Thứ năm 28/03/2024 21:46

Trường Đại học đầu tiên của Việt Nam nhận giải quốc tế về cải tiến chất lượng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
ĐH Quốc gia Hà Nội chính là ĐH đầu tiên của Việt Nam nhận giải quốc tế về cải tiến chất lượng. Chứng nhận sẽ được trao từ ngày 8 đến 10/11.
Trường Đại học đầu tiên của Việt Nam nhận giải quốc tế về cải tiến chất lượng
QS gửi thông báo ĐH Quốc gia Hà Nội đạt giải thưởng quốc tế cải tiến chất lượng

Mới đây, ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết chứng nhận về sự cải thiện chất lượng (Recognition of Improvement) được QS (Quacquarelli Symonds - tổ chức xếp hạng ĐH uy tín thế giới, có trụ sở tại Anh) trao cho các tổ chức chứng minh được sự cải thiện trong kết quả xếp hạng. Trong đó có ĐH Quốc gia Hà Nội.

Các tiêu chí được QS sử dụng làm căn cứ trao giải gồm danh tiếng, uy tín nghiên cứu, khả năng thu hút và giữ chân sinh viên, nhân viên quốc tế...

3 năm trở lại đây, ĐH Quốc gia Hà Nội duy trì vị trí trong nhóm 801-1.000 thế giới trong bảng xếp hạng của QS. Nếu xét vị trí tương đối, ĐH Quốc gia Hà Nội tăng đều qua các năm, từ top 78,5% các trường ĐH xuất sắc nhất thế giới (năm 2019) lên 65,3% (năm 2023). Trường cũng xếp hạng 101-150 trong top các ĐH trẻ của thế giới.

Xét theo ngành, ĐH Quốc gia Hà Nội có 6 lĩnh vực được QS xếp hạng, cụ thể Toán học (top 351-400), Cơ kỹ thuật, hàng không và chế tạo, Vật lý và thiên văn học, Kinh doanh và Nghiên cứu quản lý, Kỹ thuật điện và điện tử (451-500), Khoa học máy tính và hệ thống thông tin (501-500).

Ngoài chứng nhận về cải tiến chất lượng, QS còn có các hạng mục xuất sắc trong nghiên cứu, tác động về danh tiếng, cơ sở giáo dục mới tham gia, top 10 và tính bền vững.

Tại bảng xếp hạng ĐH tốt nhất thế giới của QS, ĐH Quốc gia Hà Nội cũng được lựa chọn bên cạnh 4 đại diện khác của Việt Nam, gồm ĐH Duy Tân (Đà Nẵng), ĐH Quốc gia TP HCM (cùng hạng 801-1.000), ĐH Tôn Đức Thắng (1.001-1.200), ĐH Bách khoa Hà Nội (1.201-1.400).

QS là một trong ba tổ chức xếp hạng đại uy tín hàng đầu thế giới, bên cạnh Times Higher Education (THE, Anh) và Shanghai Academic Ranking of World Universities (ARWU, Trung Quốc).

Trường Đại học đầu tiên của Việt Nam nhận giải quốc tế về cải tiến chất lượng
ĐH Quốc gia Hà Nội luôn nằm trong top ĐH tốt nhất Việt Nam

Năm 2022, ĐH Quốc gia Hà Nội có chỉ số Uy tín tuyển dụng và Tỷ lệ giảng viên có học vị Tiến sĩ của duy trì sự tăng trưởng cao. Chỉ số Mạng lưới nghiên cứu quốc tế của ĐH Quốc Gia Hà Nội xếp thứ 79 trong khu vực Châu Á (là chỉ số có thứ hạng tốt nhất), tiếp theo là chỉ số Uy tín học thuật (thứ 109) và Uy tín tuyển dụng (thứ 137). Những điều đó chứng tỏ ĐH Quốc gia Hà Nội đang được các nhà nghiên cứu và nhà tuyển dụng đánh giá cao.

ĐH Quốc gia Hà Nội cũng tham gia Bảng xếp hạng ảnh hưởng của THE (THE Impact Rankings) với 7 mục tiêu phát triển bền vững được xếp hạng. Thứ hạng tốt nhất tổng thể của Bảng xếp hạng ảnh hưởng mà ĐH Quốc gia Hà Nội đạt được là top 401-600, trong đó mục tiêu phát triển bền vững số 4 (Giáo dục chất lượng) đạt vị trí 92 thế giới, mục tiêu phát triển bền vững số 8 (Việc làm và tăng trưởng kinh tế) xếp thứ 201-300.

Dẫn đầu trong xu thế chuyển đổi số trong giáo dục ở Việt Nam, ĐH Quốc gia Hà Nội được tổ chức xếp hạng Webometrics của Tây Ban Nha xếp thứ 1 ở Việt Nam, thứ 141 ở Châu Á và thứ 758 thế giới.

Với trách nhiệm dẫn dắt trong hệ thống giáo dục, ĐH Quốc gia Hà Nội luôn nỗ lực phấn đấu, khẳng định vị trí thông qua kết quả và chất lượng các hoạt động để được ghi nhận trong các hệ thống xếp hạng quốc tế, ghi nhận vị thế và uy tín của giáo dục Việt Nam trên bản đồ giáo dục thế giới.

ĐH Quốc gia Hà Nội tặng học bổng hỗ trợ sinh hoạt phí cho sinh viên 20 triệu đồng/năm ĐH Quốc gia Hà Nội tặng học bổng hỗ trợ sinh hoạt phí cho sinh viên 20 triệu đồng/năm
Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội yêu cầu báo cáo việc Hiệu trưởng ĐH Kinh tế cầm quyền trượng ở lễ trao bằng tốt nghiệp Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội yêu cầu báo cáo việc Hiệu trưởng ĐH Kinh tế cầm quyền trượng ở lễ trao bằng tốt nghiệp
Lối rẽ thành công của chàng Thủ khoa ĐH Quốc gia Hà Nội Lối rẽ thành công của chàng Thủ khoa ĐH Quốc gia Hà Nội
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động