Thứ sáu 26/04/2024 11:03
Hà Nội hòa chung không khí náo nức, phấn khởi chào đón năm học mới:

Hết lòng vì học sinh thân yêu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 5/9 năm nay có ý nghĩa đặc biệt sau thời gian dài các em phải học trực tuyến và khai giảng qua sóng truyền hình. Vì vậy, buổi lễ khai giảng không chỉ được học sinh mong đợi mà còn là niềm vui, sự phấn khởi của cả thầy cô và các bậc phụ huynh...
Được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, thầy trò trường Tiểu học Nghĩa Đô phấn khởi chào đón năm học mới trong môi trường khang trang
Được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, thầy trò trường Tiểu học Nghĩa Đô phấn khởi chào đón năm học mới trong môi trường khang trang

Chuẩn bị mọi nguồn lực tốt nhất cho Giáo dục

Sáng nay, ngày 5/9, hơn 2,2 triệu học sinh Thủ đô bước vào năm học 2022-2023. Lễ khai giảng tại các trường được tổ chức theo hướng gọn nhẹ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi với các hoạt động chào đón học sinh đầu cấp.

Cũng trong năm học mới, TP Hà Nội đã hoàn thành công tác rà soát toàn bộ mạng lưới trường học trên địa bàn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045, tiếp tục triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Năm học 2022-2023, Hà Nội tập trung triển khai các dự án đầu tư vào lĩnh vực giáo dục và đào tạo; sắp xếp lại hệ thống trường học; phát triển hệ thống trường chất lượng cao ở địa bàn có điều kiện. Đồng thời thực hiện công tác đầu tư xây dựng trường liên cấp tiên tiến, hiện đại trên địa bàn TP.

Những năm qua, học sinh Thủ đô luôn khẳng định vị trí dẫn đầu cả nước ở các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế với 125 học sinh đạt giải tại các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và khẳng định tài năng với 63 huy chương, giải thưởng tại các kỳ thi cấp quốc tế.

Với chủ đề mà ngành Giáo dục lựa chọn năm nay là "Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo".

Cán bộ giáo viên nhà trường đem đến những tiếp mục văn nghệ chào đón năm học mới
Cán bộ giáo viên nhà trường đem đến những tiếp mục văn nghệ chào đón năm học mới

Nhân dịp khai giảng năm học 2022-2023, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư chúc mừng nhấn mạnh: “Tôi đề nghị toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục hãy nỗ lực tận tụy, đoàn kết, sáng tạo, khắc phục khó khăn, làm tốt chức trách, phát huy tinh thần trách nhiệm với nghề, với học sinh thân yêu, vì sự nghiệp trồng người vĩ đại.

Toàn xã hội hãy cùng chung tay với ngành Giáo dục, kiến tạo một xã hội văn minh, trật tự và mẫu mực, hình thành văn hóa, chuẩn mực xã hội tốt cho con em học tập và noi gương; xây dựng xã hội học tập, dễ tiếp cận đối với mọi trẻ em trong đó có trẻ em yếu thế.

Dù tổ chức rất gọn nhẹ nhưng trường THCS Lê Quý Đôn, vẫn chú trọng việc đón học sinh đầu cấp, tạo ra không khí gần gũi với các học sinh
Dù tổ chức rất gọn nhẹ nhưng trường THCS Lê Quý Đôn, vẫn chú trọng việc đón học sinh đầu cấp, tạo ra không khí gần gũi với các học sinh

Đối với các em học sinh, sinh viên, hãy phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, tiếp thu tinh hoa tri thức của nhân loại, có khát vọng cống hiến và tự cường, góp phần xây dựng đất nước ta thêm giàu mạnh và phồn vinh”.

Nỗ lực hết mình chào đón học sinh

Nhằm mang tới cho học sinh, giáo viên nguồn cảm xúc phấn khởi, tươi vui và tích cực, các trường đã có kế hoạch chuẩn bị nhân lực, cơ sở vật chất, sẵn sàng chào đón học sinh với tâm thế hướng tới một năm học mới thành công.

