Chủ nhật 06/10/2024 01:14

Uruguay 0-0 Brazil (Pen: 4-2): loạt penalty nghiệt ngã của Selecao

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Brazil đã phải nhận thất bại cay đắng trước Uruguay trong trận tứ kết Copa America 2024, sau khi không thể tận dụng lợi thế hơn người trong thời gian thi đấu chính thức và thua ở loạt sút luân lưu may rủi.
Uruguay 0-0 Brazil (Pen: 4-2): loạt penalty nghiệt ngã của Selecao
Brazil thất bại trên chấm phạt 11m quyết định. (Ảnh: Getty)

Trước trận đấu này, Uruguay chỉ thắng một trong 13 lần chạm trán gần nhất với Brazil. Uruguay bước vào tứ kết với tư cách đội đầu bảng C sau ba trận toàn thắng, còn Brazil đứng nhì bảng D với thành tích thắng 1, hòa 2.

Trong trận đấu này, Brazil thiếu vắng đi Vinicius do bị treo giò và họ ra sân với sơ đồ 4-2-3-1 khi Endrick đá tiền đạo cắm, được hỗ trợ bởi Raphinha, Paqueta và Rodrygo. Uruguay với lực lượng tốt nhất cũng chơi theo sơ đồ 4-2-3-1 khi Nunez ở vị trí tiền đạo cắm.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Uruguay chơi tấn công chủ động, trong khi Brazil triển khai lối đá phòng ngự phản công. Trận đấu diễn ra rất căng thẳng với nhiều tình huống va chạm và tranh cãi.

Phút 14, Brazil có cơ hội đáng chú ý đầu tiên nhưng cú sút phạt của Raphinha đi thiếu chính xác. Uruguay đáp trả bằng cú đánh đầu của Nunez ở phút 18, bóng trúng đầu Militao và đi chệch cột dọc. Dù kiểm soát thế trận tốt, Uruguay phải chịu tổn thất khi Araujo bị chấn thương và phải rời sân.

Brazil suýt có bàn mở tỷ số ở phút 36 khi Raphinha đối mặt Rochet nhưng không thể thắng thủ môn Uruguay. Đến phút 45+2, Raphinha lại đối mặt Rochet nhưng vẫn không thành công. Đây là pha bóng đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1.

Uruguay 0-0 Brazil (Pen: 4-2): loạt penalty nghiệt ngã của Selecao
Uruguay đã có lần đầu tiên vào bán kết Copa America sau 13 năm. (Ảnh: Getty)

Hiệp 2 cũng diễn ra rất căng thẳng với các tình huống vào bóng rất quyết liệt của cả hai đội. Phút 60, Nicolas de la Cruz của Uruguay bị phạt thẻ vàng vì phạm lỗi với Rodrygo. Phút 74, Nahitan Nandez của Uruguay bị đuổi khỏi sân sau khi đạp thẳng vào chân Rodrygo, trọng tài Herrera xem lại VAR và chuyển từ thẻ vàng sang thẻ đỏ cho cầu thủ Uruguay.

Chơi hơn người, Brazil ép sân hoàn toàn nhưng không thể xuyên thủng hàng thủ Uruguay. Sau 90 phút bất phân thắng bại, hai đội phải giải quyết thắng thua trên loạt sút luân lưu.

Ở loạt sút quyết định này, Brazil thất bại khi Militao và Douglas Luiz đá hỏng, trong khi Uruguay chỉ có Giménez sút hỏng. Chung cuộc, Uruguay thắng với tỷ số 4-2, lần đầu tiên giành vé vào bán kết Copa America sau 13 năm. Tại vòng bán kết, thầy trò HLV Marcelo Bielsa sẽ gặp Colombia vào sáng 11/7.

Đây là trận thua đầu tiên của Brazil dưới thời HLV Dorival Júnior, đánh dấu việc Selecao bị loại ở tứ kết Copa America sau hai kỳ liên tiếp lọt vào trận chung kết (2019 và 2021).

Tứ kết Copa America 2024: thử thách cực đại cho Brazil Tứ kết Copa America 2024: thử thách cực đại cho Brazil

Brazil sẽ đối đầu với Uruguay ở vòng tứ kết Copa America 2024, sau khi đứng thứ hai tại bảng D. Đây là thử thách ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động