Thứ hai 29/04/2024 04:34
Quận Long Biên, Hà Nội:

Truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình và tư vấn khám sức khỏe tiền hôn nhân cho thanh niên

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sự bùng nổ thông tin từ các trang mạng xã hội đã đặt ra nhiều thách thức cho vấn đề chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình cho lứa tuổi thanh niên. Các thông tin không chính thống, sự giao lưu, kết bạn quá dễ dàng trên mạng, tình trạng sống thử trước khi kết hôn… khiến cho các bạn thanh niên đứng trước nhiều nguy cơ, đặc biệt là việc mang thai ngoài ý muốn, nạo phá thai không an toàn, mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục.
Truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình và tư vấn khám sức khỏe tiền hôn nhân cho thanh niên
Ths Kim Thị Hồng Lụa - Trung tâm đào tạo bồi dưỡng, Tổng cục Dân số đã truyền đạt những kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho thanh niên quận Long Biên. Ảnh: Minh Nhật

Đứng trước thực trạng đó, thực hiện hướng dẫn số 80/CCDS-TTNV ngày 02/3/2023 của Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Hà Nội về thực hiện công tác truyền thông dân số năm 2023, Trung tâm Y tế quận Long Biên phối hợp với Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh quận tổ chức hội nghị truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình và tư vấn khám sức khỏe tiền hôn nhân cho ban chấp hành Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phường, bí thư chi đoàn các tổ dân phố của 14 phường.

Tại hội nghị, Ths Kim Thị Hồng Lụa - Trung tâm đào tạo bồi dưỡng, Tổng cục Dân số đã truyền đạt những kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên và thanh niên, tình dục an toàn, tác hại của việc nạo phá thai ngoài ý muốn, phòng chống các bệnh lây truyền qua đường tình dục, tư vấn các dịch vụ kế hoạch hóa gia đình, lợi ích và quy trình khám sức khỏe trước khi kết hôn, cung cấp các cơ sở y tế thực hiện khám sức khỏe trước khi kết hôn…

Bên cạnh đó, báo cáo viên cũng đã hướng dẫn các bạn bí thư đoàn cách thức lồng ghép nội dung chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, tư vấn khám sức khỏe tiền hôn nhân trong các buổi sinh hoạt đoàn; các kỹ năng truyền thông, tư vấn trực tiếp cũng như xử lý tình huống.

Hội nghị diễn ra trong không khí sôi nổi và nhận được sự quan tâm, trao đổi nhiệt tình của các bạn thanh niên. Báo cáo viên đã dành nhiều thời gian để chia sẻ, trao đổi kiến thức cũng như trả lời những câu hỏi của các bạn thanh niên về vấn đề chăm sóc sức khỏe sinh sản và khám sức khỏe trước khi kết hôn.

Thông qua hội nghị, các bạn thanh niên đã được trang bị những kiến thức về việc chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình và khám sức khỏe trước khi kết hôn.

Đây là một hoạt động thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức của thanh niên về tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, phòng ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục, đồng thời giúp các bạn thanh niên có thêm kỹ năng để thực hiện tốt các biện pháp kế hoạch hóa gia đình và chuẩn bị cho cuộc sống vợ chồng trong tương lai.

Quận Long Biên tổ chức điểm truyền thông hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về Dân số
Minh Nhật
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động