Để buổi lễ khai giảng thực sự trở thành ngày hội khai trường của học sinh. Trường THCS Lê Quý Đôn, đã tạo ra không khí vui tươi sôi nổi dù được tổ chức rất gọn nhẹ theo đúng tinh thần Công văn số 2475/SGDĐT-VP, nhưng vẫn chú trọng việc đón học sinh đầu cấp.

Nhà giáo Lê Thị Kim Ánh nhắn nhủ: Các em hãy nỗ lực, chủ động lĩnh hội tri thức, biết khát khao vươn lên trong học tập
Nhà giáo Lê Thị Kim Ánh nhắn nhủ: Các em hãy nỗ lực, chủ động lĩnh hội tri thức, biết khát khao vươn lên trong học tập

Chào đón học sinh, Hiệu trưởng nhà trường, bà Lê Thị Kim Ánh, tin tưởng gửi gắm: “Các em học sinh lớp 6 thân yêu! Ngày hôm nay, trong lễ khai giảng năm học mới, thầy cô và các anh chị lớp trên vui mừng chào đón các em - những thành viên mới của trường. Các em đã chia tay cấp tiểu học để bước vào ngôi trường giàu truyền thống hiếu học mang tên nhà bác học Lê Quý Đôn. Cô mong các em sẽ nhanh chóng hòa nhập, thể hiện và phát huy tốt các thế mạnh của mỗi cá nhân, tập thể ngay trong năm học đầu”.

Đồng thời, trước thềm năm học mới, cô Kim Ánh cũng mong muốn, nhắn nhủ các thế hệ học sinh: Các em hãy nỗ lực, chủ động lĩnh hội tri thức, biết khát khao vươn lên trong học tập. Hãy luôn sống chan hòa, biết nuôi dưỡng tình yêu thương, sống nhân ái, chia sẻ, trung thực và có trách nhiệm, cùng nhau xây dựng những tình bạn đẹp. Các em hãy biết ước mơ và vươn tới để đạt được ước mơ…

Đây đã là lễ khai giảng cuối cùng trong quãng đời học sinh cấp hai của các em học sinh khối 9, nên các em có nhiều cảm xúc
Đây đã là lễ khai giảng cuối cùng trong quãng đời học sinh cấp hai của các em học sinh khối 9, nên các em có nhiều cảm xúc

Bên cạnh đó, cô cũng dành tình cảm đặc biệt để gửi đến các em học sinh khối 9, khi đây đã là lễ khai giảng cuối cùng trong quãng đời học sinh cấp hai của các em, cô ân cần căn dặn: “Cô mong muốn các em sẽ chuẩn bị thật tốt tinh thần cũng như nền tảng kiến thức làm hành trang để thi đỗ vào trường mà các em mong muốn… Các thầy cô sẽ luôn tin tưởng, hi vọng và đồng hành cùng các em.

Được biết đến là một trong những ngôi trường có phong trào thi đua Dạy tốt – Học tốt dẫn đầu ngành GD&ĐT Thủ đô, lượng học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp hàng năm luôn đứng top đầu quận Cầu Giấy, với bảng thành tích đáng nể cùng nhiều học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quận, cấp TP và quốc gia. Với bề dày truyền thống, trường đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc, được tặng các danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà Nước…

Nhà giáo Nguyễn Minh Uyên, phát biểu trong buổi lễ khai giảng chào đón năm học mới
Nhà giáo Nguyễn Minh Uyên, phát biểu trong buổi lễ khai giảng chào đón năm học mới

Để làm nên những thành tích đáng tự hào của thầy và trò trường Lê Quý Đôn, không thể không kể đến đội ngũ giáo viên tài năng, giàu nhiệt huyết và sức sáng tạo của trường. Bên cạnh đó trường luôn quan tâm đến việc đổi mới phương pháp giáo dục, đồng thời phát huy tính chủ động, tích cực, sáng tạo của học sinh.

