Chủ nhật 07/07/2024 21:57

Trường THPT Thường Tín và Học viện Tài chính giành giải nhất cuộc thi Tài năng Anh ngữ học sinh, sinh viên Thủ đô

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tối 13-6, chung kết cuộc thi Tài năng Anh ngữ học sinh, sinh viên Thủ đô “English Talent Contest” 2020 diễn ra, tập trung đánh giá 2 kỹ năng chính của các thí sinh: Kỹ năng làm việc nhóm và kỹ năng thuyết trình bằng tiếng Anh.  

Sau vòng 1 (vòng trực tuyến), 6 đội thi có điểm trung bình cao nhất đã xuất sắc giành quyền đi tiếp vào vòng 2 (vòng chung kết) cuộc thi.

3 đội tuyển khối THPT xuất sắc giành quyền vào vòng chung kết bao gồm các trường: THPT Thường Tín (huyện Thường Tín), THPT Yên Hòa (quận Cầu Giấy), THPT Phan Huy Chú (quận Đống Đa).

3 trường Khối ĐH, CĐ đã xuất sắc giành quyền vào vòng chung kết là trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN và Học viện Tài chính.

Trong vòng chung kết Cuộc thi, các đội thi sẽ tham gia 03 phần thi: Tài năng, hiểu biết và hùng biện. Cụ thể, phần thi “Tài năng”, với ngôn ngữ là tiếng Anh thông qua hình thức phù hợp: hát, múa, thơ, vè, đóng kịch, các đội thi sẽ giới thiệu về đội thi, thành viên của đội, thông điệp gửi tới cuộc thi. Phần thi “Hiểu biết”, các đội thi sẽ thể hiện hiểu biết, kiến thức về 02 chủ đề “Bạo lực học đường” và “Vấn đề rác thải nhựa trong cuộc sống hiện đại”. Phần thi thứ ba - “Hùng biện”, trong thời gian 05 phút các đội thi sẽ trình bày quan điểm về các vấn đề xung quanh chủ đề ban tổ chức đã đưa ra.

Kết quả chung cuộc, 2 đội giành giải nhất là THPT Thường Tín và Học viện Tài chính. 2 đội giành giải nhì là THPT Phan Huy Chú và ĐH Sư phạm Hà Nội. 2 giải ba thuộc về THPT Yên Hòa và ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN. Phần thưởng cho đội thắng cuộc trong vòng chung kết có giá trị 119.450.000 đồng. Đội giành giải nhì được nhận phần thưởng 114.450.000 đồng và 57.725.000 đồng là phần thưởng cho đội đoạt giải ba. Giải thưởng bao gồm học bổng và tiền mặt.

truong thpt thuong tin va hoc vien tai chinh gianh giai nhat cuoc thi tai nang anh ngu hoc sinh sinh vien thu do
2 đội giành giải Nhất là THPT Thường Tín và Học viện Tài chính.
truong thpt thuong tin va hoc vien tai chinh gianh giai nhat cuoc thi tai nang anh ngu hoc sinh sinh vien thu do
ĐH Sư phạm Hà Nội và THPT Phan Huy Chú giành giải nhì.

Được phát động vào ngày 20-01-2020, cuộc thi Tài năng Anh ngữ học sinh, sinh viên Thủ đô “English Talent Contest” được đánh giá là cuộc thi hùng biện tiếng Anh có quy mô lớn và hình thức tổ chức chuyên nghiệp.

Sau hơn 03 tháng phát động và triển khai, Cuộc thi đã thu hút sự tham gia của hơn 56.000 thí sinh là học sinh, sinh viên đến từ 221 trường THPT, các trường ĐH, CĐ và HV trên địa bàn thành phố Hà Nội.

truong thpt thuong tin va hoc vien tai chinh gianh giai nhat cuoc thi tai nang anh ngu hoc sinh sinh vien thu do
2 giải ba thuộc về THPT Yên Hòa và ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN.

Cuộc thi Tài năng Anh ngữ học sinh, sinh viên Thủ đô “English Talent Contest” đã mang lại cho học sinh, sinh viên cơ hội vàng để luyện tập và học hỏi cả về kiến thức, kỹ năng thiết yếu và cần thiếtcho hội nhập quốc tế, khởi nghiệp sáng tạo. Ngoài ra, thí sinh tham gia chương trình đã có những trải nghiệm mới mẻ và được tranh tài cũng như trau dồi sự tự tin trong sử dụng Anh ngữ thông qua các phần thi hấp dẫn.

Thông qua Cuộc thi này, Thành đoàn - Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội mong muốn góp phần thúc đẩy việc học và sử dụng tiếng Anh trong học sinh, sinh viên Thủ đô tạo tiền đề quan trọng giúp thanh niên Thủ đô tự tin học tập, làm việc và hội nhập thành công.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động