Thứ hai 29/04/2024 15:11

Truy tìm "nữ quái" mạo nhận giám đốc công ty để lừa đảo

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 20/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết đang truy tìm Nguyễn Thị Thanh Minh (SN 1979, trú tại phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An) để điều tra về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Truy tìm
Đối tượng Nguyễn Thị Thanh Minh.

Trước đó vào tháng 12/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội nhận được đơn của bà Đ.T.A (trú tại xã Phương Chiểu, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) tố giác Nguyễn Thị Thanh Minh có hành vi lừa đảo.

Theo đơn tố giác của bà A, qua mối quan hệ xã hội, tháng 11/2022, bà A biết Nguyễn Thị Thanh Minh. Thời điểm đó, Minh tự giới thiệu là Giám đốc tuyển dụng của Công ty cổ phần tư vấn - dịch vụ Minh Đạo và đang làm tại trường Cao đẳng Nghề công nghệ cao Hà Nội, có địa chỉ tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm.

Minh cho biết có thể đưa bà A đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản. Do tin tưởng Minh, bà A đã nộp hồ sơ và 40 triệu đồng để được đi xuất khẩu lao động.

Sau khi nhận được tiền, Minh hứa hẹn, đảm bảo hồ sơ đã được nộp vào Công ty Minh Đạo, được Công ty bên Nhật đồng ý nhận vào làm việc, chỉ cần về nhà chờ bay.

Trong thời gian chờ đợi, Minh rủ bà A góp tiền để mua bán ngoại tệ theo chính sách của Công ty Minh Đạo, tiền lãi và gốc sẽ hoàn trả trong 3 ngày. Bà A đã chuyển cho Minh 100 triệu đồng, nhưng đến hẹn Minh không trả.

Sau 2 lần chuyển tổng số tiền là 140 triệu đồng, bà A không thể liên lạc được với Minh, cũng không được trả lại tiền. Nhận thấy có dấu hiệu bất thường, bà A tìm hiểu thì được biết Công ty Minh Đạo chưa từng nhận hồ sơ, tiền cọc của bà A và công ty cũng không có chính sách mua bán ngoại tệ. Biết mình bị lừa, bà A làm đơn tố giác.

Tiếp nhận đơn tố giác của bà A, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã tiến hành xác minh nhân thân Nguyễn Thị Thanh Minh, qua đó xác định người phụ nữ này đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú, không rõ đang ở đâu.

Ngày 12/4/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã ra Quyết định truy tìm đối với Nguyễn Thị Thanh Minh.

Tổng Giám đốc lừa bán đất dự án, “đút túi” hơn 70 tỷ đồng Tổng Giám đốc lừa bán đất dự án, “đút túi” hơn 70 tỷ đồng
Tránh “bẫy” lừa đảo khi xuất khẩu Tránh “bẫy” lừa đảo khi xuất khẩu
Thuê căn hộ rồi làm giả giấy tờ, bán với giá rẻ Thuê căn hộ rồi làm giả giấy tờ, bán với giá rẻ
Trung Kiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động