Thứ hai 08/07/2024 01:04

Chuỗi thành tích đáng nể của thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Em Nguyễn Hoàng Minh Quân - học sinh lớp 9A, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam vừa trở thành thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024-2025 của Hà Nội. Trước đó, em đã đỗ vào 3 trường THPT chuyên thuộc các trường ĐH lớn.
Chuỗi thành tích đáng nể của thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội
Em Nguyễn Hoàng Minh Quân là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập của Hà Nội. Ảnh: NVCC

Kỳ thi lớp 10 Hà Nội năm 2024, Minh Quân đạt 9,25 điểm văn, 10 toán, 10 ngoại ngữ. Theo công thức tính tổng điểm xét tuyển = (điểm toán + điểm ngữ văn) x2 + điểm ngoại ngữ nên tổng điểm xét tuyển của nam sinh này là 48,50 . Ngoài ra, em còn dự thi hai môn chuyên khác nhau và đạt số điểm là 8,25 và 7,2.

Trước đó, trong kỳ thi vào lớp 10 chuyên, Minh Quân cũng xuất sắc trúng tuyển 3 trường chuyên thuộc ĐH như: chuyên tin, Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội); chuyên Anh, Trường THPT chuyên Ngoại ngữ và Trường THPT chuyên ĐH Sư phạm (diện có học bổng). Trong hành trình 4 năm THCS, Quân có hai lần được giải Nhì kỳ thi học sinh giỏi cấp TP môn Tin (lớp 8 và lớp 9).

Chuỗi thành tích học tập của Quân chưa dừng lại ở đó. Lớp 5, em thi đỗ học bổng vào Trường Tiểu học và THCS Ngôi sao Hà Nội. Lớp 6, Quân là thủ khoa kỳ thi vào Trường THCS chuyên Ngoại ngữ, Trường THCS Cầu Giấy. Em cũng đứng thứ 3 lớp 6 song bằng trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam (cấp THCS); giành học bổng 100% của Trường Tiểu học và THCS Ngôi sao Hà Nội; học bổng 90% Trường THCS và THPT Newton. Tuy nhiên, Quân lựa chọn học tại trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Được biết, Quân từng tham dự nhiều cuộc thi trong nước và nước ngoài. Em đều giành được kết quả xuất sắc.

Minh Quân chia sẻ sau khi biết điểm thi của mình em rất vui nhưng không kề biết bản thân là thủ khoa của kỳ thi. Đến khi “lướt” mạng với biết tin vui này. Em rất bất ngờ và hạnh phúc khi nhận được những lời chúc mừng của mọi người.

Chuỗi thành tích đáng nể của thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội
Minh Quân cùng gia đình. Ảnh: NVCC

Trong mắt thầy cô, Quân là cậu học trò tài năng, học giỏi toàn diện. Thầy Cao Văn Dũng - giáo viên chủ nhiệm lớp 9A, Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, cũng là giáo viên dạy môn toán của Quân chia sẻ: “Toán và tiếng Anh của Quân đạt 10 điểm là điều được báo trước. Tuy nhiên, dân toán, tin mà đạt 9,25 điểm môn ngữ văn là điều rất đáng ngưỡng mộ”.

Thầy Dũng cho biết thêm Quân là cậu học sinh thông minh, chăm chỉ, cẩn thận và đặc biệt có tinh thần cầu tiến rất cao. Em đã làm được bài nào là ăn chắc điểm bài đó. Quân còn dành tình yêu đặc biệt với môn toán, tin. Những giờ ra chơi hay khi rảnh, Quân thường mang toán ra làm. Quân giải toán rất cẩn thận nên thầy cô thường gọi em lên bảng giải mẫu cho cả lớp. Về tính cách của cậu học trò, Thầy Dũng chia sẻ Quân là người hiền lành, điềm đạm, ít nói.

Chia sẻ về bí quyết học tập và “ẵm” điểm cao trong các kỳ thi, Quân cho biết em lên kế hoạch ôn luyện khoa học để vừa học tập hiệu quả, vừa có thời gian nghỉ ngơi, tránh ảnh hưởng đến ức khỏe. Em không tạo áp lực cho bản thân, mà luôn giữ tinh thần kiên trì, bền bỉ trong bất cứ công việc gì, đặc biệt là học tập. Quân đặc biệt yêu thích việc tìm ra lời giải cho những bài toán khó. Bên cạnh đó, em thường lên mạng để tìm tòi thêm lĩnh vực tin học để trang bị thêm kiến thức cho mình. Thành tích 2 năm liền đạt giải Nhì kỳ thi học sinh giỏi cấp TP cũng là động lực lớn để Quân quyết định thi và đỗ vào chuyên tin Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội).

Để có được thành công như ngày hôm nay, Quân trải qua quãng thời gian dài không ngừng nỗ lực trong học tập. Bên cạnh tài năng, sự chăm chỉ, quyết tâm của bản thân, Quân còn có bố mẹ là những người tuyệt vời, luôn tạo điều kiện tốt nhất để con phát triển toàn diện. Bên cạnh đó là những thầy, cô giáo tâm huyết, đồng hành cùng em trong hành trình học tập.

Sau khi có điểm chuẩn thi vào lớp chuyên của Hà Nội, Quân và gia đình sẽ cân nhắc nên chọn ngôi trường nào để theo học. Cho dù lựa chọn là gì thì với tài năng và ý chí mạnh mẽ, chắc chắn rằng Minh Quân sẽ ngày càng tỏa sáng và vươn xa trên chặng đường tương lai mà em lựa chọn.

Top các trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất Hà Nội
Sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10, thí sinh cần lưu ý các mốc thời gian quan trọng
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động