Thứ sáu 29/03/2024 16:07

Tổ trưởng tổ dân phố tích cực học tập và làm theo lời Bác

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong mắt người dân, bà Lê Thị Sáu, tổ trưởng tổ dân phố số 10 (phường Giang Biên, quận Long Biên, TP Hà Nội) là người cán bộ tài giỏi, mạnh mẽ, luôn nhiệt tình với mọi nhiệm vụ được giao.
Bà Lê Thị Sáu (phải) là người cán bộ gương mẫu, được Nhân dân tin yêu, kính trọng
Bà Lê Thị Sáu (phải) là người cán bộ gương mẫu, được Nhân dân tin yêu, kính trọng

Bà Lê Thị Sáu, SN 1953, quê ở Hải Phòng. Năm 2013, bà chuyển về sống tại tổ 10 phường Giang Biên. Với lối sống giản dị, chân thành, bà luôn được mọi người tin yêu, kính trọng. Từ năm 2015 đến tháng 6/2020, bà được bầu làm tổ phó tổ dân phố số 10. Từ tháng 7/2020 đến nay, bà đảm nhận cương vị Tổ trưởng tổ dân phố.

Trong cuộc sống và công việc, bà Sáu luôn ghi nhớ lời Bác dạy, muốn làm được nhiều điều cho dân thì người cán bộ phải gần gũi, sát sao đời sống Nhân dân và “Không có việc gì khó/ Chỉ sợ lòng không bền/ Đào núi và lấp biển/ Quyết chí ắt làm nên”. Trong mọi công việc đảm nhận, bà luôn lắng nghe, thấu hiểu mong muốn của người dân, sau đó đề xuất những nguyện vọng chính đáng của họ với các cấp, ban, ngành để tìm cách giải quyết hợp phù hợp lòng dân.

Dù ở cương vị nào, bà Sáu cũng luôn gương mẫu, tích cực tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước để người dân hiểu rõ và làm theo. Bà còn nhiều lần tham gia vận động Nhân dân đóng góp, giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, xây dựng cơ sở vật chất một số công trình công cộng phục vụ nhu cầu của người dân trong tổ,…

Cụ thể, bà vận động người dân tổ dân phố số 10 đóng góp các loại quỹ, thuế đất phi nông nghiệp đầy đủ, nhiều năm liền đều đạt 100%. Năm 2018, bà Sáu vận động được nhiều người tham gia ủng hộ lắp đặt máy tập thể thao ngoài trời của người lớn tuổi, với 7 dụng cụ thể thao trị giá hơn 70 triệu đồng, trong đó cá nhân bà ủng hộ 1 triệu đồng.

Thực hiện Chương trình 02-CT/QU ngày 15/10/2020 của UBNQ quận Long Biên về nâng cao chất lượng cuộc sống người dân trên địa bàn quận, bà Sáu cùng Ban lãnh đạo và các chi hội đoàn thể chính trị của tổ dân phố số 10 bàn bạc, đưa ra phương thức kêu gọi quyên góp đối với gần 300 hộ dân trên địa bàn tổ để làm sân chơi cho trẻ em. Cán bộ tổ dân phố, các chi hội đoàn thể là những người đi đầu gương mẫu trong việc ủng hộ. “Sau 3 tháng phát động, Nhân dân tổ dân phố số 10 đã đóng góp được 108 triệu đồng. Tổ dân phố đã mua 2 lư hương hóa vàng đặt tại chỗ đất trống nhà K16, xây dựng khu nhà vui chơi cho trẻ em. Điểm vui chơi của tổ dân phố luôn thu hút được đông đảo trẻ em trên địa bàn tổ cũng như các khu nhà chung cư của các tổ khác đến chơi. Điều này là niềm vui cho Ban lãnh đạo tổ dân phố”, bà Sáu chia sẻ.

Không chỉ là một tổ trưởng tổ dân phố gương mẫu, nhiệt thành, bà Sáu còn là thành viên tích cực trong tổ hoà giải. Mỗi khi người dân trong tổ có mâu thuẫn, bà lại có mặt kịp thời giải quyết những khúc mắc. Với sự “phân giải” có lý, có tình của bà, các hộ dân xóa bỏ hiềm khích, chung sống hòa thuận. Sự gắn kết các hộ dân của bà đã góp phần củng cố tinh thần đoàn kết của Nhân dân trong tổ, xây dựng tổ thành tổ dân phố văn hóa nhiều năm liền.

Bên cạnh đó, bà Sáu còn nhiệt tình tham gia các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là trong những đợt Covid-19 bùng phát ở Hà Nội. Thời điểm giãn cách xã hội, bà xung phong đi đầu trong việc vận động Nhân dân chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch. Bà cũng tham gia trực chốt, đi chợ hộ các gia đình bị cách ly,… Bà Sáu chia sẻ: “Kỷ niệm tôi nhớ nhất là trường hợp gia đình chị My ở tòa K1, nhà có 4 người gồm 1 mẹ già và 2 con đều bị Covid. Tôi đã đi chợ mua đồ ăn giúp gia đình trong suốt thời gian 20 ngày cách ly. Điều này đã giúp gia đình chị My yên tâm hoàn thành quy định cách ly”, bà Sáu cho biết.

Bà Lê Thị Sáu, tổ trưởng tổ dân phố số 10 (phường Giang Biên, quận Long Biên, TP Hà Nội) luôn tâm niệm, việc gì có lợi cho dân, dù khó khăn đến mấy bà cũng quyết tâm làm bằng được. Là người cán bộ, bà luôn đặt lợi ích của tập thể, Nhân dân lên trên hết và cống hiến với tất cả sự nhiệt huyết, cái tâm trong sáng, không suy tính thiệt hơn. Được phục vụ Nhân dân, với bà chính là niềm hạnh phúc.
Tổ trưởng tổ hòa giải nhiệt tình kết hợp dân vận khéo
Tổ trưởng tổ dân phố dân vận khéo, hòa giải hợp lòng dân
Nữ Tổ trưởng tổ dân phố nhiệt huyết với công tác hòa giải cơ sở
Duy Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động