Thứ sáu 29/03/2024 04:43

Cống hiến hết mình vì việc chung…

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ông Lê Hoàng Thành - nguyên Bí thư Chi bộ kiêm trưởng ban công tác Mặt trận tổ dân phố số 3 (phường Gia Thụy, quận Long Biên, Hà Nội) được Nhân dân tin yêu, kính trọng vì tận tâm, trách nhiệm, cống hiến hết mình vì người dân.
Ông Lê Hoàng Thành (ngoài cùng bên trái) là tấm gương sáng về học tập và làm theo Bác. 	Ảnh: NVCC
Ông Lê Hoàng Thành (ngoài cùng bên trái) là tấm gương sáng về học tập và làm theo Bác. Ảnh: NVCC

Luôn ghi nhớ sâu sắc lời Bác dạy

Ông Lê Hoàng Thành (SN 1948), trước đây là cán bộ công tác trong ngành hóa chất. Tháng 4/2008, ông nghỉ hưu và tích cực tham gia công tác xã hội của địa phương. Là người năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm nên ông được người dân tín nhiệm bầu làm Tổ phó tổ dân phố rồi Bí thư chi bộ tổ dân phố số 9 (cũ) từ nhiệm kỳ 2010-2012. Năm 2020, 2 tổ dân phố số 7 và số 9 sáp nhập, đổi tên thành tổ dân phố số 3. Ông Thành được chỉ định là Bí thư chi bộ.

14 năm gắn bó với công việc ở tổ dân phố, ông Thành luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tích cực tuyên truyền những đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; gương mẫu trong lời nói và hành động để trở thành tấm gương sáng cho đảng viên và Nhân dân noi theo.

Ông Thành quan niệm, người cán bộ sống, làm việc phải gần dân, giống như lời dạy của Bác "Cán bộ, đảng viên phải gương mẫu trong mọi công tác, phải hết lòng, hết sức phục vụ Nhân dân". Ông Thành gần gũi, sát sao đời sống của người dân. Qua đó, ông kịp thời nắm bắt được tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của người dân, nhanh chóng phản ánh, đề xuất cấp ủy, chính quyền giải quyết các khó khăn, khúc mắc của họ nhằm tìm ra hướng giải quyết thấu đáo. Với tâm - tài, sự quyết đoán, dám nghĩ, dám làm, ông Thành đã có những đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng tổ dân phố số 3 ngày càng phát triển, văn minh, hiện đại, trở thành đơn vị tiêu biểu, vững mạnh của phường.

Dân vận khéo

Năm 2021 trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ông Thành cùng Tổ Covid cộng đồng, các đảng viên tích cực đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng, tuyên truyền để người dân phòng chống dịch, tiêm phòng vắc-xin đầy đủ, phối hợp với chính quyền làm tốt công tác an sinh xã hội, quan tâm tới các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, giải quyết các chế độ, chính sách cho các trường hợp F0,F1 theo đúng quy định, tập trung thực hiện tốt phương châm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Năm 2022, thực hiện chủ đề công tác năm của quận Long Biên “Năm Dân vận khéo, trọng tâm công tác giải phóng mặt bằng và chỉnh trang đô thị”, ông Thành đã cùng tập thể lãnh đạo tổ dân phố bàn bạc, đăng ký mô hình “Dân vận khéo” để vận động các nguồn lực chỉnh trang lại vỉa hè đường 3-9-10.

Khi phường Gia Thụy triển khai dự án xây dựng tuyến đường 3-9-10, dù đối diện với nhiều khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng nhưng với sự quyết tâm và trách nhiệm, ông Thành đã cùng cấp ủy chi bộ, tổ dân phố, ban công tác Mặt trận tuyên truyền, vận động, thuyết phục các hộ dân đồng thuận để xây dựng con đường nối 3 tổ dân phố tạo điều kiện cho sự phát triển của phường.

Sau khi tuyến đường hoàn thành, ông Thành cùng với tổ dân phố vận động người dân ủng hộ, đóng góp 66 triệu đồng để đầu tư xây dựng hè. Ông còn vận động người dân ủng hộ, trồng một hàng nhãn hơn 30 cây vừa tạo không gian xanh, mát cho bà con, vừa có thể thu hoạch quả làm quà tặng cho các hộ gia đình trên địa bàn tổ dân phố. Tính đến nay, tổ dân phố đã huy động xã hội hóa được trên 160 triệu đồng và thực hiện cải tạo, nâng cấp xong, góp phần xây dựng cảnh quan tuyến ngõ xanh, sạch, đẹp.

Cùng với đó, ông Thành tích cực thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Ông bàn bạc với lãnh đạo tổ dân phố, tuyên truyền, vận động được các mạnh thường quân ủng hộ hơn 30 triệu đồng để trang bị cho nhà văn hóa điều hòa, hệ thống âm thanh, ti vi, máy chiếu, hệ thống mạng, phối hợp với phường để xây dựng thư viện, phòng đọc với nhiều đầu sách bổ ích. Mô hình này đã được quận Long Biên chọn là mô hình điểm hoạt động nhà văn hóa cấp quận.

Ngoài ra, ông cùng tổ dân phố vận động người dân đóng góp hơn 70 triệu đồng để lắp đặt được hàng cục dụng cụ luyện tập thể thao ngoài trời, cải tạo sân chơi cho Nhân dân, góp phần thúc đẩy phong trào luyện tập thể dục thể thao của tổ dân phố.

Với những cống hiến của mình, ông Lê Hoàng Thành nhiều lần được cấp, ban, ngành, đoàn thể khen thưởng như: Giấy khen của Công đoàn Công nghiệp Việt Nam, Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ Việt Nam” của Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Giấy khen của Quận ủy Long Biên và Đảng ủy phường Gia Thụy,… Đó là những phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của ông đối với sự phát triển của địa phương nói riêng, Thủ đô nói chung. Ông Lê Hoàng Thành cũng chính là tấm gương sáng về học tập và làm theo Bác, góp phần lan tỏa sâu rộng phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Hết lòng vì học sinh thân yêu
Cán bộ Hội Chữ thập đỏ hết mình cho phong trào thiện nguyện
Người công nhân hết mình với ngành điện
Duy Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động