháp luật cho phụ nữ thuộc diện được trợ giúp pháp lý tại các xã có tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo cao trên địa bàn TP.

Tại buổi tuyên truyền, anh Phan Hoành Sơn, Trưởng chi nhánh số 10, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước TP Hà Nội cho biết, thực hiện Công văn số 222/TGPL-HCTH ngày 28/04/2023 của Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước TP Hà Nội về việc truyền thông về TGPL và phổ biến pháp luật cho phụ nữ thuộc diện được trợ giúp pháp lý tại các xã có tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo cao trên địa bàn TP; Căn cứ Quyết định số 05/QĐ-STP ngày 09/01/2023 của Sở Tư pháp phê duyệt Kế hoạch công tác Trợ giúp pháp lý năm 2023 của Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước TP Hà Nội.

Trung tâm Trợ giúp Pháp lý Nhà nước TP Hà Nội phối hợp với Hội phụ nữ huyện Sóc Sơn, Hà Nội tổ chức hội nghị truyền thông về trợ giúp pháp lý và phổ biến pháp luật cho phụ nữ thuộc diện được trợ giúp pháp lý tại các xã Minh Trí, Xuân Thu và Kim Lũ.

Nội dung buổi truyền thông, phổ biến về các quy định của Luật Trợ giúp pháp lý và các văn bản pháp luật liên quan đến phụ nữ như: Bình đẳng giới; Hôn nhân và Gia đình; Phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, Phòng, chống bạo lực gia đình; Phòng, chống mua bán người;….

Trong đó, giúp phụ nữ thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo hiểu được trợ giúp pháp lý là việc cung cấp dịch vụ pháp lý miễn phí cho người được trợ giúp pháp lý trong vụ việc trợ giúp pháp lý theo quy định, góp phần bảo đảm quyền con người, quyền công dân trong tiếp cận công bằng và bình đẳng trước pháp luật.

Trong các đối tượng được trợ giúp pháp lý miễn phí, có người có công với cách mạng, người thuộc hộ nghèo, trẻ em,…. Người được trợ giúp pháp lý sẽ được trợ giúp pháp lý mà không phải trả tiền, lợi ích vật chất hoặc lợi ích khác. Hình thức trợ giúp pháp lý là tham gia tố tụng, tư vấn pháp luật, đại diện ngoài tố tụng,… Người được trợ giúp pháp lý cần có hồ sơ yêu cầu trợ giúp pháp lý, giấy chứng minh người thuộc diện trợ giúp pháp lý và đến các địa chỉ của Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước TP Hà Nội.

Anh Phan Hoành Sơn cho biết thêm, ngoài truyền thông về trợ giúp pháp lý, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước TP Hà Nội còn tư vấn pháp luật cho những ai có vướng mắc đến những vấn đề có liên quan như Hôn nhân và gia đình, bạo lực gia đình, mua bán người, thông tin liên quan trong Bộ luật Dân sự.

Qua buổi truyền thông, anh Sơn mong muốn mọi người hiểu được mình thuộc diện được trợ giúp pháp lý và khi có nhu cầu sẽ đến Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước TP Hà Nội để yêu cầu cử trợ giúp viên pháp lý tham gia việc hướng dẫn giải đáp, tư vấn pháp luật cũng như tham gia tố tụng để bào chữa hoặc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của họ.

Chia sẻ tại buổi truyền thông, nhiều hội viên Hội liên hiệp phụ nữ thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo huyện Sóc Sơn nhận thấy buổi truyền thông rất hữu ích. Chia sẻ của trợ giúp viên pháp lý giúp các chị hiểu về trợ giúp pháp lý cũng như quyền lợi của mình khi được trợ giúp pháp lý miễn phí, đảm bảo công bằng, bình đẳng trước pháp luật.

Bên cạnh đó, với chia sẻ về các luật như Bình đẳng giới, Hôn nhân và Gia đình, Phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, Phòng, chống bạo lực gia đình, Phòng, chống mua bán người…. đã giúp nhiều phụ nữ hiểu được và áp dụng trong cuộc sống.

“Buổi tuyên truyền hôm nay rất bổ ích, chúng tôi tiếp thu được nhiều kiến thức pháp luật hay, thiết thực. Sau buổi truyền thông này, chúng tôi sẽ về chia sẻ với các hội viên trên địa bàn”, một hội viên Hội LHPN huyện Sóc Sơn chia sẻ.

Truyền thông về trợ giúp pháp lý và pháp luật cho hơn 1000 học sinh
Bồi dưỡng kiến thức pháp luật, kỹ năng tuyên truyền cho tuyên truyền viên cơ sở
Truyền thông về trợ giúp pháp lý rất bổ ích đối với người cao tuổi
Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động