Thứ ba 19/03/2024 15:43

Trưởng Ban công tác mặt trận đầy nhiệt huyết

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mặc dù đã 79 tuổi nhưng ông Trần Thanh Hải – Trưởng ban Công tác mặt trận (CTMT) - Tổ dân phố số 10, phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội luôn cùng tập thể Ban CTMT xây dựng được phong cách làm việc đầy năng động, luôn khẳng định được sức “trẻ” trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.
Ông Trần Thanh Hải (ngoài cùng bên trái) cùng lãnh đạo tổ dân phố số 10 trao tặng sổ tiết kiệm nghĩa tình cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: H. Yến
Ông Trần Thanh Hải (ngoài cùng bên trái) cùng lãnh đạo tổ dân phố số 10 trao tặng sổ tiết kiệm nghĩa tình cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: H. Yến

Sự say mê, trách nhiệm của ông Hải đã tạo sức lan tỏa trong các thành viên khi, nói đi đôi với làm, với tinh thần trách nhiệm cộng đồng cao. Chính vì vậy, dù đã 79 tuổi nhưng ông Trần Thanh Hải vẫn khiến cho những người trẻ tuổi hơn ngưỡng mộ khi chứng kiến gánh vác những công việc bận rộn của tổ dân phố.

Năm 2023, ngay sau khi phường Ngọc Lâm triển khai các nội dung thực hiện chủ đề công tác năm của quận Long Biên: Năm chỉnh trang đô thị, chăm lo đời sống người dân, kỷ niệm 20 năm thành lập quận Long Biên.

Ban CTMT tổ dân phố số 10 đã đăng ký ngay nội dung, phần việc như tặng sổ tiết kiệm cho hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tổ theo mô hình Sổ tiết kiệm nghĩa tình gắn với thực hiện các nhiệm vụ, phong trào thi đua tại TDP.

Bản thân ông Trần Thanh Hải đã chủ động cùng các thành viên trong Ban CTMT phối hợp với lãnh đạo tổ dân phố rà soát các hộ khó khăn trong tổ, trao đổi và thống nhất những trường hợp cụ thể.

Ông Hải chia sẻ, muốn thực hiện có kết quả phải có kinh phí. Nghĩ là làm, ông đã cùng các thành viên trong Ban CTMT của tổ 10 trực tiếp đi vận động các hộ có điều kiện trong tổ ủng hộ cả tinh thần và vật chất, vận động xây dựng Sổ tiết kiệm nghĩa tình và được các hộ dân trong tổ đồng thuận ủng hộ cao.

Kết quả ít ngày triển khai Ban CTMT tổ dân phố số 10 đã vận động đủ kinh phí xây dựng 3 sổ tiết kiệm mỗi sổ trị giá 2 triệu đồng giúp đỡ cho 3 hộ có hoàn cảnh khó khăn trong tổ. Bản thân ông Trần Thanh Hải đã trực tiếp đưa đại diện hộ gia đình ra ngân hàng Bắc Á để làm sổ tiết kiệm mang tên họ với thời hạn gửi tiết kiệm 6 tháng.

“Tháng 3 vừa qua, lãnh đạo tổ dân phố số 10 đã trực tiếp trao 3 sổ tiết kiệm cho gia đình bà Nguyễn Thị Hồng – số 5/481 Ngọc Lâm, gia đình bà Nguyễn Thị Quỳnh – số 45A/481/1 Ngọc Lâm và gia đình ông Nguyễn Hữu Sản – 49/449 Ngọc Lâm” – ông Hải cho hay.

Theo ông Hải, những cuốn sổ tiết kiệm được trao đến các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn dù giá trị không cao nhưng đầy ấm áp và nghĩa tình. Đây là 3/34 sổ tiết kiệm đầu tiên trong mô hình Sổ tiết kiệm nghĩa tình của phường Ngọc Lâm đăng ký xây dựng mô hình cấp quận trong thực hiện chủ đề công tác năm 2023 của quận Long Biên đã và đang thực sự hiệu quả và lan tỏa.

Sự năng động, trách nhiệm, nghĩa tình của ông Trần Thanh Hải đã tạo sức lan tỏa rất lớn trong cộng đồng dân cư. Và những việc làm tình nghĩa dành cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ cận nghèo hay đối tượng bảo trợ xã hội, người có công vẫn đang được ông Trần Thanh Hải và Ban CTMT tổ 10 cũng như các Ban CTMT khác trên địa bàn phường Ngọc Lâm tiếp tục triển khai với các nội dung cụ thể đầy lan tỏa yêu thương, thiết thực hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập quận Long Biên.

Cống hiến hết mình vì việc chung…
Tổ trưởng tổ dân phố tích cực học tập và làm theo lời Bác
Thắm đượm nghĩa tình đồng đội thời bình
Ánh Tuyết
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động