Ghi nhận tại trường Tiểu học Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, được biết mùa khai trường năm 2022 đặc biệt hơn vì học sinh được học trong cơ sở mới khang trang-sạch đẹp. Tại sân trường bao trùm không khí tưng bừng, tươi vui, nhộn nhịp và sinh động. Từ cổng trường đến các góc nhỏ, đều được chăm chút kỹ lưỡng, để tạo không khí phấn khởi cho học sinh, phụ huynh đồng thời thể hiện tinh thần nhiệt tình, tâm huyết của tập thể cán bộ giáo viên nhà trường chào đón năm học mới.

Các em học sinh rực rỡ cờ hoa, hân hoan cho ngày đến trường
Các em học sinh rực rỡ cờ hoa, hân hoan cho ngày đến trường

Theo nhà giáo Nguyễn Minh Uyên, Hiệu trưởng-Bí thư chị bộ nhà trường: Được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, trường được đầu tư nâng cấp, sửa chữa các hạng mục theo phê duyệt của TP. Những ngày qua trường đã gấp rút thực hiện các công đoạn cuối của việc sửa chữa hạ tầng lớp học. Các nhóm công nhân phải làm việc ngày đêm và để công tác sửa chữa được hoàn tất trong thời gian sớm nhất. Chào đón năm học mới, nhà trường đã cố gắng hoàn thiện các hạng mục cuối cùng, đồng thời khẩn trương lắp đặt trang thiết bị để đảm bảo các con bắt đầu năm học mới với cơ sở vật chất tốt nhất.

Những nỗ lực hết mình của Ban giám hiệu đã giúp cho ngày đến trường của các con thêm trọn vẹn, tươi vui. Những nỗ lực ấy đã được phụ huynh ghi nhận và thêm tin tưởng khi cho con em theo học tại trường.

Sự thân tình, gần gũi giữa thầy cô và học sinh tạo nên những cảm xúc và kỷ niệm đẹp với mỗi học trò
Sự thân tình, gần gũi giữa thầy cô và học sinh tạo nên những cảm xúc và kỷ niệm đẹp với mỗi học trò

Bà Nguyễn Tuyết Mai, có 2 cháu nhỏ vào lớp 1 cho biết: “Là năm học đầu cấp nên gia đình rất hồi hộp và lo lắng khi các cháu đi học, đặc biệt sau thời gian dài gián đoạn vì dịch bệnh, nên sợ các cháu khó vào nề nếp. Tuy nhiên, sau mấy buổi được đến lớp làm quen với cô và các bạn, các cháu vui vẻ, mong nhanh chóng đến khai giảng để ngày nào cũng được đến lớp, nên gia đình cũng yên tâm. Đưa các cháu đến trường và cảm nhận không khí, sự chuẩn bị của các thầy cô cho công tác chào đón năm học mới, tôi rất xúc động và xin gửi lời cảm ơn các thầy cô khi đã chuẩn bị chu đáo”.

Công tác giáo dục luôn nhận được sự quan tâm của các cấp ngành và toàn thể xã hội. Bởi vậy, như chia sẻ của một vị hiệu trưởng: “Mỗi đứa trẻ đều có những năng lực khác nhau để đáp ứng nhiều nhu cầu đa dạng của xã hội, trăm hoa đều có chỗ đứng dưới ánh mặt trời”. Mong rằng trong năm học mới, với sự quan tâm của các cấp, sự đồng hành, chia sẻ của các phụ huynh, thầy và trò sẽ tiếp tục cùng nhau tạo nên một năm học mới phấn khởi, thành công và nhiều hy vọng!

Hà Nội: Tưng bừng các hoạt động chào mừng năm học mới
Vĩnh Phúc: Hào hứng, vui tươi đón chào năm học mới
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đánh trống khai giảng năm học mới tại trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam
Ấn tượng Lễ khai giảng năm học mới tại Nghệ An
Gần 1 triệu học sinh háo hức bước vào năm học mới
Linh Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Công bố danh sách ô tô bị phạt nguội tháng 4/2024

