Thứ ba 07/05/2024 11:48

Truy tìm thanh niên chuyên chiếm đoạt tài khoản Icloud để lừa đảo

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 31/7, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đang điều tra vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", xảy ra tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội ngày 11/6/2023. Bị can là Nguyễn Đăng Duy (SN 1989), HKTT tại Tổ 18, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Truy tìm thanh niên chuyên chiếm đoạt tài khoản Icloud để lừa đảo
Đối tượng Nguyễn Đăng Duy (Ảnh: CQĐT)

Quá trình điều tra xác định, Nguyễn Đăng Duy sử dụng tài khoản Facebook mang tên “Thu Thụy”; tài khoản Zalo mang tên “Dee” và tài khoản Icloud mang tên Linhtho186180@gmail.com để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bằng hình thức chiếm đoạt đăng nhập ICloud điện thoại thông minh của các nạn nhân.

Với thủ đoạn lên mạng xã hội vào các hội nhóm, thấy những người có nhu cầu muốn vay tiền, Duy nói có tiền cho vay và hướng dẫn họ dùng điện thoại thông minh đăng nhập vào đường link. Sau khi đăng nhập vào đường link Duy cho, nạn nhân đã bị Duy chiếm đoạt tài khoản ICloud. Vậy là, không những không vay được tiền, các bị hại còn phải chuyển tiền cho Duy để chuộc lại tài khoản ICloud điện thoại của mình.

Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đề nghị, ai là bị hại của Nguyễn Đăng Duy, đề nghị liên hệ đồng chí Tống Thành Trung, Đội Điều tra tổng hợp, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội, địa chỉ: Số 62 Nguyễn Văn Huyên, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội. Số điện thoại: 0916712619 để được giải quyết theo quy định pháp luật.

Công an Hà Nội truy tìm tài xế ô tô nghi cố tình chèn ngã người đi xe máy rồi bỏ chạy
Truy tìm đối tượng phóng hỏa đốt cửa hàng hải sản trong đêm ở Quảng Ninh
Truy tìm tài xế ô tô gây tai nạn ở Hưng Yên khiến một bé trai 7 tuổi tử vong
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động