Thứ hai 06/05/2024 09:47

Truy tố bảo mẫu vô ý khiến bé 7 tháng tuổi tử vong ở Gia Lâm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bảo mẫu vô ý khiến bé 7 tháng tuổi tử vong ở Gia Lâm đã bị VKSND huyện truy tố về tội "Vô ý làm chết người".
Truy tố bảo mẫu vô ý khiến bé 7 tháng tuổi tử vong ở Gia Lâm
Cháu bé N.B.K. Ảnh: NNCC

Ngày 18/10, Viện KSND huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết vừa truy tố nữ bảo mẫu Chu Uyển Vân (SN 1996, trú ở quận Hoàng Mai) về tội "Vô ý làm chết người", quy định tại khoản 1 Điều 128 Bộ luật Hình sự.

Kết quả điều tra đã xác định, ngày 10/01/2023, Chu Uyển Vân không được đào tạo về trông trẻ, không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép mở lớp trông trẻ tại nhà, tuy nhiên Vân vẫn nhận trông trẻ tại nhà.

Tháng 1/2023, Chu Uyển Vân nhận trông cháu bé N.B.K (SN 1/6/2022, là con của chị N.B.H) với giá 250.000 đồng/đêm tại nơi Vân đang ở thuộc một khu đô thị tại xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm.

Trong quá trình trông giữ bé 7 tháng tuổi, khoảng 7h ngày 10/1/2022, bị can cho bé uống sữa trong bình. Cháu N.B.K uống được khoảng 100ml thì ngủ.

Bị can Vân đặt bé trong phòng ngủ rồi ra ngoài dọn dẹp. Khoảng 10 phút sau, Vân nghe thấy tiếng ho từ trong phòng ngủ vọng ra, khi vào phòng đã thấy cháu bé đang ho và có biểu hiện sặc sữa. Vân đã sơ cứu cho cháu đến khi cháu lả đi, hơi thở yếu, lúc này bị can gọi cho trung tâm cấp cứu và gia đình cháu bé. Tuy nhiên, cháu bé đã tử vong.

Cơ quan điều tra xác định cháu bé tử vong do suy hô hấp - tuần hoàn định hướng đến ngạt do bịt tắc đường hô hấp gây nên, không phát hiện bệnh lý bất thường.

Cặp vợ chồng cùng bé 7 tháng tuổi tử vong trong phòng trọ khóa trái Cặp vợ chồng cùng bé 7 tháng tuổi tử vong trong phòng trọ khóa trái
Thái Bình: Nghi vấn bé 7 tháng tuổi bị bà nội đầu độc? Thái Bình: Nghi vấn bé 7 tháng tuổi bị bà nội đầu độc?
Minh Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động