Công bố danh sách ô tô bị phạt nguội tháng 4/2024

Từ ngày 18 đến 21/4, qua hệ thống camera giám sát giao thông, Công an TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) đã phát hiện và thực hiện xử phạt nguội đối với 94 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông.
Hà Nội tổ chức 5 điểm trông giữ xe phục vụ Nhân dân thăm, viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Hà Nội tổ chức 5 điểm trông giữ xe phục vụ Nhân dân thăm, viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng ngừa ùn tắc, phục vụ Nhân dân và du khách đến thăm, viếng tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và các di tích lân cận, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an TP Hà Nội phối hợp các đơn vị liên quan thống nhất tổ chức 5 địa điểm tập kết, trông giữ phương tiện.
Ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong tuyên truyền pháp luật

Ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong tuyên truyền pháp luật

Nhằm tiếp tục thực hiện nghiêm, có chất lượng, hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL), hòa giải ở cơ sở, xây dựng phường đạt chuẩn tiếp cận pháp luật, ngay từ đầu năm, UBND quận Tây Hồ đã ban hành kế hoạch chi tiết, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng phòng, ban, đơn vị để triển khai công tác này.
Bền bỉ đồng hành, xây dựng văn hóa giao thông

Bền bỉ đồng hành, xây dựng văn hóa giao thông

Năm 2023 đã là năm thứ 13 Báo Kinh tế & Đô thị được UBND TP Hà Nội giao chủ trì tổ chức Chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông (ATGT) Thủ đô”.
Hà Nội điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 các huyện, thị xã

Hà Nội điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 các huyện, thị xã

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành các Quyết định về việc điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của các huyện và thị xã trên địa bàn TP.
Để việc cải tạo chung cư cũ sớm về đích

Để việc cải tạo chung cư cũ sớm về đích

Các chuyên gia cho rằng, việc triển khai các dự án cải tạo chung cư cũ cần được thực hiện gắn với đảm bảo đời sống dân sinh, cũng như bám sát các quy hoạch về nâng cấp đồng bộ hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội.
Dự báo thời tiết ngày 26/4/2024: Hà Nội chiều tối và đêm có mưa dông; ngày nắng, có nơi nắng nóng

Dự báo thời tiết ngày 26/4/2024: Hà Nội chiều tối và đêm có mưa dông; ngày nắng, có nơi nắng nóng

Dự báo thời tiết ngày 26/4/2024, Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 34-36 độ.
Dự báo thời tiết 10 ngày tới: nắng nóng và nắng nóng gay gắt bao trùm cả nước

Dự báo thời tiết 10 ngày tới: nắng nóng và nắng nóng gay gắt bao trùm cả nước

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia vừa phát đi dự báo, cảnh báo xu thế thời tiết trên đất liền thời hạn đến 10 ngày, từ đêm 24/4 đến ngày 4/5/2024.
Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024, Hà Nội nhiều mây, đêm có lúc có mưa rào và dông; ngày nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Sinh viên Trường ĐH Sư phạm hào hứng với sân chơi “HNUE English challenge 2024”

Sinh viên Trường ĐH Sư phạm hào hứng với sân chơi “HNUE English challenge 2024”

Tại sân chơi HNUE English challenge 2024, sinh viên Trường ĐH Sư phạm Hà Nội không chỉ tỏa sáng bởi trình độ ngoại ngữ mà còn bởi tài năng diễn xuất, nhạc kịch, hùng biện cũng như kiến thức về lịch sử, địa lý, nghệ thuật…
Chàng trai vàng Hóa học trở thành gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Chàng trai vàng Hóa học trở thành gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Với những thành tích xuất sắc trong học tập, em Đinh Cao Sơn - sinh viên ngành Sư phạm Hoá học, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã vinh dự trở thành một trong những gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Trước đó, Sơn cũng được bầu chọn là Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023, được trao Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2023.
Những kết quả ấn tượng của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Quốc Oai

Những kết quả ấn tượng của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Quốc Oai

Trong năm học 2023-2024, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Quốc Oai đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng, trong đó có hoàn thành vượt chỉ tiêu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, chất lượng giáo dục các cấp học có nhiều chuyển biến tích cực, đạt nhiều thành tích trong các kỳ thi học sinh giỏi, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao,...

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động